Xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên lên ngôi: Đâu là lối đi cho thương hiệu Việt? Tìm giải pháp để phát triển ngành dược liệu và mỹ phẩm |
Theo báo cáo của Inkwood, ngành chăm sóc da tại Việt Nam ước tính sẽ đạt 1344,66 triệu USD vào năm 2028, tăng 6,47% CAGR so với 2022. Sự tăng trưởng của ngành chăm sóc da được cho rằng đến từ hai yếu tố: Nhu cầu gia tăng cho các sản phẩm dành cho da nhạy cảm và sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe cá nhân của người tiêu dùng Việt.
Ông Kim Kyung Hyo -Giám đốc ngành hàng HDB (Home and Daily Beauty) - nhóm chăm sóc nhà cửa, chăm sóc cá nhân hằng ngày LG Vina chia sẻ về tiềm năng của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam |
Chia sẻ trước báo giới, ông Kim Kyung Hyo, Giám đốc bộ phận HDB, Tập đoàn LG Vina đánh giá, thị trường chăm sóc da tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng. “Tôi nghĩ người tiêu dùng Việt Nam là người tiêu dùng chấp nhận nhanh nhất sự thay đổi của thị trường và ứng dụng nhanh nhất”- ông Kim Kyung Hyo nói và chỉ ra lý do gồm: Trước tiên là ngoại hình - người Việt thay đổi nhanh theo xu thế của thị trường. Thứ hai là dân số đông, tỷ lệ người trẻ chiếm tỷ lệ cao. Đây chính là điều quan trọng mà doanh nghiệp này đầu tư vào Việt Nam.
Theo ông Kim Kyung Hyo, LG Vina dự kiến trong năm đầu tiên sẽ đạt doanh thu 20 tỷ đồng và sau 5 năm, mức doanh thu có thể sẽ tăng lên 300 tỷ đồng.
Được biết, tại thị trường Việt Nam, LG Vina (công ty con trực thuộc Tập đoàn LG Household and Healthcare) đã chọn hợp tác cùng DKSH để mở rộng thị trường cho dòng dược mỹ phẩm cao cấp Physiogel. Về phía DKSH, đơn vị này cũng lựa chọn bắt tay cùng chuỗi nhà thuốc An Khang để phân phối dòng sản phẩm nói trên cho người tiêu dùng. Thông qua những cái bắt tay chiến lược này, các bên đều kỳ vọng sẽ mang dòng mỹ phẩm cao cấp đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.