Trải nghiệm khách hàng: Chìa khoá thành công cho doanh nghiệp

86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc.
Phát triển bền vững: Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính xanh Bất lực trước doanh nghiệp chăng dây thu tiền trên vỉa hè, lòng đường

Chia sẻ tại Hội thảo Kiến tạo trải nghiệm khách hàng xuất sắc trong kỷ nguyên AI do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại học FPT tổ chức vào chiều ngày 30/5, ông Bùi Trung Nghĩa – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng: Trong kỷ nguyên số hiện nay, trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp.

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng, việc mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp tăng lợi nhuận đồng thời tạo ra sự ưa thích đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững và lâu dài.

Trải nghiệm khách hàng: Chìa khoá thành công cho doanh nghiệp
Ông Bùi Trung Nghĩa – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại hội thảo

Theo nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm khách hàng - Customer Experience Index (CEI) cho thấy, 86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Còn theo Báo cáo về Xu hướng trải nghiệm khách hàng của công ty nghiên cứu và tư vấn dịch vụ khách hàng Conversocial cho thấy, 22% khách hàng cho biết họ coi chất lượng trải nghiệm quan trọng hơn giá cả. Và theo thống kê của Salesforce (một công ty của Hoa Kỳ), có hơn 50% khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng sản phẩm của thương hiệu đối thủ nếu doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu của họ. Tuy nhiên, để khách hàng cũ nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp, thì trải nghiệm khách hàng đóng trò quan trọng.

Trải nghiệm khách hàng: Chìa khoá thành công cho doanh nghiệp

Những nghiên cứu trên cho thấy việc mang lại trải nghiệm khách hàng tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật, khác biệt với đối thủ cạnh tranh, có vị thế cao hơn trên thị trường. Đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào kiến tạo trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng, tự động hóa quy trình và tạo sự tin tưởng với khách hàng.

Trải nghiệm khách hàng: Chìa khoá thành công cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng tại hội thảo

Cũng đánh giá cao vai trò trải nghiệm khách hàng đối với thành công của doanh nghiệp, Tiến sĩ Trần Phương Lan - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tư vấn XM của DXCON, đối tác chiến lược của Qualtrics cho rằng: Chi phí cho việc chăm sóc khách hàng cũ rẻ hơn rất nhiều chi phí để tiếp cận khách hàng mới.

Cùng theo TS Trần Phương Lan, cuối năm 2020, các doanh nghiệp tương tác với khách hàng một chiều thông qua tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhưng những năm gần đây, khách hàng và doanh nghiệp có sự tương tác 2 chiều. “Thế kỷ 21 là thế kỷ của trải nghiệm, nên doanh nghiệp cần đưa ra trải nghiệm khách hàng để tạo ra năng lực cạnh tranh bền vững” – TS Trần Phương Lan khẳng định và cho biết thêm: Các thương vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) đang chuyển dịch từ những doanh nghiệp tốt sang những doanh nghiệp có mối quan hệ với khách hàng, cụ thể những doanh nghiệp có mối quan hệ với khách hàng tốt thì được định giá cao hơn. Điều đó càng cho thấy, trải nghiệm khách hàng sẽ mang đến những cơ hội tốt cho doanh nghiệp.

Trải nghiệm khách hàng: Chìa khoá thành công cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, theo TS Trần Phương Lan: 90% khách hàng sẽ quên 1 thương hiệu nếu như trải qua 2-3 lần trải nghiệm tiêu cực. Theo đó, trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay, để tăng trải nghiệm khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Bởi theo ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty Cổ phần MISA: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao năng suất lao động vượt trội. Với các ví dụ cụ thể, AI có thể viết email nhanh hơn 36 lần, thiết kế ảnh thời trang nhanh hơn 24 lần và lập trình giao diện website nhanh hơn 10 lần so với con người. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng của AI, khẳng định đây chính là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian, quy trình làm việc và gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời gia tăng khả năng kết nối hai chiều với khách hàng.

Ông Lê Quang Trung – Phó Giám đốc Công ty TNHH Bamboo Hill Việt Nam: Để tăng trải nghiệm cho khách hàng, công ty đang phát triển các kênh facebook, tiktok để giao lưu với khách hàng và phát triển theo hệ thống. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm nhằm tăng trải nghiệm khách hàng, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Nguyễn Hòa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hào khí dân tộc nâng bước doanh nghiệp Việt Nam phát triển

Hào khí dân tộc nâng bước doanh nghiệp Việt Nam phát triển

Từ hào khí của dân tộc, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển bứt phá, tạo nên những thành tựu mới cho đất nước.
Cần chính sách vượt trội để khu vực tư nhân vươn tầm

Cần chính sách vượt trội để khu vực tư nhân vươn tầm

Dù đạt được những kết quả nhất định, nhưng khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam vẫn thiếu chính sách vượt trội, thiếu động lực để phát huy hết tiềm năng phát triển.
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Quảng Nam khánh thành công trình kỷ niệm 50 năm EVNCPC

Quảng Nam khánh thành công trình kỷ niệm 50 năm EVNCPC

Ngày 29/4, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức gắn biển công trình trọng điểm "Hoàn thiện, chống quá tải lưới điện trung hạ thế và các trạm biến áp Nam Giang”.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Thép dự ứng lực Hòa Phát được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1 dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (Lạng Sơn – Cao Bằng).
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
Giảm thuế VAT giúp doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất

Giảm thuế VAT giúp doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất

Cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao chính sách giảm thuế VAT thời gian qua. Các chính sách thuế phù hợp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất kinh doanh.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai: Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025

Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai: Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025

Ngày 26/4, Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ vinh dự đón nhận giải thưởng "Top 10 Doanh nghiệp Phát triển vững mạnh 2025".
Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Với nhiều kết quả đạt được, bên cạnh công tác Đảng, Đảng bộ EVNNPT sẽ quyết tâm xây dựng vận hành lưới điện truyền tải vững mạnh trong nhiệm kỳ mới 2025-2030.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
Petrolimex Sài Gòn và huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà cho hộ cận nghèo

Petrolimex Sài Gòn và huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà cho hộ cận nghèo

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn vừa phối hợp cùng huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà được sửa chữa khang trang tới 2 hộ cận nghèo.
Petrolimex nỗ lực hoàn thành các mục tiêu lớn năm 2025

Petrolimex nỗ lực hoàn thành các mục tiêu lớn năm 2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex tiếp tục giữ vai trò nòng cốt đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường xăng dầu, góp phần giữ vững an ninh năng lượng.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến

Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Hồng Châu Yến, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
Bình Định: Đưa điện lưới đến với người dân làng Canh Tiến

Bình Định: Đưa điện lưới đến với người dân làng Canh Tiến

Sáng ngày 26/4, tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án cấp điện làng Canh Tiến từ lưới điện quốc gia – một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Vừa qua, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (Mondelez Kinh Đô) tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam trên hành trình chinh phục tri thức.
Liên kết lỏng lẻo, doanh nghiệp Việt khó vươn xa

Liên kết lỏng lẻo, doanh nghiệp Việt khó vươn xa

Không chỉ liên kết với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, liên kết giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau cũng rất lỏng lẻo.
Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025

Ngày 25/4, Vinamilk tổ chức ĐHĐCĐ, nhấn mạnh đổi mới sản phẩm, công nghệ, tiếp cận người dùng, đặt mục tiêu tăng trưởng 4,3% doanh thu và lợi nhuận.
Mobile VerionPhiên bản di động