Triển vọng lạc quan trong năm 2021

Bước sang năm 2021, cộng đồng doanh nghiệp (DN) kỳ vọng với sự hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương… hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ thuận lợi, tạo đột phá mới.

Bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam:

Tiếng nói của doanh nghiệp đã được lắng ngheDù những ý kiến, đề xuất đưa ra từ phía DN hay hiệp hội không thể giải quyết được ngay lập tức, nhưng cộng đồng DN vẫn đánh giá cao sự nỗ lực, cầu thị từ Chính phủ và Chính phủ cũng đã có những giải pháp bước đầu, quyết tâm cải thiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ để DN phát triển, hội nhập vào nền kinh tế thế giới.

Triển vọng lạc quan trong năm 2021

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế và cộng đồng DN kỳ vọng sẽ sớm được tháo gỡ trong nhiệm kỳ tới. Thứ nhất, nguồn lực về tài chính, hạ tầng còn hạn chế, chưa tạo thành một hệ thống cụ thể, hay thường niên để làm điểm tựa, hỗ trợ cho DN hoạt động. Thứ hai, vấn đề về hỗ trợ pháp lý liên quan đến các cơ chế, chính sách, dù lãnh đạo cấp Chính phủ đã rất lắng nghe, nhưng điều DN cần là phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chuyên môn, bởi liên quan đến cơ chế, chính sách thì phải là những người am hiểu về luật thì mới có những góp ý chuẩn xác.

Tới đây, khi Việt Nam thực hiện nhiều cam kết từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), hoạt động thương mại quốc tế trở nên sôi động và DN sẽ phải đối diện nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý, chính sách. Do đó, cần tạo điều kiện để hệ thống luật sư, tổ chức, đơn vị tư vấn pháp luật về thương mại quốc tế, giúp DN trong nước có địa chỉ tin cậy để tham vấn, có giải pháp để ứng phó kịp thời. Mặt khác, hệ thống luật sư sẽ như một quan tòa, làm người trung gian giải quyết mâu thuẫn quan điểm về chính sách giữa DN và nhà quản lý. Theo đó, trong nhiệm kỳ tới, ngoài sự lắng nghe tiếng nói của DN, Chính phủ nên tiếp tục giải quyết những tồn tại trong bộ máy, hệ thống quản lý chính sách, và tạo lập thêm các tổ chức, tư vấn về pháp luật hỗ trợ DN, giúp DN được tiếp sức, tự tin vươn ra thị trường thế giới.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau, quả Việt Nam:

Triển vọng lạc quan trong năm 2021

Thị trường nhập khẩu sẽ dần hồi phục2020 là một năm sóng gió với ngành rau, quả nói riêng và các ngành kinh tế của Việt Nam nói chung… làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu (XK). Ước tính năm 2020, XK rau, quả đạt khoảng 3,3 tỷ USD, giảm khoảng 10% so với năm 2019. Trong bối cảnh toàn cầu gặp khó khăn, chúng tôi đánh giá đây là một kết quả đáng khích lệ.

Kết quả này là sự cố gắng của DN trong mở thị trường mới, giữ thị trường cũ cũng như tận dụng tối đa các cơ hội từ những FTA mà Việt Nam đã ký kết, tham gia, có hiệu lực. Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận chuyển, giao thương gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương đã luôn đồng hành, sát cánh với DN, thể hiện trong việc tổ chức giao thương trực tuyến, kết nối, xúc tiến thương mại, thông tin thị trường… Đặc biệt, Bộ Công Thương đã chủ động phổ biến nhanh những thông tin về các FTA mới như FTA Việt Nam – EU (EVFTA) để DN nắm bắt, từ đó có kế hoạch khai thác tốt hơn. Sang năm 2021, thị trường vẫn ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên chúng tôi dự báo kim ngạch XK rau, quả vẫn tăng so với năm nay. Dự kiến, khoảng giữa đến cuối năm 2021, các thị trường quan trọng như châu Âu, Hoa Kỳ sẽ dần hồi phục, hoạt động thông thương sẽ tốt hơn, nhu cầu tiêu thụ cũng sẽ tăng lên, do đó dự báo kim ngạch XK rau, quả cũng sẽ tăng lên.

