TP. Hồ Chí Minh: Giá thịt heo tại điểm bình ổn thấp hơn giá thị trường 5-10%

Mặc dù các doanh nghiệp (DN) lớn đã hạ giá heo hơi xuống mức dưới 70.000 đồng/kg nhưng trên thị trường bán lẻ thịt heo vẫn chưa giảm. Để mua thịt heo với giá hạ hơn, người tiêu dùng nên đến các điểm bán hàng bình ổn hoặc các cửa hàng của chính các DN chăn nuôi lớn kinh doanh.

Giá thịt heo bình ổn thấp hơn 5-10% giá thị trường

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tổng nguồn cung mặt hàng thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường là 4.091 tấn/tháng (5.148 tấn/tháng Tết, năm 2020) chiếm 21% thị phần toàn thành phố. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch tả heo Châu Phi, dịch cúm Covid -19 bùng phát khiến nguồn cung giảm và giá thịt heo tăng, dẫn đến mức tiêu thụ thịt heo trên thị trường thành phố bình quân khoảng 10.000 heo/ngày giảm xuống còn trên dưới 3.000 con heo/ngày.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường hơn 10.983 điểm. Riêng chương trình lương thực, thực phẩm có 4.209 điểm bán, gồm 112 siêu thị, trung tâm thương mại; 554 cửa hàng tiện lợi; 938 điểm tại 122 chợ truyền thống và 2.605 điểm trong khu dân cư. Tại các điểm bán hàng bình ổn lượng thực, thực phẩm, mặt hàng thịt heo kinh doanh tại đây đều bán với giá thấp hơn 5 - 10 % so với giá thị trường.

tp ho chi minh gia thit heo tai diem binh on thap hon thi truong 5 10
Saigon Coop giảm giá thịt heo 15-25% từ nay đến hết ngày 7/4 trên toàn hệ thống

Thực hiện chương trình hàng bình ổn giá và hưởng ứng chương trình phục vụ người tiêu dùng phòng chống dịch Covid -19, nhiều nhà bán lẻ còn khuyến mại giảm giá thịt từ 10-25% so với giá thường. Ông Nguyễn Anh Đức -Tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, từ nay đến hết ngày 8/4, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op thực hiện giảm giá thịt heo từ 15 - 25%. Theo ông Đức, thịt heo là nhóm hàng nằm trong chương trình bình ổn thị trường các mặt lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố. Sau thời gian này, Saigon Co.op tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp, thực hiện những chương trình khuyến mại cho mặt hàng thịt heo nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm.

Tại địa bàn thành phố, nhiều siêu thị hiện cũng tham gia kinh doanh mặt hàng thịt heo bình ổn giá, đúng với khu giá chung do Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh ấn định. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cho hay, trong dịp này, 15 DN lớn đồng loạt giảm giá bán thịt heo nhưng giá thịt heo bình ổn vẫn chưa thấy Sở Công Thương và Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh họp bàn để điều chỉnh giảm giá thịt heo, góp phần bình ổn thị trường.

Bà Trương Thị Hoà, ngụ trên đường Độc Lập, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh nói rằng, theo tôi nắm được thì khi một trong những mặt hàng bình ổn giá theo chương trình của thành phố có biến động giá trên thị trường (tăng hoặc giảm giá) thì các cơ quan chức năng quyết định điều chỉnh giá hàng bình ổn tăng hoặc giảm, nhưng lần này DN lớn đã giảm giá và tiếp tục giảm thêm song hàng bình ổn vẫn đứng yên. “Khi mặt hàng thịt heo bình ổn giảm giá, người tiêu dùng sẽ tăng mua và chắc chắn giá thịt heo trên thị trường sẽ giảm xuống”, bà Hoà nêu.

Thịt heo "giá mềm" của DN chăn nuôi

Ngoài mạng lưới cửa hàng bình ổn, người tiêu dùng cũng có thể mua thịt heo với giá thấp hơn giá thị trường tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm của các DN lớn. Ông Nguyễn Trọng Trí - Giám đốc Bộ phận kinh doanh heo mảnh miền Nam - Công ty CP. Việt Nam - cho biết, mỗi ngày ngoài cung cấp một lượng lớn heo thị ra thị trường, CP. Việt Nam còn hợp tác với các chủ đầu tư mở cửa hàng CP Pork Shop bán thị heo tươi sống cho người tiêu dùng.

