Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 15/06/2021 23:17

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

11:59 | 14/05/2021
Chỉ cần cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) trên thiết bị di động thông minh, là khách hàng có thể trực tiếp theo dõi được số điện tiêu thụ hằng ngày. Đặc biệt, sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Cài app - mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng

Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH, là hình thức giao dịch trực tuyến, được ngành điện TP. Hồ Chí Minh phát triển để phát huy những tính năng ưu việt của công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày
Công nhân EVNHCMC gõ cửa hướng dẫn khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH

Theo đó, khi cài đặt app EVNHCMC CSKH này trên thiết bị di động, khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện được tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện, từ báo mất điện đến thanh toán tiền điện, từ đăng ký mắc điện đến theo dõi lượng tiêu thụ điện hằng ngày (nếu nhà khách hàng đã gắn công tơ đo xa) hoặc theo dõi lượng điện hằng tháng và cùng kỳ trước đó.

Chỉ cần khách hàng tải app EVNHCMC CSKH trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi cài đặt xong, khách hàng có thể trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin tất cả các dịch vụ về điện mà EVNHCMC cung cấp.

Theo EVNHCMC, hiện ứng dụng EVNHCMC CSKH có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu các thông tin như lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa...

Đáng chú ý, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định), dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email.

Đặc biệt, giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng sử dụng điện

Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2021 của EVNHCMC, cần tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, góp phần nâng cao tỷ lệ khách hàng trên địa bàn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp, Đoàn thanh niên EVNHCMC đã lên kế hoạch triển khai các đội hình thanh niên tuyên truyên, hướng dẫn cài đặt app EVNHCMC CSKH.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày
Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đang hướng dẫn ông Nguyễn Quốc Ngợi cách sử dụng app EVNHCMC CSKH

Theo đó, Đoàn Thanh niên EVNHCMC thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tại các cơ sở Đoàn 16 công ty điện lực trực thuộc thực hiện tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH của tổng công ty, đồng thời kết hợp tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 7/4/2021 đến 31/10/2021.

Sau khi kế hoạch được triển khai, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng đồng loạt đẩy mạnh các hoạt động phối hợp các tổ chức đoàn thể địa phương xác lập các điếm tố chức và lịch thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt app cho phù hợp yêu cầu, đạt hiệu quả cao trong đó ưu tiên tại các điểm tập trung người dân đông đúc như điểm cấp căn cước công dân, các chung cư, điểm sinh hoạt khu phố, các ngày hội thanh niên, ngày hội việc làm… trên địa bàn quản lý. Đơn cử như Chi đoàn cơ sở Công ty Điện lực Thủ Đức (PC Thủ Đức) đã ra quân triển khai hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH của tổng công ty.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên PC Thủ Đức đã đẩy mạnh tổ chức hướng dẫn cài đặt, sử dụng app EVNHCMC CSKH, đồng thời hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng và tra cứu thông tin tất cả các dịch vụ về điện mà EVNHCMC cung cấp. Đặc biệt nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, công nhân PC Thủ Đức đã gõ cửa hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH

Theo ghi nhận thực tế, nhiều khách hàng dùng điện khu vực phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức rất bất ngờ vì được công nhân điện lực gõ cửa hướng dẫn cài đặt app EVNHCMC CSKH, đồng thời còn được tặng cẩm nang sử dụng điện, hướng dẫn sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH ngay tại chỗ theo dõi thông tin sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, các thông báo, cảnh báo của ngành điện…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Ngợi, ngụ tại số nhà 28/22, phường Linh Chiểu TP. Thủ Đức - cho biết, lâu nay tôi nhận thông báo hóa đơn tiền điện, thông báo nhắc đóng tiền qua tin nhắn điện thoại và đóng tiền điện trực tuyến, đã thấy tiện lợi. Nay biết thêm ứng dụng cài trên điện thoại có thể xem được lượng điện sử dụng hàng ngày, hàng tháng, có thể xem hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên app… rất hữu ích. Đồng thời cho biết đang kinh doanh 30 phòng trọ, nên ông sẽ giới thiệu cho bà con và người thuê trọ cùng cài app hữu ích này.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 80% khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

Bà Lê Thị Thu Ngọc được nhân viên PC Thủ Đức hướng dẫn cài đặt app theo dõi chỉ số điện

Tương tự, bà Lê Thị Thu Ngọc, ở tại địa chỉ 28/31, phường Linh Chiểu, cũng bày tỏ sự hài lòng khi được các nhân viên nhiệt tình hướng dẫn cài đặt cũng như các thao tác sử dụng app với thái độ hòa nhã, dễ hiểu. Theo bà Ngọc, cài đặt ứng dụng này rất dễ, từ nay bà con hàng xóm ai cần cài app, tôi sẽ hướng dẫn họ. Có app rồi, tôi sẽ sử dụng app để chủ động cập nhật thông tin, theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, tương tác với ngành điện hay kịp thời thông báo, phản ánh sự cố điện…

Đại diện Ban giám đốc PC Thủ Đức cho biết, thời gian qua công ty đã triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch về điện, cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp. Đến nay, đã có hơn 50.000 khách hàng cài đặt app, chiếm trên 35% tổng số khách hàng trên địa bàn do công ty quản lý. Dự kiến đến cuối năm sẽ có thêm 60.000 khách hàng cài đặt ứng dụng này, nâng tổng số khách hàng có cài đặt ứng dụng lên khoảng 80%.

Thực hiện lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ, EVNHCMC đã tiến hành lắp đặt công tơ điện kết hợp hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tập trung giai đoạn 2019-2020. Đến nay đã lắp đặt được hơn 80%, dự kiến, sẽ hoàn thành 100% vào năm 2021.

Việc lắp đặt công tơ điện đo đếm từ xa sẽ giúp hàng triệu hộ dân ở TP. Hồ Chí Minh không còn phải chịu cảnh “canh” cửa để nhân viên ngành điện ghi số như trước đây, mà vẫn theo dõi được lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của mình.

Minh Khuê