Công tác thi đua Khối tập đoàn kinh tế nhà nước

Tránh hình thức và bệnh thành tích

Đây là ý kiến của đại diện Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương tại Hội nghị Sơ kết công tác thi đua khen thưởng Khối các Tập đoàn kinh tế nhà nước 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 được tổ chức tại Hà Nội ngày 14/8.

Phong trào thi đua góp phần nâng cao năng suất lao động

Những kết quả tích cực

Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2015, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực (EVN), Đại diện Trưởng khối 7 tập đoàn kinh tế nhà nước- cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2015 của Chính phủ, Quyết định số 65/QĐ-BCT ngày 6/1/2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương... Nhờ đó, các tập đoàn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy nền kinh tế nhà nước.

Về công tác thi đua khen thưởng, các tập đoàn đã quán triệt và nghiêm túc triển khai Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 19/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng lần thứ XII, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần IX và các ngày lễ lớn trong năm 2015. Trên cơ sở đó, các tập đoàn đã xây dựng, chỉ đạo, phối hợp với Công đoàn ngành phát động các phong trào thi đua đa dạng như: “Năng suất- hiệu quả” của EVN, “An toàn- Đổi mới-Tăng trưởng- Hiệu quả” của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV) hay chủ đề “Quyết tâm cao- Giải pháp hay- Hành động đúng- Về đích sớm” của Tập đoàn Dầu khí (PVN)... Ngoài ra, các tập đoàn còn tổ chức các phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt; các phong trào thi đua hưởng ứng Chương trình “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua

Ông Lê Nho Thướng – Phó Chủ tịch Công đoàn Vinatex- cho biết: 6 tháng đầu năm, tập đoàn đã đầu tư 65 dự án với tổng giá trị khoảng 6.200 tỷ đồng. Nhờ tổ chức phát động các phong trào thi đua, tiến độ các dự án đã được đẩy nhanh, sớm đưa vào sản xuất. Trước đây, có những dự án như nhà máy may, máy sợi phải mất 6-7 tháng thực hiện, nhưng nay có nhà máy chỉ mất khoảng 4 tháng đã hoàn thành.

Đại diện các tập đoàn như: TKV, PVN cũng chia sẻ, 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất- kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, nhưng qua các phong trào thi đua và làm tốt công tác khen thưởng nên hầu hết đơn vị đều hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Hà- Vụ trưởng Vụ II, Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương- nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm, các tập đoàn cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất- kinh doanh. Ngoài việc thực hiện các phong trào thi đua chung sao cho hiệu quả, thiết thực, cần chú trọng đến hai phong trào lớn là Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động củng cố bộ máy làm công tác thi đua; khen thưởng kịp thời nông dân, công nhân, người lao động có thành tích, tránh hình thức và bệnh thành tích. Việc khen thưởng phải đạt được mục đích động viên, khích lệ, mang tính giáo dục và có tính lan tỏa, nhân rộng.

Các đơn vị chủ động củng cố bộ máy làm công tác thi đua; khen thưởng kịp thời nông dân, công nhân, người lao động có thành tích, tránh hình thức và bệnh thành tích.
Vũ Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thi đua yêu nước phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức

Thi đua yêu nước phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức

Đây là chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra tại Hà Nội ngày 10/12 với sự tham dự của 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời và 2.020 đại biểu chính thức.
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Chiều 9/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X viếng Lăng Bác

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X viếng Lăng Bác

Sáng 9/12, đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại hội thi đua yêu nước lần X: Nhìn lại 9 kỳ đại hội thi đua yêu nước

Đại hội thi đua yêu nước lần X: Nhìn lại 9 kỳ đại hội thi đua yêu nước

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,” Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X sẽ diễn ra ngày 9-10/12 tới, ở Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội, với 2.300 đại biểu tham dự.
Hơn 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Hơn 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Sáng ngày 7/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức gặp gỡ các cơ quan báo chí thông tin về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Tin cùng chuyên mục

Lấy thi đua làm động lực đạt và vượt mọi mục tiêu, chỉ tiêu đề ra

Lấy thi đua làm động lực đạt và vượt mọi mục tiêu, chỉ tiêu đề ra

Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Đồng Tháp có sức lan tỏa, trở thành phong trào rộng khắp, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG, doanh nhân Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955) luôn đau đáu trăn trở làm thế nào để có thể góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế của Việt Nam sánh ngang với các cường quốc trên thế giới. Đồng thời, bà cũng luôn tiên phong tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện cả trong nước và quốc tế, hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động chung tay ủng hộ, tháo gỡ khó khăn, giúp khơi thông nền kinh tế trong đại dịch Covid 19. Tấm lòng và những đóng góp của bà Nguyễn Thị Nga thực sự đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến cho cộng đồng xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Hội tụ nội lực thực thi tín dụng chính sách xã hội

Hội tụ nội lực thực thi tín dụng chính sách xã hội

“Phong trào thi đua là một công cụ, động lực đẩy nhanh tiến trình cán đích Chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) giai đoạn 2011 - 2020, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ giao phó. Đồng thời hội tụ sức mạnh toàn hệ thống chính trị - xã hội thực hiện chủ trương đưa tín dụng chính sách xã hội trở thành đòn bẩy trực tiếp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới”, Tổng Giám đốc NHCSXH - Dương Quyết Thắng nhìn lại hoạt động thi đua của NHCSXH trong 5 năm qua.
Tôn vinh các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

