Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành tung hàng trăm sản phẩm hấp dẫn đến với du khách tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024, nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc? Nghệ An quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Tối ngày 4/4, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, tại Công viên 23-9 (quận 1).

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra đến ngày 7/4, gồm chuỗi hoạt động phong phú, kích cầu thị trường du lịch và giới thiệu nơi đây luôn là điểm đến “An toàn-hấp dẫn-thân thiện” với du khách trong nước và quốc tế.

Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 150 gian hàng, trong đó có 45 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước như: An Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Định, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Nghệ An…; cùng 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi, đế ly, quạt hoặc làm túi thơm; hoạt động tương tác bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là chương trình giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP. Hồ Chí Minh và giao lưu cùng hoa hậu Thùy Tiên…

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Các doanh nghiệp lữ hành tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đăng ký tham gia chương trình. Trong đó có nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới...

Đáng chú ý, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm nay tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố khác đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Cùng với đó tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực để tăng tốc phát triển du lịch sau dịch Covid-19. Đến nay, ngành du lịch thành phố đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2024 là lần thứ 20 Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh được tổ chức. Chặng đường này là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành… Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: Cùng với sự hồi phục nhanh của du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đạt được những kết quả khả quan, khẳng định vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ban Tổ chức vinh danh các thương hiệu du lịch hàng đầu tại lễ khai mạc

Theo, ông Hồ An Phong, trong hàng hoạt các sự kiện du lịch được tổ chức hàng năm, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện được tổ chức rất sớm và thường niên, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, qua 19 lần tổ chức, Ngày hội đã đạt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng du lịch trong cả nước, được các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và khách du lịch đánh giá cao.

“Với những nền tảng vật chất, tinh thần của một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, một trung tâm đổi mới sáng tạo của đất nước, thông qua Chương trình Ngày hội Du lịch lần này, TP. Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của ngày hội” - ông Hồ An Phong tin tưởng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Tổ chức cũng công bố kết quả xét chọn các thương hiệu du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh. Đây là sự ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch vì đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt kết quả kinh doanh tốt sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành Du lịch thành phố.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm Du lịch quốc gia, Festival Huế 2025 có

Năm Du lịch quốc gia, Festival Huế 2025 có 'Nhà vận chuyển chính thức'

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines cùng tài trợ Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025.
Du lịch Ninh Bình khởi sắc dịp Lễ hội Hoa Lư 2025

Du lịch Ninh Bình khởi sắc dịp Lễ hội Hoa Lư 2025

Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng là thời gian tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2025, tỉnh Ninh Bình đã đón hơn 164.270 lượt khách, doanh thu ước đạt 300 tỷ đồng.
Pháo hoa thắp sáng Phú Thọ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Pháo hoa thắp sáng Phú Thọ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối 6/4 (tức mùng 9/3 âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2025.
Quý I/2025: Hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Quý I/2025: Hơn 6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Quý I/2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt người, tăng 29,6% so với cùng kỳ, đây là số lượng khách trong một quý cao nhất từ trước đến nay.
Sôi nổi Giải bơi chải Việt Trì mở rộng năm 2025

Sôi nổi Giải bơi chải Việt Trì mở rộng năm 2025

Giải bơi chải Việt Trì mở rộng năm 2025 trong khuôn khổ các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức tại Công viên Văn Lang (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Tin cùng chuyên mục

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương: Tour Trekking cháy vé

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương: Tour Trekking cháy vé

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài từ 5/4 - 7/4, trùng với thời điểm thời tiết miền Bắc ôn hòa nên nhiều du khách chọn các tour trekking tại khu vực Tây Bắc.
Sắc màu du lịch Đất Tổ: Khám phá nét đẹp văn hóa Phú Thọ

Sắc màu du lịch Đất Tổ: Khám phá nét đẹp văn hóa Phú Thọ

Chương trình 'Sắc màu du lịch Đất Tổ' tại Phú Thọ không chỉ tôn vinh di sản văn hóa vùng Đất Tổ mà còn là cú hích quan trọng trong chiến lược kích cầu du lịch.
Liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc

Liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc

Liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc không chỉ mở rộng thị trường, còn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng sức cạnh tranh điểm đến.
Nhiều trải nghiệm độc đáo tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Nhiều trải nghiệm độc đáo tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025 mang đến cho du khách, người dân những trải nghiệm văn hóa độc đáo, hấp dẫn.
Đà Nẵng khai thác thị trường khách CIS tiềm năng

Đà Nẵng khai thác thị trường khách CIS tiềm năng

Chuyến bay từ Kazakhstan mở ra cơ hội thu hút, khai thác thị trường khách CIS lưu trú dài ngày, chi tiêu cao, phù hợp định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng.
Thành phố Huế: Chiêm ngưỡng cầu Nguyễn Hoàng về đêm

