Thứ năm 16/05/2024 12:02

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh (thuộc Sở Du lịch thành phố) đã phối hợp cùng Công ty CP công nghệ Core Vision mang đến du khách giải pháp mua hàng tự động với tiêu chí “Sản phẩm xanh - Dịch vụ xanh”.

Khách hàng trải nghiệm công nghệ máy bán dừa tự động

Theo đó, khách được mua hàng nhanh cùng máy bán dừa tự động, trải nghiệm tour theo dấu chân Biệt động Sài Gòn, thưởng thức nhiều sản phẩm ăn uống đặc sắc như dừa tươi xuất khẩu, mật dừa nước, đường ăn kiêng hữu cơ dừa nước VietNipa…

“Việc triển khai mua hàng nhanh cùng máy bán dừa tự động nhằm khuyến khích du khách trải nghiệm ứng dụng những giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ, đồng thời tạo điều kiện cho người dân và du khách khám phá điểm đến một cách nhanh chóng”- bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung Tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh- cho biết.

Cũng theo bà Tú, đây hoạt động nhằm tiếp nối và phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" do TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã khai mạc từ 4/4 tại Công viên 23/9, quận 1 và sẽ kéo dài đến ngày 7/4/2024.

Sau thành công ấn tượng của ngày đầu khi thu hút 1.740 lượt khách mua tour, trong ngày 6/4 các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp vẫn tiếp tục được khách tham quan đón nhận tích cực. Nhiều khách đã quyết định chốt mua sớm để nhận loạt ưu đãi, thậm chí mạnh tay chi cho các sản phẩm tour có giá trị lớn. Đơn cử như gian hàng của Công ty BenThanh Tourist đã thu hút đông khách quan tâm nhiều đến các tour châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Thái Lan. Trong đó các tour du lịch Bắc Âu (giá gốc 99,99 triệu đồng) đang được khuyến mại giảm giá 3 triệu đồng, tour Đông Âu (giá gốc 89,99 triệu đồng) được khuyến mại giảm giá 2 triệu đồng được nhiều khách hàng hỏi và chốt mua tour ngay tại hội chợ.

Nói về sự kiện năm nay, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngày hội đã tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách lâu hơn.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng Mũi Điện có hình dáng giống bản đồ Việt Nam thu nhỏ

Doanh nghiệp “tung” voucher nghỉ dưỡng giá sốc kích cầu thị trường

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024

Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Úc từ ngày 13-17/5

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng