Tương lai ngành tổ chức sự kiện kinh doanh hậu Covid-19

Bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19, vì vậy, theo khuyến cáo, ngành tổ chức sự kiện kinh doanh buộc phải đổi mới và ứng biến linh hoạt. Hành trình chuyển đổi này không phải là một chặng đua nước rút, mà là đường đua marathon bền bỉ ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Hiệp hội Các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp (PCMA) và Hiệp hội Ngành triển lãm toàn cầu (UFI) vừa phối hợp giới thiệu sách trắng “Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covdid-19”, đánh dấu sự hợp tác tiên phong của một điểm đến du lịch và các tổ chức hàng đầu trong ngành triển lãm, hội nghị và hội thảo.

Đồng thời, sách trắng “Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” còn đánh giá tổng quan sự chuyển đổi của các lĩnh vực trong ngành tổ chức sự kiện kinh doanh dưới tác động của đại dịch, cũng như tổng hợp các ý tưởng trên toàn thế giới để hỗ trợ các nhà tổ chức sự kiện kinh doanh thay đổi tư duy về sản phẩm và quá trình vận hành trong tương lai.

Sách trắng chính thức được ra mắt tại sự kiện Singapore MICE Forum x IBTM Wired
Sách trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” chính thức được ra mắt tại sự kiện Singapore MICE Forum x IBTM Wired

Năm 2017, ngành tổ chức sự kiện kinh doanh đã tạo ra gần 26 triệu việc làm và đóng góp 1,5 nghìn tỷ đôla Mỹ vào GDP toàn cầu, tương đương giá trị với một nền kinh tế lớn thứ 13 trên thế giới, vượt cả Úc, Mexico và Ả Rập Xê Út. Tại Singapore, hình thức du lịch kết hợp gặp gỡ, khen thưởng, hội nghị và triển lãm (MICE) đã tạo ra hơn 34.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp với giá trị lên đến 3,8 triệu đôla Singapore, đạt gần 1% trong tổng GDP của quốc gia.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn tất cả. Năm 2020, ngành du lịch và khách sạn thế giới đã bị tổn thất nặng nề lên đến 935 tỷ USD, và tổ chức sự kiện kinh doanh nằm trong số những ngành chịu tác động nặng nề nhất. Sự bùng phát của dịch bệnh chính là “hồi chuông cảnh tỉnh” cho ngành công nghiệp vốn phụ thuộc vào tương tác trực tiếp, cần phải tái định hình và nâng cấp.

Theo kết quả khảo sát Các chỉ số phục hồi sau Covid-19 của PCMA (tháng 1/2021), mức độ sẵn sàng đi du lịch vẫn còn ghi nhận các ý kiến trái chiều, trong đó 44% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 23% các nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa sẵn sàng. Tuy nhiên, vẫn còn đó những dấu hiệu khả quan. Bảng khảo sát cũng chỉ ra rằng 25% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 31% các nhà cung cấp dịch vụ không ngại di chuyển đến bất cứ đâu nếu các sự kiện thật sự quan trọng và phù hợp.

Mặt khác, với những ai vừa tham dự các sự kiện offline gần đây, 63% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 77% các nhà cung cấp cho rằng các biện pháp an toàn và phòng chống dịch thực sự hiệu quả, và sẽ tiếp tục duy trì những điều này trong tương lai. Nhiều doanh nghiệp tổ chức sự kiện và nhà cung cấp cũng cảm thấy lạc quan hơn, với tỷ lệ lần lượt là 69% và 64% theo kết quả khảo sát vào tháng 6/2021, so với kết quả là 48% và 47% vào tháng 1/2021. Doanh thu của ngành triển lãm cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại, và được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng 106% trên toàn cầu so với năm 2020.

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện đang lên kế hoạch phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19, sách trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” cũng nhấn mạnh các chỉ số tăng trưởng và đổi mới đang hiện diện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Dữ liệu từ “Báo cáo về sự phục hồi toàn cầu” được thực hiện bởi UFI, Explori và Nhóm Các nhà tổ chức sự kiện độc lập cho thấy, ngành triển lãm tại châu Á sẽ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn về số lượng khách tham gia và đơn vị tổ chức triển lãm so với các khu vực khác trên thế giới. Các sự kiện trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp - trực tuyến (hybrid) cũng trở nên thịnh hành hơn ở châu Á, với số lượng người từng tham dự các sự kiện như vậy cao gấp 2 lần so với các khu vực khác. Ngoài ra, số lượng sự kiện được lên kế hoạch tổ chức cũng phục hồi ngang bằng so với thời điểm trước đại dịch mà họ dự tính tham gia, đối chiếu với dữ liệu giai đoạn 2019.

