Maily Style, "40 tấn mỹ phẩm trong trại gà": Lòng tham tàn nhẫn! TP. Hồ Chí Minh: Dược Hương Thảo, mỹ phẩm Tạ Minh Quang cùng hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt |
Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, thời gian qua, nhằm thực hiện Kết luận kiểm tra của Đoàn kiểm tra theo Quyết định của Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế, đoàn kiểm tra mỹ phẩm Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra 11 cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Kế quả kiểm tra các cơ sở trên, có 6 cơ sở vi phạm và bị xử phạt với tổng số tiền là 421 triệu đồng. Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động có thời hạn đối với 2 cơ sở. Tổng trị giá tang vật vi phạm đã xuất bán buộc nộp lại hơn 76 triệu đồng.
Cũng trong thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế đã giám sát tiêu hủy 1.020 sản phẩm mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố, 2.411 sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.
Một công ty vừa bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vì sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng |
Theo thống kê của Sở Y tế, các hành vi vi phạm chủ yếu: Sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo; vi phạm về ghi nhãn hàng hóa (ghi không đúng hoặc không đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa; nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó).
Qua công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn, Thanh tra Sở Y tế Thành phố yêu cầu các đơn vị tự thực hiện kiểm tra, rà soát lại thành phần công thức trên nhãn sản phẩm mỹ phẩm so với hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm và hồ sơ công thức gốc của sản phẩm.
Đồng thời, tự rà soát lại các nội dung đã công bố và đã được cấp theo số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (số điện thoại liên lạc, thông tin về địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường).
Trong trường hợp có thay đổi các nội dung nêu trên phải thông báo và được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền; tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo và ghi nhãn sản phẩm mỹ phẩm.