TP. Hồ Chí Minh: Không lo thiếu hàng trong “hai tuần vàng” chống dịch Covid -19 

Trái với dự đoán của nhiều người, hàng hoá thiếu yếu vẫn đầy ắp siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống khi chính quyền TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ, hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid -19 từ 28/3 đến 15/4.

Dù chính quyền thành phố yêu cầu tạm dùng kinh doanh một số dịch vụ và hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nhưng hoạt động mua sắm hàng hoá thiếu yếu của người dân thành phố vẫn diễn ra bình thường, không có sự xáo trộn như tranh mua tranh bán. Các siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống ở khu vực quận 10, 11, quận Tân Bình, quận Tân Phú…thịt, cá, rau củ qủa, mì tôm, gạo, dầu ăn... rất dồi dào. Các siêu thị Co.opmart, Bách Hóa Xanh, Big C, Satrafood quầy kệ đầy hàng hoá, đủ đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Tại siêu thị Satrafood trên đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, một nhân viên bán hàng cho biết, các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, cá, rau củ quả, chất tẩy rửa, nước khử khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn luôn được cung ứng, đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. “Khác với trước đây người tiêu dùng mỗi khi đến siêu thị chỉ mua một vài món hàng nay đơn hàng tăng gấp đôi, gấp ba lần bình thường nhưng tuyệt không có chuyện khan hàng, xếp hàng, chen lấn”, cô nhân viên chia sẻ.

Siêu thị Bách Hoá Xanh trên đường Phan Đình Phùng, phường Tân Thành, quận Tân Phú rộng lớn, hàng hoá thiết yếu dồi dào nhưng lượng khách mua không tăng. Bà Trần Thị Hồng, ngụ tại đường Nguyễn Trường Tộ, quận Tân Phú cho hay, để phòng dịch bệnh nên hai ngày đi siêu thị một lần, chủ yếu là để mua thực phẩm tươi nhưng chỉ đủ dùng, không mua trữ hàng vì siêu thị lúc nào cũng đầy đủ hàng để người dân mua sắm.

Trong khi đó, tại siêu thị Co.opmart trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình), nhân viên bán hàng ở đây thông tin, hoạt động kinh doanh của siêu thị mới khai trương nhưng khá ổn, khách hàng trực tiếp đến siêu thị không đông nhưng bù lại kênh bán hàng online thì luôn tấp nập.

Khảo sát tại các chợ truyền thống như chợ Tân Phú, chợ Võ Thành Trang (quận Tân Phú), chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), chợ Hoà Hưng ( quận 10) các mặt hàng thiết yếu vào thời điểm này luôn dồi dào, sức mua thấp. Bà Lâm Thị Hiếu, tiểu thương bán thịt heo chợ Hoàng Hoa Thám nói rằng, vài ngày gần đây lượng thịt heo bán ra chỉ bằng phân nửa so với trước đây, do một phần các hàng quán ăn yêu cầu tạm ngưng kinh doanh và người dân ngại đến nơi đông người. Bà Trần Hương Lan, tiểu thương bán rau củ quả chợ Hoa Hưng cho hay, vào thời điểm này các loại rau xanh có tăng giá khoảng 10-20% so với trước nhưng sức mua vẫn bình thường, không có nhiều người mua dưới dạng trữ hàng vì ngày nào chợ cũng cung cấp hàng hoá tươi.

tp ho chi minh hang hoa thieu yeu doi dao danh cho hai tuan vang chong dich covid 19
Siêu thị Coopmart luôn cung cấp đủ hàng cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng

Thực hiện kế hoạch cung ứng hàng hoá thiết yếu trong tình hình dịch bệnh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tăng cường cung ứng số lượng hàng hoá thiết yếu để đảm bảo cung cáp đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, trong các tháng thường, lượng hàng bình ổn chiếm 20-30% thị phần, hiện nay lượng hàng bình ổn của thành phố sẽ tăng lên 35 - 50% so với các thường. Theo đó, mặt hàng lượng thực sẽ cung ứng cho thị trường 3.830 tấn/tháng; thịt gia súc 6.238 tấn/tháng; thịt gia cầm 8.748 tấn/tháng; trứng gia cầm 71,9 triệu quả/tháng; thực phẩm chế biến 7.395 tấn/tháng; rau củ qủa 5.177 tấn/tháng; thuỷ hải sản 184 tấn/tháng. Bà Nguyễn Huỳnh Trang cho rằng, với kế hoạch này, ngành công thương và các doanh nghiệp chủ lực của thành phố sẽ đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân.

Đồng hành với công tác phòng chống dịch cúm Covid -19 của chính quyền thành phố, cá doanh nghiệp chủ lực của thành phố đã có chiến lượng tăng nguồn hàng dự trữ, thiếu lập thêm kênh cung ứng và phân phối hàng hoá ra thị trường đầy đủ và kịp thời. Hiện tại, các siêu thị như Saigon Co.op, Big C, Bách Hoá Xanh, Lotte Mart đã có kế hoạch tăng dụ trữ các mặt hàng thiết yếu từ 30-40% so với ngày thường.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, ngoài việc tưng cung ứng cho hơn 800 điểm đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, siêu thị còn tham gia cung ứng 30.000 suất ăn/ngày cho các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc An- Tổng giám đốc Công ty Vissan - cho biết, Vissan hiện đã dự trữ nguồn hàng đủ để sản xuất từ nay đến hết Tết 2021,mỗi ngày giết mổ hơn 1.000 con heo cung cấp cho thị trường và công ty đang trữ đông gần 2.000 tấn thịt heo để phòng khi thị trường có nhu cầu cao.

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Thương hiệu UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - phong cách vượt thời gian.
AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Vừa qua, tại Hà nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Tin cùng chuyên mục

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn ABB ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới với sáng tạo đột phá, mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh cho người Việt Nam
Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thiết bị vệ sinh âm tường sang trọng, tinh tế và tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam vừa ra mắt nước giặt xả hoàn toàn mới mang thương hiệu Sina Pro 9 in1, phù hợp mọi nhiệt độ nước cho người tiêu dùng.
LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”, LG Electronics Việt Nam trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế.
Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Chin-su là một trong những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần được Vietjet mở kế tiếp sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô.
Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Sharp - thương hiệu gia dụng hàng đầu từ Nhật Bản vừa ra mắt thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW với những tính năng ưu việt.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp
Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch không chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp mà còn là một món trang sức độc nhất, mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho từng vị chủ nhân khi sở hữu.
Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Thị trường điện thoại di động vừa chứng kiến sự ra mắt của dòng sản phẩm mới hướng đến người dùng đam mê chơi game di động với mức giá chỉ 4 triệu đồng.
OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

Thương hiệu bánh quy được yêu thích nhất thế giới OREO đã hợp tác với The Pokémon Company để ra mắt bộ sưu tập phiên bản đặc biệt.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO vừa giới thiệu Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề: "Mùa nhẹ thênh thang”, giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động