TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền

Hơn 1.000 loại nông đặc sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước hội tụ tại Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023.
Hơn 1.000 nông đặc sản quy tụ tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023 Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Sáng 28/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội “Nông đặc sản vùng miền 2023” chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tại Trung tâm Thương mại Gigamall số 240-242 Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam phối hợp tổ chức và có thêm sự hỗ trợ từ dự án Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân của Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID).

TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền
Lễ hội “Nông đặc sản vùng miền 2023” diễn ra đến ngày 2/5/2023

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Lễ hội hơn 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, như: Cần Thơ, Quảng Nam, Hạ Long, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Ninh Thuận, Long An, Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Nghệ An, Hà Nội… Với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như: OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao…

TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền
TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền
Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền tại Lễ hội

Đến tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023, người tiêu dùng không chỉ mua với chính sách giá đặc biệt, mà còn là nơi để trực tiếp nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề để làm ra những sản phẩm tươi ngon, an lành, chất lượng cao như: Trải nghiệm làng nghề dệt truyền thống, dệt lụa của dân tộc Thái, trải nghiệm nấu các loại xà phòng từ thảo dược, làm cao, tinh dầu thiên nhiên ở các vùng núi phía bắc như Nghệ An, Hà Nội, Đồng bằng sông Cửu Long.

TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền
Sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao đến từ các tỉnh thành trên cả nước được trưng bày, giới thiệu với người tiêu dùng tại Lễ hội

Bên cạnh đó, người tiêu dùng, khách hàng khi đến Lễ hội còn được trải nghiệm hướng dẫn làm và thưởng thức các loại chè, bánh dân gian, món ăn đặc trưng vùng miền địa phương… do các đầu bếp của Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực, câu lạc bộ Đầu bếp Chiếc thìa vàng đảm nhiệm.

Một trong những hoạt động đặc biệt tại Lễ hội Nông đặc sản 2023 là toạ đàm "Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe" diễn ra chiều này (28/4) với các diễn giả, Nghệ nhân ẩm thực, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam bà Bùi Thị Sương… và đại diện các doanh nghiệp tham gia Lễ hội.

TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, chia sẻ thông tin về lễ hội với các cơ quan báo chí

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, các sản phẩm nông sản - đặc sản được sản xuất và tiêu thụ trong một “môi trường xanh” sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn, từ đó giúp tăng cường niềm tin cho khách hàng - người tiêu dùng và góp phần tạo ra giá trị cho nền kinh tế nói chung. Nông đặc sản đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của các loại cây trồng, động vật, thuỷ hải sản các địa phương, vùng miền trên khắp cả nước.

Việc sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực giúp đưa các sản phẩm này vào chuỗi cung ứng thực phẩm, giúp nông dân và những người làm công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên được hưởng lợi kinh tế. Đồng thời, việc sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực còn giúp phát triển ngành du lịch, tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội “Nông đặc sản vùng miền 2023” diễn ra đến ngày 2/5/2023.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Mobile VerionPhiên bản di động