Chuỗi sự kiện này tiếp tục được ghi nhận là một hoạt động xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp bằng việc quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là thực phẩm - đồ uống.
Ông Phạm Đăng Khánh, Giám đốc Vinexad Sài Gòn - đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, Vietfood & Beverage - ProPack 2017 có trên 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày gần 600 gian hàng. Trong số này, doanh nghiệp Việt Nam chiếm 50% với các sản phẩm trưng bày có thế mạnh như: trà, cà phê, bia rượu nước giải khát, thực phẩm nông sản chế biến sẵn, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, …
Có thể kể tên các thương hiệu lớn với cụm gian hàng được dàn dựng đặc biệt của Việt Nam như: Công ty TNHH Tân Nhất Hương đã tham gia 3 năm liên tiếp (cà phê, máy làm bánh, đồ phụ gia làm bánh); Công ty TNHH Cánh đồng vàng tham gia 4 năm liên tiếp (nước trái cây, mứt); Công ty VISSAN đồng hành 7 năm với các sản phẩm uy tín (xúc xích, thịt nguội, đồ hộp); Công ty CP Dân Ôn tham gia liên tiếp gần 10 năm (hạt điều, yến mạch, đậu phộng) xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia thông qua việc tìm đối tác tại triển lãm...
Theo ông Khánh, với hiệu quả tích cực mà doanh nghiệp nhận được khi tham gia triển lãm đã khiến số lượng công ty đăng ký tham dự năm nay tăng mạnh. Tuy nhiên do diện tích khu triển lãm không thể mở rộng thêm nên ban tổ chức đã phải từ chối. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của doanh nghiệp đến hoạt động triển lãm, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu ngày càng tăng lên.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm, Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) sẽ phối hợp cùng Công ty Vinexad tổ chức hội thảo “Thực phẩm hướng về sản phẩm xanh - Giải pháp cho tương lai”. Ngoài ra còn một số hội thảo khác như: “Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai”, “Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý, bài học cho Việt Nam”…