Tính đến nay, CP. Việt Nam đã hợp tác xây dựng được mạng lưới hơn 700 cửa hàng CP Pork Shop trên toàn quốc. CP. Việt Nam cung cấp cho các cửa hàng thịt heo mảnh (không đầu, lòng) và tư vấn cho họ giá bán lẻ mỗi ngày. Ví dụ, ngày 6/4, CP. Việt Nam tính giá heo mảnh cộng cả phí vận chuyển tại cửa hàng là 95.000 đồng/kg, Với mức giá này, cửa hàng bán cho người tiêu dùng thịt heo đùi 120.000 -130.000 đồng/kg; thịt ba rọi 130.000 -150.000 đồng/kg, giá này rẻ hơn giá ngoài thị trường ít nhất là 20.000-25.000 đồng/kg.

Theo ông Trí, giá tại CP Pork Shop rẻ hơn thị trường là do công ty tự giết mổ, cung cấp đến tận nơi nên không phải chia lợi nhuận cho các tầng lớp trung như thương lái, lò mổ, kho lạnh, tiểu thương…“Hình thức kinh doanh này mang đến cho đối tác có lợi nhận ổn định, người tiêu dùng được lợi, mặt khác còn đảm bảo khâu an toàn vệ sinh thực phẩm”, ông Trí chia sẻ thêm.

tp ho chi minh gia thit heo tai diem binh on thap hon thi truong 5 10
Một cửa hàng CP Pork Shop tại TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai

Ông Lâm Hàng Linh - chủ cửa hàng CP Pork Shop ở TP. Biên Hoà - cho biết, khi hợp tác với CP. Việt Nam, công ty đầu tư thiết bị chuẩn từ tủ mát, bàn, kệ, dụng cụ chứa..., cửa hàng chỉ lo viêc kinh doanh. CP. Việt Nam cung cấp nguồn thịt heo mảnh mỗi ngày, giá thịt heo bán lẻ cho người tiêu dùng với giá cơ bản và thống nhất do CP. Việt Nam tư vấn, giá thường là thấp hơn ít nhất từ 15-25% so với giá ngoài thị trường.

Trên thị trường, hiện không chỉ có CP. Việt Nam, các doanh nghiệp như Công ty San Hà, Vissan, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cũng có chuỗi cửa hàng thịt heo do mình chăn nuôi. Ngoài các trung tâm thương mại, Satra hiện có gần 300 của hàng Satrafood chuyên kinh doanh nhu yếu phẩm, thực phẩm, đặc biệt là mặt hàng thịt heo. Tại Satrafood trên đường Tân Hương, quận Tân Phú, thịt heo luôn có bán giá bình ổn và thường xuyên giảm giá tiếp cho người tiêu dùng. Do nguồn cung thịt heo chủ yếu DN nuôi theo mô hình kép kín, giết mổ và cung cấp cho cửa hàng, vì thế giá thịt heo tại hệ thống cửa hàng tiện lợi này luôn mềm hơn so với một số của hàng tiện ích khác trên cùng khu vực.

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Thương hiệu UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - phong cách vượt thời gian.
AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Vừa qua, tại Hà nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Tin cùng chuyên mục

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn ABB ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới với sáng tạo đột phá, mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh cho người Việt Nam
Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thiết bị vệ sinh âm tường sang trọng, tinh tế và tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam vừa ra mắt nước giặt xả hoàn toàn mới mang thương hiệu Sina Pro 9 in1, phù hợp mọi nhiệt độ nước cho người tiêu dùng.
LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”, LG Electronics Việt Nam trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế.
Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Chin-su là một trong những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần được Vietjet mở kế tiếp sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô.
Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Sharp - thương hiệu gia dụng hàng đầu từ Nhật Bản vừa ra mắt thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW với những tính năng ưu việt.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp
Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch không chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp mà còn là một món trang sức độc nhất, mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho từng vị chủ nhân khi sở hữu.
Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Thị trường điện thoại di động vừa chứng kiến sự ra mắt của dòng sản phẩm mới hướng đến người dùng đam mê chơi game di động với mức giá chỉ 4 triệu đồng.
OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

Thương hiệu bánh quy được yêu thích nhất thế giới OREO đã hợp tác với The Pokémon Company để ra mắt bộ sưu tập phiên bản đặc biệt.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO vừa giới thiệu Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề: "Mùa nhẹ thênh thang”, giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động