Bảng khảo sát các chỉ số khu vực châu Á - Thái Bình Dương của PCMA cũng chỉ ra các kết quả tương tự. Tỷ lệ các nhà tổ chức sự kiện tại châu Á - Thái Bình Dương (38%) có kế hoạch phát sóng trực tuyến các sự kiện offline đến các đối tượng tham dự online nhiều hơn đáng kể so với các nhà tổ chức sự kiện tại Bắc Mỹ (17%). Trong số các câu trả lời từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương về kế hoạch tổ chức sự kiện kết hợp trực tuyến và trực tiếp trong năm nay, gần 80% các nhà tổ chức dự tính sẽ cho phép khán giả online tương tác với sự kiện offline, trong khi tại Bắc Mỹ, con số này chỉ có 27%.

Bên cạnh quá trình ứng dụng kỹ thuật số, Sách trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong và sau Covid-19” cũng nhấn mạnh 3 yếu tố cốt lõi để hình dung lại ngành du lịch một cách hiệu quả, đó là: Các mô hình kinh doanh, trải nghiệm người tham dự và nguồn nhân lực và kỹ năng. Trong đó đã ghi nhận và tổng hợp quan điểm của các chuyên gia đầu ngành trên thế giới, những người đã thực sự ứng dụng các yếu tố cốt lõi kể trên với tư duy cầu tiến và thử nghiệm các mô hình thành công.

Ông Keith Tan - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore - chia sẻ, đại dịch đã buộc ngành tổ chức sự kiện kinh doanh phải đổi mới và ứng biến linh hoạt. Hành trình chuyển đổi này không phải là một chặng đua nước rút, mà là đường đua marathon bền bỉ ngay cả khi đại dịch kết thúc. “Khi Singapore đang dần mở cửa trở lại và sẽ cho phép tổ chức các sự kiện thương mại lớn, chúng tôi hy vọng rằng những tài liệu như Sách trắng này sẽ giúp định hướng cho các đơn vị trong ngành tổ chức sự kiện kinh doanh tại Singapore xây dựng những năng lực mới và hình dung lại tương lai của ngành”, ông Keith Tan cho hay.

Còn ông Sherrif Karamat, Chủ tịch, Giám đốc điều hành PCMA cho rằng, việc phục hồi thành công từ đại dịch hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng chúng ta giải quyết nhu cầu chuyển đổi mạnh mẽ của khách hàng. Đại dịch buộc chúng ta phải nhìn lại cách đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đạt được thành công trong tương lai. Mặc dù cách người tham dự tiếp cận các sự kiện kinh doanh đã thay đổi do dịch bệnh, tuy nhiên kỳ vọng và mục tiêu khi tham dự của họ vẫn sẽ nhất quán như trước đây.

Tổng giám đốc Điều hành UFI - ông Kai Hattendolf thì nhấn mạnh, các công ty tổ chức sự kiện kinh doanh và khách hàng của họ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang có xu hướng lựa chọn các hình thức phát triển kinh doanh kỹ thuật số, so với các khu vực khác trên thế giới. Hơn nữa, các đơn vị tổ chức triển lãm cũng lạc quan hơn về ngân sách so với thời điểm mùa hè năm 2020. “Hy vọng rằng sách trắng này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về các phương thức tiếp cận mới và cơ hội của ngành tổ chức sự kiện kinh doanh trong tương lai. Đây được xem là một trong những con đường nhanh nhất để giúp phục hồi kinh tế”- ông Kai Hattendolf cho hay.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàn Quốc đứng đầu về lượng khách quốc tế đến Khánh Hoà

Hàn Quốc đứng đầu về lượng khách quốc tế đến Khánh Hoà

Quý I/2024, Khánh Hoà đón khoảng 500 nghìn lượt khách Hàn Quốc trong số 1,2 triệu lượt khách quốc tế, góp phần giúp du lịch địa phương thu hơn 11.600 tỷ đồng.
Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.

Tin cùng chuyên mục

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động