Trung Quốc tiếp tục tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam

Thị phần cao su Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu cao su của Trung Quốc trong 11 tháng năm 2021 chiếm 17,7%, tăng so với mức 15,5% của 11 tháng năm 2020.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 11 tháng năm 2021, kim ngạch nhập khẩu cao su (mã HS 4001, 4002, 4003, 4005) của Trung Quốc đạt 11,35 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2020. Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Trung Quốc. Trong 11 tháng năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc với kim ngạch đạt 2 tỷ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần cao su Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc trong 11 tháng năm 2021 chiếm 17,7%, tăng so với mức 15,5% của 11 tháng năm 2020.

Cao su là một sản phẩm tự nhiên độc đáo. Cao su được thu hoạch bởi sự nỗ lực của hàng triệu tiểu điền đang cố gắng đạt được và duy trì sinh kế bền vững. Cao su cũng có mặt dưới nhiều hình dạng trong 40.000 loại hàng hóa khác nhau.
Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Indonesia là 5 thị trường lớn nhất cung cấp hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp cho Trung Quốc

Trong 11 tháng năm 2021, kim ngạch nhập khẩu cao su tự nhiên (mã HS: 4001) của Trung Quốc đạt 3,41 tỷ USD, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2020, chủ yếu nhập khẩu từ các thị trường như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Bờ Biển Ngà và Việt Nam. Trong đó, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su tự nhiên lớn thứ 5 cho Trung Quốc với 218,87 triệu USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần cao su tự nhiên của Việt Nam chiếm 6,4% trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc, giảm so với mức 7,7% của 11 tháng năm 2020. Trong thời gian này, Trung Quốc cũng đẩy mạnh nhập khẩu cao su tự nhiên từ các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Bờ Biển Ngà… so với cùng kỳ năm 2020.

Bên cạnh đó, Trung Quốc nhập khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (mã HS: 400280) đạt 4,43 tỷ USD, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2020. Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Indonesia là 5 thị trường lớn nhất cung cấp hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp cho Trung Quốc. Trong 11 tháng năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp lớn thứ hai cho Trung Quốc với 1,77 tỷ USD, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp của Việt Nam chiếm 40% trong tổng trị giá nhập khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp của Trung Quốc, tăng mạnh so với mức 30% của 11 tháng năm 2020. Trung Quốc cũng đẩy mạnh nhập khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp từ các thị trường như Myanmar, Lào; trong khi giảm nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia… so với cùng kỳ năm 2020.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói

Triển lãm HanoiPlasPrintPack: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, in ấn, đóng gói

Triển lãm HanoiPlasPrintPack với qua mô hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước về thiết bị máy móc công nghiệp nhựa, in ấn, đóng gói diễn ra từ ngày 8-11/6.
Hoàn thiện hệ sinh thái logistics cho thương mại điện tử

Hoàn thiện hệ sinh thái logistics cho thương mại điện tử

Một số trung tâm logistics đặt tại các khu công nghiệp gần đại đô thị đã giải quyết bài toán khó cho thương mại điện tử, nhờ hình thành hệ sinh thái hoàn chỉnh.
Lấy lại đà tăng, xuất nhập khẩu dần khởi sắc

Lấy lại đà tăng, xuất nhập khẩu dần khởi sắc

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 55,86 tỷ USD.
Hoa Kỳ gia hạn thời gian điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn thời gian điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương mại điện tử của Việt Nam có thể cán mốc 300.000 tỷ đồng

Thương mại điện tử của Việt Nam có thể cán mốc 300.000 tỷ đồng

Đó là thông tin đưa ra tại buổi họp báo bên lề Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam “Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu” diễn ra ngày 7/6.

