Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học năm 2022

Ngày 26/9, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học cho 4.439 tân kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp năm 2022.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Nỗ lực đổi mới mô hình đào tạo

Năm học 2018-2019 tiếp tục là một năm học tuyển sinh thành công của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thuộc Bộ Công Thương với hàng trăm nghìn nguyện vọng thí sinh đăng ký vào học. Nhà trường đã tuyển sinh và đón 7.370 sinh viên thuộc 32 ngành đào tạo nhập học, trong đó: 4.543 sinh viên thuộc khối ngành Công nghệ kỹ thuật và 2.327 sinh viên thuộc khối ngành kinh tế, xã hội. Nhà trường đã thành lập 105 lớp học thuộc 11 Khoa quản lý sinh viên.

Theo đó, tháng 9/2018, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đón sinh viên đại học K13 khóa 2018-2022 nhập trường. Sinh viên đại học K13 trở thành khóa sinh viên đặc biệt trong lịch sử giáo dục, đào tạo, các em sinh viên phải trải qua đại dịch Covid-19 vô cùng khốc liệt.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp năm học 2022, PGS.TS. Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “7.370 sinh viên khóa 2018-2022 đã trở thành khóa sinh viên rất đặc biệt, các em là khóa đầu tiên của giai đoạn nhà trường thực hiện cơ chế đổi mới quản trị theo mô hình tự chủ, và cũng là khóa sinh viên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Để đảm bảo sinh viên có môi trường học tập tốt nhất, nhà trường đã chú trọng đầu tư các thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo như: Hệ thống phòng Lab, xưởng thực hành, phòng thí nghiệm được đầu tư trang thiết bị hiện đại; hệ thống phòng học lý thuyết khang trang, với 100% các phòng học được lắp đặt điều hòa không khí; hệ thống sân tập thể thao, khu dịch vụ sinh viên nhiều tiện ích; các câu lạc bộ đa sắc màu, các hoạt động hỗ trợ, trải nghiệm của sinh viên được đầu tư đa dạng,….”

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học năm 2022
PGS.TS. Trần Đức Quý – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ tốt nghiệp

Bên cạnh đó, Hệ thống đại học điện tử được áp dụng thông suốt từ khâu tuyển sinh, tổ chức, quản lý quá trình đào tạo đến cấp phát văn bằng cũng giúp sinh viên nhà trường thuận lợi trong suốt quá trình học tập.

Trải qua thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp với nhiều thách thức, khó khăn, nhà trường đã tích cực, linh hoạt đổi mới phương thức đào tạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo đảm bảo tiến độ và chất lượng đề ra.

Với chiến lược, mục tiêu: “Đào tạo nhân lực chất lượng cao; sáng tạo và chuyển giao tri thức, công nghệ tới xã hội và cộng đồng đáp ứng yêu cầu thời kỳ cách mạng công nghiệp, phục vụ xã hội và đất nước”, và tầm nhìn “Trở thành đại học đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng đa năng, phát triển theo mô hình đại học thông minh; đạt chuẩn quốc tế trong một số lĩnh vực then chốt; là sự lựa chọn hàng đầu của người học, cộng đồng và doanh nghiệp”, các kế hoạch và chỉ tiêu của khóa học 2018-2022 đã được Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng, thực hiện, đổi mới, sáng tạo, thích ứng nhanh.

Năm 2022, tổng số sinh viên tốt nghiệp là 5.533 trong đó, số sinh viên K13 là 4.439. Tổng số sinh viên niên khóa 2018-2022 theo học đến cuối khóa là 6.756 và tổng số sinh viên tốt nghiệp là 4.439, đạt tỉ lệ 65,7%, có 284 sinh viên tốt nghiệp trước thời hạn.

Trong khóa học này, đã có 45 sinh viên được vinh danh là sinh viên tiêu biểu trong các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng; có 8 sinh viên quốc tế tốt nghiệp, trong đó 6 sinh viên Lào, 2 sinh viên Mozambique.

Đến thời điểm tốt ghiệp tháng 6/2022 đã có hơn 2.200 sinh viên tham gia khảo sát việc làm, tỉ lệ sinh viên có việc làm là 71,5%.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kéo dài, song các em sinh viên niên khóa 2018-2022 đã đạt nhiều thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Đơn cử như sinh viên Phùng Thế Tài lớp Kỹ thuật phần mềm 2-K13 đại giải nhất Procon Việt Nam 2021; sinh viên Nguyễn Trung Hải lớp Điện tử truyền thông 7-K13 đạt giải ba Procon Việt Nam 2021, giải ba ICPC Asia Hanoi 2021.

