TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

Chỉ cần cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) trên thiết bị di động thông minh, là khách hàng có thể trực tiếp theo dõi được số điện tiêu thụ hằng ngày. Đặc biệt, sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Cài app - mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng

Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH, là hình thức giao dịch trực tuyến, được ngành điện TP. Hồ Chí Minh phát triển để phát huy những tính năng ưu việt của công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày
Công nhân EVNHCMC gõ cửa hướng dẫn khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH

Theo đó, khi cài đặt app EVNHCMC CSKH này trên thiết bị di động, khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện được tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện, từ báo mất điện đến thanh toán tiền điện, từ đăng ký mắc điện đến theo dõi lượng tiêu thụ điện hằng ngày (nếu nhà khách hàng đã gắn công tơ đo xa) hoặc theo dõi lượng điện hằng tháng và cùng kỳ trước đó.

Chỉ cần khách hàng tải app EVNHCMC CSKH trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi cài đặt xong, khách hàng có thể trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin tất cả các dịch vụ về điện mà EVNHCMC cung cấp.

Theo EVNHCMC, hiện ứng dụng EVNHCMC CSKH có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu các thông tin như lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa...

Đáng chú ý, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định), dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email.

Đặc biệt, giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng sử dụng điện

Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2021 của EVNHCMC, cần tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, góp phần nâng cao tỷ lệ khách hàng trên địa bàn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp, Đoàn thanh niên EVNHCMC đã lên kế hoạch triển khai các đội hình thanh niên tuyên truyên, hướng dẫn cài đặt app EVNHCMC CSKH.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày
Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đang hướng dẫn ông Nguyễn Quốc Ngợi cách sử dụng app EVNHCMC CSKH

Theo đó, Đoàn Thanh niên EVNHCMC thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tại các cơ sở Đoàn 16 công ty điện lực trực thuộc thực hiện tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH của tổng công ty, đồng thời kết hợp tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 7/4/2021 đến 31/10/2021.

Sau khi kế hoạch được triển khai, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng đồng loạt đẩy mạnh các hoạt động phối hợp các tổ chức đoàn thể địa phương xác lập các điếm tố chức và lịch thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt app cho phù hợp yêu cầu, đạt hiệu quả cao trong đó ưu tiên tại các điểm tập trung người dân đông đúc như điểm cấp căn cước công dân, các chung cư, điểm sinh hoạt khu phố, các ngày hội thanh niên, ngày hội việc làm… trên địa bàn quản lý. Đơn cử như Chi đoàn cơ sở Công ty Điện lực Thủ Đức (PC Thủ Đức) đã ra quân triển khai hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH của tổng công ty.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên PC Thủ Đức đã đẩy mạnh tổ chức hướng dẫn cài đặt, sử dụng app EVNHCMC CSKH, đồng thời hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng và tra cứu thông tin tất cả các dịch vụ về điện mà EVNHCMC cung cấp. Đặc biệt nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, công nhân PC Thủ Đức đã gõ cửa hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH

Theo ghi nhận thực tế, nhiều khách hàng dùng điện khu vực phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức rất bất ngờ vì được công nhân điện lực gõ cửa hướng dẫn cài đặt app EVNHCMC CSKH, đồng thời còn được tặng cẩm nang sử dụng điện, hướng dẫn sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH ngay tại chỗ theo dõi thông tin sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, các thông báo, cảnh báo của ngành điện…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Ngợi, ngụ tại số nhà 28/22, phường Linh Chiểu TP. Thủ Đức - cho biết, lâu nay tôi nhận thông báo hóa đơn tiền điện, thông báo nhắc đóng tiền qua tin nhắn điện thoại và đóng tiền điện trực tuyến, đã thấy tiện lợi. Nay biết thêm ứng dụng cài trên điện thoại có thể xem được lượng điện sử dụng hàng ngày, hàng tháng, có thể xem hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên app… rất hữu ích. Đồng thời cho biết đang kinh doanh 30 phòng trọ, nên ông sẽ giới thiệu cho bà con và người thuê trọ cùng cài app hữu ích này.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

Bà Lê Thị Thu Ngọc được nhân viên PC Thủ Đức hướng dẫn cài đặt app theo dõi chỉ số điện

Tương tự, bà Lê Thị Thu Ngọc, ở tại địa chỉ 28/31, phường Linh Chiểu, cũng bày tỏ sự hài lòng khi được các nhân viên nhiệt tình hướng dẫn cài đặt cũng như các thao tác sử dụng app với thái độ hòa nhã, dễ hiểu. Theo bà Ngọc, cài đặt ứng dụng này rất dễ, từ nay bà con hàng xóm ai cần cài app, tôi sẽ hướng dẫn họ. Có app rồi, tôi sẽ sử dụng app để chủ động cập nhật thông tin, theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, tương tác với ngành điện hay kịp thời thông báo, phản ánh sự cố điện…

Đại diện Ban giám đốc PC Thủ Đức cho biết, thời gian qua công ty đã triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch về điện, cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp. Đến nay, đã có hơn 50.000 khách hàng cài đặt app, chiếm trên 35% tổng số khách hàng trên địa bàn do công ty quản lý. Dự kiến đến cuối năm sẽ có thêm 60.000 khách hàng cài đặt ứng dụng này, nâng tổng số khách hàng có cài đặt ứng dụng lên khoảng 80%.