Thành phố Huế: Chiêm ngưỡng cầu Nguyễn Hoàng về đêm

Cầu Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương có thiết kế độc đáo, tạo điểm nhấn cảnh quan cho thành phố Huế; thu hút người dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.
AGTC 2025 mở rộng thị trường cho du lịch golf Đà Nẵng

AGTC 2025 mở rộng thị trường cho du lịch golf Đà Nẵng

Đại hội Du lịch Golf châu Á lần thứ 11 (AGTC 2025) tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ 30/3-5/4 là cơ hội lớn để mở rộng thị trường cho du lịch golf Đà Nẵng.
Động đất Myanmar: Lữ hành ưu tiên bảo vệ du khách Việt

Động đất Myanmar: Lữ hành ưu tiên bảo vệ du khách Việt

Sau động đất ở Myanmar, các hãng lữ hành đang gấp rút triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, bảo vệ du khách Việt đi tour Thái Lan, Myanmar.
Xe hoa, thuyền hoa mừng 50 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng

Xe hoa, thuyền hoa mừng 50 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng

Lễ diễu hành xe hoa, thuyền hoa rực rỡ sắc màu diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng thành phố.
Khách quốc tế

Khách quốc tế 'chen chân' tại Đà Nẵng Food Tour 2025

Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 thu hút hàng nghìn người dân, du khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế “chen chân” để thưởng thức ẩm thực Việt Nam.
Cải thiện hạ tầng để du lịch TP. Pleiku

Cải thiện hạ tầng để du lịch TP. Pleiku 'cất cánh'

Thời gian qua, ngành du lịch địa phương đã đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư hạ tầng, hiện đại hóa điểm đến để du lịch Pleiku (Gia Lai) thêm động lực “cất cánh”.
Du khách tấp nập đến Côn Đảo trước nghỉ lễ 30/4

Du khách tấp nập đến Côn Đảo trước nghỉ lễ 30/4

Những ngày cuối tháng 3/2024, Côn Đảo đang bước vào dịp cao điểm du lịch, du khách ở khắp mọi miền đổ về dâng hương, tham quan và trải nghiệm dịch vụ du lịch.
Làm gì để kinh tế Côn Đảo phát triển bền vững?

Làm gì để kinh tế Côn Đảo phát triển bền vững?

Cùng với định hướng phát triển kinh tế tuần hoàn, các dự án lớn đang triển khai và việc sớm phục hồi các tuyến du lịch sẽ giúp kinh tế Côn Đảo "cất cánh".
Chợ đêm Côn Đảo: Điểm đến hấp dẫn khách du lịch

Chợ đêm Côn Đảo: Điểm đến hấp dẫn khách du lịch

Với những ai từng đặt chân tới Côn Đảo, chắc hẳn không thể bỏ lỡ những trải nghiệm tại khu chợ đêm với nhiều món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống.
Điểm đến nào sẽ ‘cháy’ phòng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2025?

Điểm đến nào sẽ ‘cháy’ phòng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2025?

Với 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 (10/3 âm lịch), du lịch cả nước đang chờ ‘bùng nổ’ và một số điểm đến nổi bật dự kiến sẽ ‘cháy’ phòng.
Điện Biên tháng Ba - Sắc hoa ban trắng trời Tây Bắc

Điện Biên tháng Ba - Sắc hoa ban trắng trời Tây Bắc

Tháng Ba chạm ngõ, Điện Biên bừng thức trong sắc trắng tinh khôi của mùa hoa ban. Và “Lễ hội hoa ban” bắt đầu…
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 có gì đặc sắc?

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 có gì đặc sắc?

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu có quy mô quốc gia và tầm quốc tế với nhiều chương trình hấp dẫn.
Đẹp ngây ngất mùa hoa sứ ở thành phố Vũng Tàu

Đẹp ngây ngất mùa hoa sứ ở thành phố Vũng Tàu

Những ngày này, ở thành phố biển Vũng Tàu như khoác lên mình một tấm áo mới khi những cây hoa sứ có tuổi đời trên trăm năm khoe sắc thắm.
Huyền tích U Va: Vũ điệu dân gian văn hóa đặc sắc

Huyền tích U Va: Vũ điệu dân gian văn hóa đặc sắc

Huyền tích U Va là một sản phẩm du lịch độc đáo, khắc họa đậm nét văn hóa, lịch sử vùng đất người Thái của tỉnh Điện Biên được tổ chức vào dịp Lễ hội Hoa ban.
Điện Biên: Đón hơn 50.000 lượt khách trong Lễ hội Hoa ban

Điện Biên: Đón hơn 50.000 lượt khách trong Lễ hội Hoa ban

Trong 4 ngày, từ 13-16/3, dịp trọng điểm Lễ hội Hoa ban tỉnh Điện Biên thu hút khoảng hơn 50 ngàn lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm.
Mobile VerionPhiên bản di động