Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 20/09/2020 12:13

TP. Hồ Chí Minh: Khuyến khích thanh toán tiền điện trực tuyến

13:00 | 14/08/2020
Trong bối cảnh dịch Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp, để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng hình thức thanh toán tiền điện online và các dịch vụ trực tuyến khác, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thuận lợi, nhanh chóng

Anh Nguyễn Thanh Tân (nhà ở quận 3, TP. Hồ Chí Minh) vừa thanh toán xong tiền điện qua ví Momo - chia sẻ, từ khi biết đến hình thức thanh toán qua ví điện tử, hàng tháng tôi đều thanh toán tiền điện bằng hình thức này. Theo anh Tân, việc thanh toán rất đơn giản, chỉ cần tải App ví Momo trên thiết bị di động, nạp tiền vào ví, sau đó chọn thanh toán hóa đơn, chọn tiếp hóa đơn điện, vào mục Điện lực TP. Hồ Chí Minh và nhập mã PE để thanh toán. Thời gian thanh toán chỉ từ 1-2 phút là xong, không cần phải đi đóng trực tiếp.

tp ho chi minh khuyen khich thanh toan tien dien truc tuyen
Thanh toán không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích

Tương tự, chị Hoàng Thu Oanh (ngụ tại quận 1) cũng đăng ký thanh toán tự động hơn 1 năm nay. Chị cho hay, trước đây nhiều lần do hai vợ chồng ai cũng tưởng người kia đã đóng tiền điện nên không để ý, có lần đi làm về bị cắt điện do chưa thanh toán tiền điện, phải ra siêu thị tiện lợi để đóng, nộp thêm tiền phí đóng điện lại, rồi chờ một lúc sau mới có điện trở lại. Từ khi sử dụng thanh toán tiền điện tự động, gia đình không còn phải nhớ thời gian đóng tiền điện hàng tháng, không còn cảnh chờ đợi để có điện lại và không mất thời gian đi đóng tiền điện.

Được biết, TP. Hồ Chí Minh là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Hiện nay, việc thu tiền điện được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn, như: Các điểm giao dịch của ngân hàng; các bưu cục; các cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart…); các siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ Lớn, FPT…); Siêu thị Co.opmart.

Bên cạnh đó, còn có quầy thu của công ty điện lực trực thuộc, các điểm thu lưu động tại các UBND phường, xã; qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...).

Theo thống kê của ngành điện thành phố, hiện tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 98%. Việc đa dạng các hình thức thu tiền điện đáp ứng nhu cầu tiện lợi cho khách hàng.

Thanh toán mọi lúc, mọi nơi

Chị Nguyễn Thu Hằng (nhà ở quận 3) - đánh giá cao việc ngành điện thành phố khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến và đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Theo chị Hằng: Phía dưới chung cư nhà tôi có liền 2 siêu thị tiện lợi, đây là 2 địa chỉ mua sắm quen thuộc của người dân ở chung cư. Hàng tháng, sau khi có thông báo tiền điện tôi chỉ việc xuống một trong hai siêu thị đóng tiền là xong, không cần phải đi đâu xa.

“Việc đóng tiền điện như vậy rất tiện lợi, đặc biệt với những người lớn tuổi, không rành về vi tính, thủ tục ngân hàng” - Chị Hằng khẳng định.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, hiện tỷ lệ thu tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn là 98,36% về khách hàng và tương ứng 98,31% về tiền. EVNHCMC có rất nhiều hình thức thu tiền điện để phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng. Người lớn tuổi đóng trực tiếp tại siêu thị, điểm thu gần nhà, các bạn trẻ có thiết bị di động thì thanh toán qua website, ví điện tử, những khách hàng hay đi công tác có thể ủy nhiệm chi cho khách hàng thanh toán tự động...

EVNHCMC kêu gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Không chỉ nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí, hình thức thanh toán này còn giúp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian thanh toán được linh hoạt.

Minh Khuê