Ông Phạm Văn Công - Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS):

Triển vọng lạc quan trong năm 2021

Ngành điều đảm bảo mục tiêu képTrong năm, dịch Covid-19 bùng phát khiến hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn. Trước diễn biến của dịch bệnh, VINACAS đã họp và phân tích tình hình. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, với những chính sách phù hợp điều kiện từng giai đoạn, hiệp hội đã tổng hợp, phân tích thông tin cho DN để DN an tâm sản xuất, đảm bảo mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất, XK.

Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19, các nhà nhập khẩu, siêu thị và cơ sở chế biến bị tác động. Do đó, giá điều XK sụt giảm 2-3% do dịch Covid-19 khiến kinh tế các thị trường khó khăn. Ước tính hết năm 2020, ngành điều đạt kim ngạch 3,2 tỷ USD như mục tiêu đã đưa ra trước đó.

Kết quả trên ngoài nỗ lực của cộng đồng DN còn do tác động tích cực từ chương trình xét chọn và trao tặng DN XK uy tín do Bộ Công Thương thực hiện, giúp các DN XK nâng cao uy tín với đối tác nước ngoài. Từ đó, việc kết nối, giao dịch cũng dễ dàng hơn. Thời gian tới, hy vọng chương trình này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng.

Năm 2021, dự báo 6 tháng đầu năm vẫn còn khó khăn, nhưng nửa cuối năm tình hình dịch bệnh trên thế giới có thể được kiểm soát, từ đó việc XK sẽ thuận lợi hơn. Chúng tôi kỳ vọng năm 2021 sẽ là năm thành công của ngành điều.

Triển vọng lạc quan trong năm 2021
Doanh nghiệp da giày nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm

TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME):

Triển vọng lạc quan trong năm 2021

Giảm bớt áp lực cho doanh nghiệpBáo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) năm 2020 và 5 năm 2016 - 2020; dự kiến kế hoạch phát triển KTXH năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam. Với tư cách là đại diện cho cộng đồng DNNVV, tôi cho rằng, đến thời điểm này, Việt Nam đã cơ bản xử lý được, tăng trưởng kinh tế cả năm 2020 dự báo gần 3% đã chứng minh điều đó. Đây là kết quả phản ánh quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và nhân dân trong phòng, chống đại dịch Covid -19 để phục hồi và phát triển kinh tế.

Bên cạnh nỗ lực phòng, chống dịch, ổn định kinh tế, Chính phủ đã chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), kết hợp với công khai những khuyết điểm, hạn chế trong bộ máy chính quyền các cấp, gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân và DN. Việc người đứng đầu Chính phủ có một số lần trong chỉ đạo đề cập đến những việc rất cụ thể, đôi khi nhắc đến tên một vài DN, người dân đang gặp phải những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động và cuộc sống đã truyền cảm hứng, tạo niềm tin cho cộng đồng DN.

Qua đó, nhiều người dân, DN tin rằng nếu gặp những phiền hà, vòi vĩnh hoặc những quy định pháp luật không hợp lý có thể kiến nghị, báo cáo với nhiều cơ quan hữu quan và sẽ được lắng nghe, tôn trọng. Điều này tạo nên sự cân bằng, công bằng trong xử lý các mối quan hệ giữa các chủ thể khác nhau trong xã hội, giảm bớt áp lực tâm lý cho DN, người dân. Chính yếu tố này đã tạo nên sự chuyển biến trong nhận thức “thượng tôn pháp luật” cao hơn trong những chủ thể của nền kinh tế. Đây là điều kiện tạo nên một môi trường kinh doanh thuận lợi, bền vững, bình đẳng.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS):

Triển vọng lạc quan trong năm 2021

Cơ hội tái cơ cấu nguồn cung nguyên, phụ liệuBên cạnh thách thức, Covid-19 tạo ra một điểm khác biệt rất lớn - đó là chúng ta giảm nhập khẩu nguyên, phụ liệu từ nước ngoài sử dụng nguyên liệu trong nước nhiều hơn. Điều nay đã làm tăng giá trị gia tăng trong XK. Nhờ đó, tổng kim ngạch XK của ngành dệt may Việt Nam đạt khoảng 35,2 tỷ USD, trong đó có khoảng 19 tỷ USD là thặng dư thương mại.