Tôn vinh các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

Với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra trong 2 ngày, ngày 9 và 10/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TP Hà Nội).
EVN - Thi đua yêu nước bằng hành động thiết thực

EVN - Thi đua yêu nước bằng hành động thiết thực

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là một cách yêu nước thiết thực và tích cực”, nhiều năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực gắn liền với các nhiệm vụ chuyên môn.
Người lao động ngành Công Thương: Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Người lao động ngành Công Thương: Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Sáng ngày 9/9, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức Hội nghị biểu dương 30 tập thể, 130 cá nhân điển hình tiên tiến. Đây là những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho trên 157 nghìn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của ngành; là minh chứng rõ nét khẳng định hiệu quả thực tế của phong trào thi đua trong các cấp công đoàn ngành đã đi vào chiều sâu.
Thi đua yêu nước - yếu tố quyết định thành công

Thi đua yêu nước - yếu tố quyết định thành công

Năm 2015, ngành Than - Khoáng sản gặp rất nhiều khó khăn. Song, nhờ các giải pháp tích cực và hiệu quả, sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị thành viên đã vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm.
Tôn vinh điển hình tiên tiến phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Tôn vinh điển hình tiên tiến phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”

Chiều nay (6/12), tại Hà Nội, trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần IX đã diễn ra Lễ tôn vinh, biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. 
Trường Đại học Sao Đỏ: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

Trường Đại học Sao Đỏ: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, năng động sáng tạo phát huy tiềm năng nội lực trong tập thể và từng cá nhân là mục tiêu quan trọng của phong trào thi đua năm 2015 Trường Đại học Sao Đỏ hướng tới.
Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Đại hội thi đua yêu nước Ban Kinh tế Trung ương được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Ban (30/9/1950 - 30/9/2015). Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành trung ương đã đến dự.
Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An:  222 tấm gương điển hình tiên tiến

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An: 222 tấm gương điển hình tiên tiến

Sáng nay, ngày 23/9, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An khai mạc với sự tham gia của hơn 500 đại biểu và 222 điển hình tiên tiến. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và chỉ đạo Đại hội.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Khẳng định vai trò nòng cốt

Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Khẳng định vai trò nòng cốt

Trong 5 năm (2010-2015), cùng với công tác chuyên môn, các phong trào thi đua do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) phát động đã phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng Vinatex ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò là đơn vị nòng cốt của ngành dệt may Việt Nam.
Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt đại diện đại biểu về dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II

Lãnh đạo Bộ Công Thương gặp mặt đại diện đại biểu về dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II

Ngày 18/9/2015, Bộ Công Thương đã tổ chức gặp mặt thân mật các đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân được phong tặng Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân để tôn vinh và biểu dương các gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Công Thương.
Phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế

Phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế

Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 11 tháng 6 năm 1948, suốt chặng đường lịch sử 67 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã và đang nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt qua mọi khó khăn, thử thách giành được thắng lợi to lớn trong các cuộc kháng chiến anh dũng chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo

Nêu cao tinh thần đoàn kết, khuyến khích sự sáng tạo, hăng hái thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức…  phong trào thi đua được coi là một trong những giải pháp trọng tâm giúp Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
60 năm đất mỏ anh hùng

60 năm đất mỏ anh hùng

Chúng tôi lên vùng đất mỏ Lào Cai vào những ngày đầu tháng 9, trong nắng thu vàng mát rượi. Nơi đây, có hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm cần mẫn viết tiếp những trang sử vẻ vang, hào hùng. Trong những trang sử ấy, có vinh quang nhưng không ít đau thương, mất mát. Đó là câu chuyện của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam với 60 năm lịch sử vẻ vang, hào hùng.

Người thợ điện nhiệt huyết

Phó Trưởng phòng điều độ, Công ty Điện lực Ba Đình (PC Ba Đình) Lê Kim Hùng dù đã 56 tuổi đời, 37 tuổi nghề nhưng anh vẫn giữ được lòng nhiệt huyết, sự đam mê, tinh thần sáng tạo với nghề điện đồng thời luôn là gương sáng trong các phong trào thi đua.
Người say mê và hết lòng vì công việc

Người say mê và hết lòng vì công việc

Gắn bó với nghề từ khi ra trường, anh Phạm Xuân Đàm, nhân viên Phòng Hỗ trợ sản xuất thuộc chi nhánh Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tại Vũng Tàu vẫn thể hiện lòng say mê công việc, hết lòng vì nhiệm vụ được giao.
Công ty Điện lực Phú Thọ: Thành công từ những phong trào thi đua

Công ty Điện lực Phú Thọ: Thành công từ những phong trào thi đua

Trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), Công ty Điện lực Phú Thọ (PC Phú Thọ) hiện  quản lý vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn với 3.283,85km đường dây trung áp; 4.642,5km đường dây hạ áp; 2.562 trạm biến áp (TBA) với tổng dung lượng 869.240 KVA, hàng năm cung cấp trên 1,5 tỷ kWh điện cho trên 320.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh. Bằng việc áp dụng nhiều phong trào thi đua vào sản xuất, kinh doanh, công ty đã giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Bảo đảm tiến độ công trình đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu

Bảo đảm tiến độ công trình đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu

Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) vừa phát động đợt thi đua “Quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây (ĐZ) 500kV Sơn La – Lai Châu và mở rộng ngăn lộ trạm biến áp 500kV Sơn La đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng”.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động