Tin cùng chuyên mục

Đưa vải thiều Bắc Giang vào Hệ thống phân phối của Central Retail

Đưa vải thiều Bắc Giang vào Hệ thống phân phối của Central Retail

Ngày 7/6, tại Bắc Giang, đã diễn ra lễ xuất hành nhiều chuyến container vải thiều chính vụ của địa phương này vào hệ thống phân phối của Central Retail.
Mời tham dự webinar khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp và công nghệ thông tin giữa Ấn Độ và Việt Nam

Mời tham dự webinar khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp và công nghệ thông tin giữa Ấn Độ và Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức webinar “Khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp và lĩnh vực CNTT, truyền thông giữa bang Karnataka - Ấn Độ và Việt Nam".
Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam 2023

Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam 2023

Sáng ngày 7/6, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2023 tại An Giang.
Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục gia hạn biện pháp tự vệ đối với thép nhập khẩu

Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục gia hạn biện pháp tự vệ đối với thép nhập khẩu

Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục gia hạn biện pháp tự vệ đối với thép nhập khẩu theo hình thức hạn ngạch thuế quan đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu.
Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại

Công ty Xuất nhập khẩu phát triển Xanh VT cho biết, hiện DN đang tìm kiếm nhà cung cấp dầu ăn của Ấn Độ để xuất khẩu sang một đối tác thứ 3 do được yêu cầu.
Canada là thị trường xuất khẩu quan trọng thứ 5 của Việt Nam

Canada là thị trường xuất khẩu quan trọng thứ 5 của Việt Nam

Trong Top 10 đối tác thương mại hàng đầu của Canada, Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất nhưng tụt hạng vị trí đối tác xuất khẩu xuống thứ 8
Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023

Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023

Tối 6/6/2023, Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang khai mạc Hội chợ Công thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023
Gần 200 giảng viên đại học được đào tạo về thương mại điện tử và kinh tế số

Gần 200 giảng viên đại học được đào tạo về thương mại điện tử và kinh tế số

Gần 200 giảng viên đến từ các trường đại học khu vực miền Bắc lần đầu tiên được tham gia tập huấn, nâng cao kiến thức về thương mại điện tử và kinh tế số.
Lô vải u hồng với thương hiệu nhận diện cờ Việt Nam cập bến nước Anh

Lô vải u hồng với thương hiệu nhận diện cờ Việt Nam cập bến nước Anh

Lô vải u hồng sẽ được phân phối cho các siêu thị châu Á và bản địa. Dự kiến, mỗi tuần công ty sẽ nhập từ 3-5 tấn vải sang Anh tùy theo nhu cầu tiêu thụ.
Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Mỹ La tinh

Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Mỹ La tinh

Brazil là đối tác thương mại lớn nhất tại khu vực Mỹ La tinh của Việt Nam và nằm trong Top 3 thị trường lớn nhất của Việt Nam tại thị trường châu Mỹ.
Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Vì sao vẫn tiềm ẩn những yếu tố thiếu bền vững?

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Vì sao vẫn tiềm ẩn những yếu tố thiếu bền vững?

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên, thị trường này vẫn tiềm ẩn những yếu tố thiếu bền vững.
Bộ Công Thương gia hạn thời hạn ban hành quyết định điều tra áp dụng chống bán phá giá cáp thép

Bộ Công Thương gia hạn thời hạn ban hành quyết định điều tra áp dụng chống bán phá giá cáp thép

Bộ Công Thương gia hạn thời hạn ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với cáp thép dự ứng lực từ Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá túi mua hàng bằng giấy từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá túi mua hàng bằng giấy từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm túi mua hàng bằng giấy nhập khẩu từ Việt Nam.
“Điểm danh” các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sau 5 tháng

“Điểm danh” các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sau 5 tháng

Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU vẫn là các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sau 5 tháng, song xuất khẩu sang các thị trường này đang gặp khó khăn.
Úc đề xuất không áp thuế chống bán phá Amoni nitrat từ Việt Nam

Úc đề xuất không áp thuế chống bán phá Amoni nitrat từ Việt Nam

Ủy ban chống giá phá giá Úc (ADC) đề xuất không áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm Amoni nitrat từ Liathuania và Việt Nam.
5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê vượt mốc 2 tỉ USD

5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê vượt mốc 2 tỉ USD

5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã vượt mốc 2 tỉ USD và kỳ vọng xuất khẩu cà phê năm 2023 sẽ thiết lập kỷ lục mới.
Sắp diễn ra hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới

Sắp diễn ra hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Amazon Global Selling dự kiến tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới vào 2 ngày 7 và 9/6.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động