Thanh Hóa: Đấu giá "đất vàng" để sớm khởi công Trung tâm Thương mại Aeon Mall Thừa Thiên Huế: Trung tâm thương mại AEON MALL đầu tư gần 4.000 tỷ đồng sắp đi vào hoạt động |
Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND chấp thuận cho Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố chuyển nhượng toàn bộ Dự án trung tâm thương mại AEONMALL Thanh Hóa (tại khu đất thương mại dịch vụ thuộc khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa tại phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa) có quy mô sử dụng đất 104.994 m2; tổng vốn đầu tư khoảng 4.157 tỷ đồng sang cho cho Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam.
Cụ thể, dự án gồm: Khu trung tâm thương mại, giai đoạn 1 có quy mô cao 5 tầng (không kể tầng tum thang) và 1 tầng hầm; khu trung tâm thương mại giai đoạn 2 có quy mô cao 4 tầng (không kể tầng tum thang) và khu kết hợp thương mại và để xe - giai đoạn 2 có quy mô cao 7 tầng (không kể tầng tum thang) được nối với nhau bởi các hành lang cầu. Ngoài ra, dự án bố trí các công trình phụ trợ như: Khu để xe ô tô ngoài trời, khu để xe máy có mái che và nhà bảo vệ; các công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ khác.
Chuyển nhượng dự án Trung tâm thương mại AEONMALL Thanh Hóa Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam. (Ảnh minh họa) |
Dự án có chức năng thương mại dịch vụ, diện tích xây dựng khoảng 44.025,2m2, tổng diện tích sàn xây dựng (bao gồm diện tích tầng hầm, để xe, kỹ thuật, không bao gồm các công trình phụ trợ) khoảng 234.917m2, tổng diện tích sàn xây dựng để tính hệ số sử dụng đất (bao gồm diện tích chức 4 năng thương mại tại tầng hầm, không bao gồm diện tích để xe và kỹ thuật) khoảng 204.776,5m2, hệ số sử dụng đất 1,95 lần.
Thời hạn hoạt động của dự án, không quá 50 năm tính từ ngày UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá.
Trong thời hạn 48 tháng kể từ ngày được bàn giao đất, chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo quy hoạch, dự án đầu tư được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Bao gồm: Hoàn thành đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật đối với toàn bộ diện tích khu đất 104.994,0 m2; hoàn thành đầu tư xây dựng khu trung tâm thương mại 1 (tầng cao công trình 5 tầng, không kể tầng tum thang và 1 tầng hầm; diện tích xây dựng tính theo hình chiếu bằng mái khoảng 23.348,5m2; tổng diện tích sàn xây dựng bao gồm tầng hầm, tum thang khoảng khoảng 121.736,6m2 ) và các công trình phụ trợ.
Trong 48 tháng tiếp theo, chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng các khối công trình còn lại theo quy hoạch, dự án đầu tư được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Khu trung tâm thương mại 2 (tầng cao công trình 4 tầng, không kể tầng tum thang; diện tích xây dựng tính theo hình chiếu bằng mái khoảng 8.941,6m2; tổng diện tích sàn xây dựng không kể tầng tum thang khoảng 33.939,8m2). Khu kết hợp thương mại và để xe (tầng cao công trình 07 tầng, không kể tầng tum thang. Diện tích xây dựng tính theo hình chiếu bằng mái khoảng 11.735,1m2; tổng diện tích sàn xây dựng không kể tầng tum thang khoảng 76.066,2m2), đảm bảo hoàn thành toàn bộ việc đầu tư xây dựng các công trình theo quy hoạch, dự án đầu tư theo quy định…
Dự án này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh minh họa) |
Được biết, ngày 28/12/2023, cuộc đấu giá đã được tổ chức xây dựng trung tâm thương mại AEONMALL đã tìm được doanh nghiệp trúng thầu khi đưa ra mức giá cao hơn 451 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Doanh nghiệp trúng đấu giá là Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa.
Thanh Hóa xác định dự án trung tâm thương mại của Tập đoàn AEONMALL là dự án quan trọng. Đây là dự án lớn về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng đối với tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ. Tập đoàn AEONMALL là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản và đã có các dự án đầu tư trung tâm thương mại thắng lợi ở các thành phố lớn tại Việt Nam.
Khi dự án đi vào hoạt động, các sản phẩm của Thanh Hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, OCOP sẽ có cơ hội lên kệ ở siêu thị bán lẻ hàng đầu thế giới. Đồng thời thông qua AEONMALL Thanh Hóa, các sản phẩm địa phương sẽ mở được cánh cửa để đến với thị trường Nhật Bản và các quốc gia có sự đầu tư của AEONMALL. Vì thế đây là một sự hợp tác mang tính chiến lược giữa Thanh Hóa và đối tác Nhật Bản, kết nối với thị trường rộng lớn nhưng khó tính của nước bạn.