TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News

Năm nay TP. Hồ Chí Minh muốn đón 6 triệu khách quốc tế và để đạt mục tiêu này thành phố sẽ quảng bá du lịch qua các kênh truyền thông như: CNN, BBC News…
Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hơn 6.500 tỉ đồng trong dịp Tết Nguyên đán Du lịch cả nước bội thu dịp Tết Nguyên đán 2024

Nhiều năm nay TP. Hồ Chí Minh là điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa - lịch sử đối với du khách trong, ngoài nước. Theo ước tính của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, năm 2023 vừa qua, ngoài thành công đón 35 triệu khách nội địa, Thành phố đã thu hút 5 triệu khách quốc. Trong mục tiêu năm 2024, Sở Du lịch cho biết, Thành phố phấn đấu đón 38 triệu khách nội địa và khoảng 6 triệu khách quốc tế.

Để đạt mục tiêu này, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh- cho biết: Bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Theo đó, trong năm 2024, TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung 8 chương trình xúc tiến trong nước và 5 chương trình xúc tiến quốc tế để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của TP. Hồ Chí Minh để thu hút du khách.

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News
Khách quốc tế tham quan trụ sở Bưu điện TP. Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Cụ thể, với quốc tế, thành phố tập trung quảng bá hình ảnh du lịch bằng nhiều hoạt động đa dạng, linh hoạt. Nổi bật là chương trình “Xúc tiến Du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức) vào các ngày từ 14-16/5/2024. Đây là lần đầu tiên Sở Du lịch tham dự Hội chợ IMEX Frankfurt 2024. Đây là một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh. Hội chợ đón khoảng 2.900 đơn vị triển lãm từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 3.000 người mua đến từ 84 quốc gia và khoảng 180 đơn vị báo chí từ 20 quốc gia.

Cùng với đó, tiếp nối thành công chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Úc năm 2023, Sở Du lịch sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại hai thành phố lớn của Úc, đặc biệt trong năm 2024 sẽ tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) và hoạt động trưng bày, triển lãm (B2C) vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Qua đó sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đến du khách Úc.

TP. Hồ Chí Minh muốn lan tỏa hình ảnh du lịch ra thế giới qua CNN, BBC News
Du khách quốc tế tham quan TP. Hồ Chí Minh

Một số chương trình đáng chú ý khác là “Xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America (Mỹ) vào tháng 10/2024; Xúc tiến du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia (Singapore) vào tháng 10/2024; và “Xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ WTM London (Vương quốc Anh) vào tháng 11/2024.

Đặc biệt, xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch sẽ hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế (Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu -TPO, Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á - AFECA); các hãng hàng không trong nước và quốc tế, các đoàn báo chí, KOL du lịch; các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế (CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… ) để lan tỏa hình ảnh du lịch của thành phố tới khách quốc tế. Qua những hợp tác này, thành phố kỳ vọng sẽ góp phần thu hút khách quốc tế đến tham quan, từ đó góp phần đạt mục tiêu thu hút 6 triệu khách trong năm nay.

Tại nội địa, TP. Hồ Chí Minh tập trung vào các chương trình xúc tiến, quảng bá như: Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 diễn ra vào tháng 3 tới tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường đi bộ Nguyễn Huệ và các điểm du lịch trên địa bàn. Ngoài ra, từ ngày 4 - 7/4 thành phố tổ chức “Ngày hội Du lịch lần thứ 20” tại công viên 23/9, quận 1 với quy mô trên 200 gian hàng du lịch và ẩm thực. Tiếp đó, từ 31/5 - 8/6, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức “Lễ hội sông nước lần thứ 2”, tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước, các khu/điểm du lịch trên địa bàn. Hoạt động hướng đến quảng bá loại hình du lịch đường thủy - loại hình sản phẩm mà thành phố đang thúc đẩy đầu tư để trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.

Dự kiến đến đầu tháng 9/2024, thành phố tiếp tục tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC lần thứ 18, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết 5 quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

“Những tháng cuối cùng của năm 2024, TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 hoạt động có quy mô lớn là tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 và giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2024”- ông Hòa cho biết.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.

Tin cùng chuyên mục

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động