Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 25/02/2021 09:55

TP. Hồ Chí Minh: Khách hàng không phải mất phí khi đăng ký cấp điện qua trạm biến áp

19:35 | 23/12/2020
Ngay từ đầu năm 2020, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng, tạo thuận lợi trong tiếp nhận thông tin và giải quyết nhanh nhất đề nghị của khách hàng.

Cấp điện qua trạm biến áp không quá 13 ngày

EVNHCMC đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả tiếp cận điện năng, tăng giá trị cộng thêm và tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

TP. Hồ Chí Minh: Khách hàng không phải mất phí khi đăng ký cấp điện qua trạm biến áp

Khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh không phải mất phí khi đăng ký cấp điện qua trạm biến áp

Để việc triển khai các giải pháp này đạt kết quả cao nhất và tạo thuận lợi trong tiếp nhận thông tin và giải quyết nhanh nhất đề nghị của khách hàng, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết: Tổng công ty đã chủ động phối hợp với các sở, ngành TP. Hồ Chí Minh thực hiện thỏa thuận liên ngành để triển khai thực hiện song song các thủ tục tại các cơ quan nhà nước với mục tiêu là thời gian giải quyết tối đa không quá 5 ngày làm việc.

Cùng với đó, EVNHCMC cải tiến quy trình cấp điện không quá 3 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải ≤ 160 KVA và trong vòng 13 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải >160 KVA. “Tổng công ty chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí (không bao gồm khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản), khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện” – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC khẳng định.

Thời gian qua, EVNHCMC đã quyết liệt cải tiến các quy trình nội bộ để giảm thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng, đẩy mạnh phân cấp cho đơn vị, xây dựng cơ chế đầu tư và lập thiết kế mẫu cho các công trình đường dây trung áp và trạm biến áp. Đồng thời, cải cách thủ tục thực hiện và đặc biệt là thực hiện nghiêm chế độ “một cửa” trong mọi giao dịch với khách hàng.

Theo nghi nhận, từ nhiều năm nay, việc giao dịch với khách hàng đã được thực hiện công khai, minh bạch. Khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc qua email cskh@hcmpc.com.vn, Website http://cskh.hcmpc.com.vn, Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc đến trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực... ngành điện sẽ tiếp nhận thông tin và giải quyết nhanh nhất đề nghị cho khách hàng.

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Hiện nay, việc phát triển hạ tầng lưới điện thông minh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đang được EVNHCMC triển khai mạnh mẽ. Theo đó, EVNHCMC đã thành lập Trung tâm điều khiển từ xa, đầu tư hệ thống SCADA để quản lý vận hành tự động lưới điện; hoàn tất việc chuyển sang điều hành từ xa cho 100% trạm biến áp 110 KV, chuyển đổi 54/54 trạm thành trạm không người trực. Khoảng hơn 80% lưới điện trung thế 22 KV đã được giám sát, điều khiển từ xa và hơn 20% lưới điện trung thế 22 KV (tuyến dây công cộng) được trang bị chức năng tự động hóa.

TP. Hồ Chí Minh: Khách hàng không phải mất phí khi đăng ký cấp điện qua trạm biến áp

Công nhân EVNHCMC vệ sinh công nghiệp trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sản xuất, kinh doanh cho khách hàng

Theo nghi nhận thực tế, EVN HCMC đã lựa chọn và thực hiện thí điểm mô hình Micro Grid (lưới điện thông minh khu vực) tại 4 khu vực: Khu Công nghệ cao quận 9; Khu văn phòng thương mại dọc trục đường Mạc Đĩnh Chi - Lê Duẩn - Nguyễn Du - Tôn Đức Thắng quận 1; Khu dân cư Miếu Nổi; Khu dân cư Phú Mỹ quận 7.

Đáng chú ý, trong năm 2020, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây đang mang điện (live-line working) để giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện do công tác. Đặc biệt, các kỹ sư của EVNHCMC đã nghiên cứu chế tạo thành công, đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh sứ cách điện 110 kV, 22 kV nhằm phục vụ công tác bảo trì lưới điện mà không cần cắt phải điện, góp phần giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Có thể khẳng định, với việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trong tiếp cận điện năng, EVNHCMC đã rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng. Đồng thời, nâng cao hơn nữa hiệu quả tiếp cận điện năng, tăng cường các giá trị cộng thêm và tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện

Minh Khuê