Có 250 sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp trường, trong đó 31 giải nhất, 45 giải nhì, 44 giải ba và 130 giải khuyến khích. Đặc biệt, có nhiều sinh viên tham gia thi Olympic Toán học, Vật lý, Cơ học toàn quốc; trong đó có 10 sinh viên K13 đoat giải nhì, giải ba và giải khuyến khích.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học năm 2022
PGS.TS Trần Đức Quý trao Bằng tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc

PGS.TS. Trần Đức Quý đã chia sẻ: "Nhà trường luôn tự hào về các em, những năm đào tạo ở Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội không phải là dài nhưng cũng là một quãng thời gian đáng nhớ trong đời các em. Chính các em đã góp phần viết nên một trang trong lịch sử 124 năm hình thành và phát triển ngôi trường này. Nhà trường cảm ơn các em đã đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của trường, đã chung vai, góp sức để tạo nên thành quả hôm nay. Các em có quyền tự hào về những đóng góp đó".

Với mạng lưới hợp tác với trên 3.000 tổ chức và doanh nghiệp, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang khẳng định hướng đi đúng, hiệu quả trong mục tiêu gắn đào tạo với doanh nghiệp và nhu cầu xã hội. Nhà trường và các khoa đào tạo đã có nhiều giải pháp để giúp sinh viên được học tập, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà trường trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập, tài trợ trang thiết bị, học bổng, tiêu biểu như Công ty Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Nissan Automotive Technology, Denso, Canon, OOKA, May 10, Khách sạn Media, Tập đoàn SMC, Hanwa, Công ty cổ phần MISA, Toyota, LG, Samsung…. Các doanh nghiệp đã tài trợ trang thiết bị, phòng thực hành, thí nghiệm trị giá hơn 10,3 tỷ đồng, hỗ trợ kinh phí thực tập cho sinh viên trị giá 12,5 tỷ đồng

Năm 2022 có 93% sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp; có 12.160 cơ hội việc làm được trao đến cho sinh viên hàng năm thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp, các hội thảo, thông báo tuyển dụng, ngày hội việc làm. Số sinh viên được doanh nghiệp cấp học bổng là 51 sinh viên với tổng trị giá 520.800.000đ.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học năm 2022
Ông Hamaguchi Junya khẳng định, Đại học Công nghiệp Hà Nội là cơ sở cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp FDI

Đại diện cho các doanh nghiệp hợp tác với trường, ông Hamaguchi Junya - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nissan Automotive Technology Việt Nam cho biết: "Là trường cung cấp dịch đào tạo, khoa học công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, công ty đã hợp tác với nhà trường trong việc cung cấp nơi thực tập, hỗ trợ thiết bị dạy học, học bổng và nhiều chương trình hợp tác khác. Trải qua 9 năm hợp tác, nhà trường đã cung cấp nguồn nhân lực lớn nhất cho công ty chúng tôi với hơn 800 nhân viên của công ty là sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hiện tại có 60 sinh viên K13 đang tham gia vào chương trình đào tạo tuyển dụng của Công ty TNHH Nissan Automotive Technology Việt Nam. Tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ được duy trì và phát triển lên một tầm cao mới trong tương lai và hy vọng nhà trường sẽ trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng nhu cầu cho thị trường lao động trong nước và quốc tế".

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học năm 2022
45 sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp loại xuất sắc hoặc Giỏi trước hoặc bằng thời gian thiết kế khóa học được nhà trường tặng Giấy khen

Để ghi nhận những cố gắng, đóng góp và thành tích của các sinh viên K13, Hiệu trưởng nhà trường đã ban hành Quyết định số 1124/QĐ-ĐHCN ngày 19/9/2022 khen thưởng cho 45 sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp loại xuất sắc hoặc giỏi trước hoặc bằng thời gian thiết kế khóa học; đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học, sáng tạo khoa học dành cho sinh viên; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động sinh viên, hoạt động phục vụ cộng đồng; được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng, của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường trở lên.

Với triết lý giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập, trong những năm qua, thầy và trò Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã luôn cố gắng trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học để thực hiện thắng lợi sứ mệnh và mục tiêu của nhà trường, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng 24/4, EPU đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy khóa D14 và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Học sinh lớp 12 có 5 ngày thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Học sinh lớp 12 có 5 ngày thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 đến hết 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
Học sinh Hà Nội khát “vé” vào lớp 10 công lập: Trận chiến chưa có hồi kết?

Học sinh Hà Nội khát “vé” vào lớp 10 công lập: Trận chiến chưa có hồi kết?