Thực hiện lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ, EVNHCMC đã tiến hành lắp đặt công tơ điện kết hợp hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung giai đoạn 2019-2020. Đến nay đã lắp đặt được hơn 80%, dự kiến, sẽ hoàn thành 100% vào năm 2021.

Việc lắp đặt công tơ điện đo đếm từ xa sẽ giúp hàng triệu hộ dân ở TP. Hồ Chí Minh không còn phải chịu cảnh “canh” cửa để nhân viên ngành điện ghi số như trước đây, mà vẫn theo dõi được lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của mình.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Dù được phân phối gần 10 năm nay, nhiên liệu sinh học RON 92 E5 vẫn chưa được nhiều chủ sở hữu phương tiện sử dụng vì chưa hiểu rõ về loại xăng này.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Trước tốc độ tăng trưởng nhu cầu điện, các nước đều có những cơ chế đặc thù. Luật Điện lực (sửa đổi) của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra bước phát triển mới.
Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Các nước châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt của Nga vì rẻ hơn khi mua từ các nhà cung cấp khác và nguồn cung cấp đáng tin cậy hơn.
Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Nhà điều hành mạng lưới khí đốt của Slovakia cho biết, họ tiếp tục nhận khí đốt từ Nga trong bối cảnh có thông tin cho rằng nguồn cung khí đốt cho Áo bị cắt.
Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Công ty Điện lực Lào Cai đã hoàn thành công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc.

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Sửa đổi Luật Điện lực nhằm tạo đột phá về thể chế, tháo gỡ các vướng mắc, phát triển nguồn, lưới điện, tạo bệ phóng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội.
Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV) và công nghệ lidar trong công tác quản lý vận hành đường dây đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

Tổng Bí thư Tô Lâm đã có những phát biểu mang tính định hướng chiến lược về sửa đổi Luật Điện lực, tháo gỡ điểm nghẽn lớn cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
PC Lào Cai:

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã chính thức đóng điện công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.
PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) triển khai giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế địa phương những tháng cuối năm 2024.
Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Ứng dụng thiết bị bay không người lái và ứng dụng công nghệ lidar trong công tác quản lý vận hành đường dây truyền tải đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành 2 quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV trên địa bàn.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Nhờ phát triển lưới điện thông minh và chuyển đổi số toàn diện, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các mặt hoạt động.
Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Theo Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2), các dự án thành phần tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch vẫn còn một số vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung ứng điện năm 2025.
EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

EVNCPC triển khai ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’ với các hoạt động phong phú, thiết thực để tri ân chân thành, sâu sắc đến khách hàng sử dụng điện.
Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Để cung cấp điện năm 2025, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương đã xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng phụ tải.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Sáng ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025.
Xung đột Trung Đông: Liệu thị trường năng lượng thế giới có bị cuốn vào?

Xung đột Trung Đông: Liệu thị trường năng lượng thế giới có bị cuốn vào?

Theo bài viết trên csis.org, cuộc khủng hoảng ở Trung Đông đang định hình lại thị trường năng lượng toàn cầu, tuy nhiên giá dầu thế giới được cho vẫn bình ổn.
Bộ Công Thương làm việc với Trung tâm Nhiên liệu Xanh Toàn cầu về phát triển nhiên liệu sinh học

Bộ Công Thương làm việc với Trung tâm Nhiên liệu Xanh Toàn cầu về phát triển nhiên liệu sinh học

Ngày 13/11, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) có buổi làm việc cùng Trung tâm Nhiên liệu Xanh Toàn cầu (GCGF) về phát triển nhiên liệu sinh học.
PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

PC Đắk Lắk tăng cường các công tác phát quang hành lang tuyến, tuyên truyền an toàn điện, đặc biệt là các khu vực có diện tích rừng trồng, rừng nguyên sinh lớn.
Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân về triển khai đầu tư dự án Trạm biến áp 110 kV Sân bay Cam Ranh và đấu nối.
Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Công ty Điện lực Bình Định

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh làm việc với Công ty Điện lực Bình Định

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh và đoàn công tác làm việc với PC Bình Định về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển giai đoạn 2021 – 2025.
Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế "Giới thiệu Dự án đào tạo về điện gió".

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế "Giới thiệu Dự án đào tạo về điện gió".

Với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực phục vụ thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo, Trường Đại học Điện lực giới thiệu Dự án đào tạo về Điện gió tại Việt Nam.
Tháng 10/2024, EVNGENCO1 đã đạt sản lượng điện gần 2,9 tỷ kWh

Tháng 10/2024, EVNGENCO1 đã đạt sản lượng điện gần 2,9 tỷ kWh

Trong tháng 10/2024, sản lượng điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đạt gần 2,9 tỷ kWh, tương đương 109,1% kế hoạch.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động