TP. Hồ Chí Minh: Mức cung cầu hàng hóa thiết yếu sẽ sớm bình ổn

Trong những ngày sau Tết Canh Tý, nhịp độ cung cầu một số mặt hàng thiết yếu trên thị trường TP. Hồ Chí Minh tăng giảm bất thường và sẽ sớm bình ổn trở lại khi có sự tham gia điều tiết của các cơ quan chức năng, cộng đồng doanh nghiệp.

Tại TP. Hồ Chí Minh, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và dịch cúm corona đã tác động đến cung cầu hàng hóa trên thị trường. Cho đến ngày 6/2, tức sau 8 ngày các cơ quan, xí nghiêp hoạt động trở lại nhưng tình hình mua sắm tại các siêu thị, các cửa hàng, trung tâm thương mại, chợ truyền thống vẫn chưa đông khách như bình thường. Đặc biệt, do tình hình dịch cúm và khả năng cung ứng hàng hóa cho thị trường chưa bắt nhịp như bình thường nên một số mặt hàng đã khan hiếm, tăng giá cục bộ.

Ngày 6/2, trên thị trường TP. Hồ Chí Minh diễn ra hai điểm nóng, đó là tình trạng khan hiếm các mặt hàng khẩu trang, nước khử trùng tiếp tục diễn ra; các loại thực phẩm, trái cây phục vụ cho nhu cầu phòng dịch cúm và các đơn vị phân phối chung tay “giải cứu” dưa dấu, thanh long cho nông dân.

Hiện tại, khách đến chợ truyền thống ở thành phố chỉ mới đạt 60- 70% so với ngày thường, khách chủ yếu mua những mặt hàng thiết yếu, nhất là những mặt hàng liên quan đến phòng chống dịch cúm. Tại chợ Tân Phú (quận Tân Phú), các loại trái cây như chanh, cam, bưởi đang hút hàng, giá tăng hơn nhiều so với ngày thường. Chanh tươi giá bán lẻ 2.000 đồng/trái, đắt gấp đôi so với ngày thường; giá cam, quýt, bưởi giá tăng 20-30% so với trước Tết Canh Tý.

tp ho chi minh muc cung cau hang hoa thiet yeu se som binh on
Siêu thị Co.opmart bán thanh long giá rẻ nhằm hỗ trợ nông dân miền Tây Nam bộ

Tại các siêu thị Co.opmart, Vinmart, Aeon, Big C, Lotte Mart, lượng khách và doanh thu trong vài ngày trở lại đây đã tăng trên dưới 40% so với cùng kỳ. Các mặt hàng đang bán chạy nhất là lương thực, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô và các mặt hàng trong nhóm sản phẩm bình ổn giá.

Đại diện siêu thị Big C cho hay, siêu thị áp dụng các đợt giảm giá mạnh các mặt hàng rau củ quả, hàng thực phẩm tươi sống. Cụ thể như cải thìa giá giảm 21%, rau muống VietGAP giảm 26%, khoai lang tím giảm giá 33%, vì thế lượng khách hàng đến mua sắm đã tăng mạnh. Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food - cho biết, công ty sẽ đảm bảo 100% hàng hóa được phân phối đầy đủ đến các điểm kinh doanh. Theo bà Lâm, những ngày sau Tết, đơn hàng từ các siêu thị vẫn tốt, đơn hàng các siêu thị ở tỉnh có chiều hướng tăng nhẹ và hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op - cho hay, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trên cả nước đang giảm giá mạnh hơn 12.000 tấn chanh tươi, cá basa, thịt heo, thanh long, dưa hấu để hỗ trợ nông dân và người tiêu dùng. Saigon Co.op sẽ bán hàng không lợi nhuận 3 mặt hàng nông sản thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam bộ. Với giá thu mua tại nguồn cao hơn thương lái, thanh long ruột trắng và ruột đỏ bán từ 4.800- 9.900 đồng/kg, dưa hấu quanh mức 9.500 đồng/kg. Saigon Co.op cũng đang giảm giá 20%, còn 44.500 đồng/kg cho mặt hàng cá basa nguyên con không đầu đạt chuẩn xuất khẩu. Tổng lượng dự kiến tiêu thụ của 3 mặt hàng nông thủy sản này trong thời gian tới dự kiến khoảng 6.000 tấn.

Chưa hết, Saigon Co.op còn giảm giá nhóm hàng thương hiệu Co.op Select với các mặt hàng chanh tươi không hạt, chuối tươi loại 1, bưởi da xanh, trứng gà, giò sống, bắp cải, nấm mỡ… với mức giảm 15 - 20% so với trước. Riêng thịt heo giảm giá từ 20.000-40.000 đồng/kg, tương đương giảm giá 15%. “Dự kiến tổng lượng hàng hóa Saigon Co.op phối hợp các doanh nghiệp tham gia giảm giá để hỗ trợ cho người tiêu dùng trước dịch cúm chỉ riêng đợt này là 12.000 tấn nông thủy sản, trong đó có khoảng 6.000 tấn hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân miền Tây gặp khó đầu ra và hơn 6.000 tấn nhu yếu phẩm, thực phẩm”, ông Đức chia sẻ.

Đối với mặt hàng thịt heo, nguồn cung về chợ đầu mối giảm, sức mua yếu nhưng giá vẫn còn cao.Trong một vài ngày qua, giá heo hơi thương lái cung cấp cho chợ đầu mối quanh mức từ 81.000- 82.000 đồng /kg. Ngày 6/2, tại chợ Hóc Môn lượng heo về chợ giảm khoảng 1/3 so với ngày thường, giá heo mảnh loại 1 đạt quanh mức 110.000 đồng/kg, thịt heo đùi, rọi 110.000 đồng/kg, sườn non 140.000 đồng/kg. Giới kinh doanh mặt hàng thịt heo ở chợ đầu mối Hóc Môn dự báo, nhu cầu tiêu thụ thịt heo sau dịp Tết thông thường bị giảm so với bình thường và thông tin học sinh tiếp tục được nghỉ thêm một tuần sẽ góp phần làm cho nhu cầu tiêu thụ thịt heo giảm trong những ngày tới.

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Thương hiệu UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - phong cách vượt thời gian.
AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Vừa qua, tại Hà nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Tin cùng chuyên mục

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn ABB ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới với sáng tạo đột phá, mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh cho người Việt Nam
Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thiết bị vệ sinh âm tường sang trọng, tinh tế và tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam vừa ra mắt nước giặt xả hoàn toàn mới mang thương hiệu Sina Pro 9 in1, phù hợp mọi nhiệt độ nước cho người tiêu dùng.
LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”, LG Electronics Việt Nam trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế.
Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Chin-su là một trong những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần được Vietjet mở kế tiếp sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô.
Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Sharp - thương hiệu gia dụng hàng đầu từ Nhật Bản vừa ra mắt thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW với những tính năng ưu việt.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp
Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch không chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp mà còn là một món trang sức độc nhất, mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho từng vị chủ nhân khi sở hữu.
Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Thị trường điện thoại di động vừa chứng kiến sự ra mắt của dòng sản phẩm mới hướng đến người dùng đam mê chơi game di động với mức giá chỉ 4 triệu đồng.
OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

Thương hiệu bánh quy được yêu thích nhất thế giới OREO đã hợp tác với The Pokémon Company để ra mắt bộ sưu tập phiên bản đặc biệt.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO vừa giới thiệu Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề: "Mùa nhẹ thênh thang”, giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động