Trận đua vào lớp 10 công lập tại Hà Nội ngày càng căng thẳng khi mới đây địa phương công bố gần 52.000 học sinh sẽ phải học các trường ngoài công lập.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất Trường tiểu học có quy mô tối thiểu 10 lớp và tối đa 40 lớp (thay cho tối đa 30 lớp như quy định hiện hành tại Thông tư số 13).
Hơn 3.000 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024 tại Trường Đại học Công Thương

Hơn 3.000 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024 tại Trường Đại học Công Thương

Hơn 3.000 nghìn học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam về dự chương trình “Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024” tại TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật, Kinh tế

Hà Nội: Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật, Kinh tế

Ngày 20/4, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế” tại Trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên).
Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường THPT công lập trên địa bàn.
Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Tối 16/4 tại Hà Nội, Khoa Quản trị Nhân lực, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các mốc xét tuyển đại học 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các mốc xét tuyển đại học 2024

Ngày 15/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, trong đó có nêu cụ thể các mốc xét tuyển.
Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1, thí sinh đạt điểm cao nhất là 1.076 điểm

Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1, thí sinh đạt điểm cao nhất là 1.076 điểm

Hơn 93.820 bài thi, điểm trung bình của thí sinh là 643,4/1.200, mức trên 1.000 điểm chỉ có 80 em đạt được. Thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi là 1.076 điểm.
Chuyển đổi số giáo dục mở ra nhiều triển vọng hấp dẫn trong cuộc đua công nghệ

Chuyển đổi số giáo dục mở ra nhiều triển vọng hấp dẫn trong cuộc đua công nghệ

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của ngành giáo dục trong thời đại số. Việc ứng dụng dữ liệu và AI vào giáo dục sẽ giúp nâng cao chất lượng dạy và học.
Điều chỉnh lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh cả nước

Điều chỉnh lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh cả nước

Chiếu theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh sẽ theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH, tức là nghỉ 5 ngày liên tục (27/4-1/5).
Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

Sáng 13/4, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ”.
Muối Dubai xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2024

Muối Dubai xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2024

Thí sinh Bùi Nguyên Gia Bảo (Muối Dubai), học sinh lớp 4A2 Trường liên cấp Vinschool Smart City (Hà Nội) giành Huy chương Vàng vòng quốc tế ở bộ môn toán học.
Cẩm nang du học 2024: Những điều cần biết về các trường đại học nổi tiếng tại Mỹ

Cẩm nang du học 2024: Những điều cần biết về các trường đại học nổi tiếng tại Mỹ

Du học Mỹ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, để thực hiện được ước mơ này không hề dễ dàng.
30 sinh viên miền Bắc được trao học bổng Năng lượng tương lai

30 sinh viên miền Bắc được trao học bổng Năng lượng tương lai

Sáng 11/4 tại Quảng Ninh, AES Việt Nam phối hợp với CED trao tặng học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên học tập và sinh sống tại khu mực miền Bắc.
TP. Hồ Chí Minh: Giải thể 20 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

TP. Hồ Chí Minh: Giải thể 20 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã giải thể 20 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, 19 trung tâm nữa cũng có thể bị giải thể do vi phạm.
Hà Nội: Công bố thời gian tuyển sinh các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6

Hà Nội: Công bố thời gian tuyển sinh các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6

Hà Nội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố.
Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Được phụ huynh góp 28 tỷ đồng vẫn không thể duy trì hoạt động

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Được phụ huynh góp 28 tỷ đồng vẫn không thể duy trì hoạt động

Tính đến 8/4, mặc dù được các phụ huynh góp hơn 28 tỷ đồng, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) vẫn thiếu hụt tài chính nghiêm trọng không thể duy trì hoạt động.
Mang kiến thức về tài chính tới trường học của Thủ đô

Mang kiến thức về tài chính tới trường học của Thủ đô

Chiều 8/4/2024, tại Trường THCS Chu Văn An, Hà Nội, hơn 1.300 học sinh của trường đã được tham gia cuộc thi Hiểu biết về tài chính.
EPU: Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ngành Điện tử - Viễn thông

EPU: Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ngành Điện tử - Viễn thông

Chiều 6/4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội thảo đào tạo sau đại học Khoa Điện tử - Viễn thông nhằm hỗ trợ học viên, NCS nâng cao chất lượng nghiên cứu.
Nhà xuất bản Giáo dục điều chỉnh giảm khoảng 10% giá sách giáo khoa

Nhà xuất bản Giáo dục điều chỉnh giảm khoảng 10% giá sách giáo khoa

Ngày 5/4, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đơn vị này sẽ điều chỉnh giảm giá bán sách giáo, cụ thể mức điều chỉnh giảm khoảng 10%.
Hà Nội: Hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi thử tốt nghiệp THPT

Hà Nội: Hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi thử tốt nghiệp THPT

Ngày 5 và 6/4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ tham gia kỳ khảo sát chất lượng nhằm tập dượt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Cập nhật chi tiết lịch nghỉ hè 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành

Cập nhật chi tiết lịch nghỉ hè 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hầu hết các địa phương tổ chức bế giảng năm học 2023-2024 trước 31/5 và lịch nghỉ hè cho học sinh bắt đầu từ 1/6.
Hà Nội xử lý 1.615 học sinh vi phạm Luật Giao thông

Hà Nội xử lý 1.615 học sinh vi phạm Luật Giao thông

Trong quý I/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP. Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động