Năm 2021, chúng tôi đánh giá ngành dệt may sẽ đón nhận những tín hiệu tốt hơn. Bởi dịch Covid-19 đã được kiểm soát trên toàn cầu, các nước đã bắt đầu có vắc-xin để tiêm cho người dân. Thêm vào đó, trong năm 2020 hàng loạt FTA đi vào giai đoạn thực thi và hoàn tất quá trình ký kết như: Hiệp định EVFTA, RCEP, hay mới đây nhất là Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA). Các hiệp định này tạo ra cho ngành dệt may một nền tảng thương mại bền vững và có sự hỗ trợ lẫn nhau. Đơn cử như châu Âu đã cho phép chúng ta mua nguyên liệu vải từ Nhật Bản, Hàn Quốc sản xuất rồi XK vào EU mà vẫn được hưởng thuế suất 0%. Từ đó, chúng tôi đặt mục tiêu đạt từ 38 - 38,5 tỷ USD kim ngạch XK trong năm 2021.

Chúng tôi cũng xác định, các thị trường hàng đầu của dệt may Việt Nam vẫn là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, EU… và sẽ có những kế hoạch cụ thể để XK hàng dệt may vào các thị trường này.

Triển vọng lạc quan trong năm 2021
Ngành dệt may sử dụng nguyên, phụ liệu trong nước nhiều hơn

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP):

Triển vọng lạc quan trong năm 2021

Thủy sản đang khai thác tốt cơ hội từ FTADịch Covid-19 căng thẳng trên thế giới, nhất là ở những thị trường nhập khẩu trọng điểm của Việt Nam như: EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tác động rõ rệt đến thương mại thủy sản của Việt Nam với các nước. Tuy nhiên, từ tháng 7, XK bắt đầu hồi phục và tăng trưởng trên 2 con số. Điều đó cho thấy, các công ty thủy sản ở Việt Nam đang thích ứng, vượt qua thách thức và nắm bắt được cơ hội trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát trên thế giới. Đáng chú ý, từ tháng 8/2020, sau khi EVFTA có hiệu lực, XK vào EU có xu hướng tăng rõ rệt so với cùng kỳ năm 2019 khi tăng 15-30%. Triển vọng năm 2021, khi các mặt hàng XK chính như cá tra, hải sản và tôm chế biến tiếp tục được giảm thuế, giá trị thủy sản Việt Nam sang EU sẽ duy trì tăng trưởng tốt hơn những tháng cuối năm 2020.

Ngoài EVFTA, Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các FTA khác với những thị trường lớn như: Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN đều đang tác động tốt đến XK thủy sản của Việt Nam, góp phần nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm thủy sản trong nước. Theo đó, XK thủy sản cả năm 2020 đạt tương đương năm 2019 với 8,58 tỷ USD.

Với những yếu tố tích cực trên, dự báo XK thủy sản Việt Nam năm 2021 sẽ tăng 10%, đạt trên 9,4 tỷ USD, trong đó XK tôm vẫn có mức tăng trưởng mạnh nhất với 15%, đạt 4,4 tỷ USD, cá tra sẽ hồi phục với mức tăng 5%, đạt khoảng 1,6 tỷ USD và XK các mặt hàng hải sản dự báo sẽ tăng 6%, đạt 3,4 tỷ USD.

Nhóm Phóng viên thực hiện
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024), nhiều địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Tổng Thư ký đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF) lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động