Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành tung hàng trăm sản phẩm hấp dẫn đến với du khách tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024, nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc? Nghệ An quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Tối ngày 4/4, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, tại Công viên 23-9 (quận 1).

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra đến ngày 7/4, gồm chuỗi hoạt động phong phú, kích cầu thị trường du lịch và giới thiệu nơi đây luôn là điểm đến “An toàn-hấp dẫn-thân thiện” với du khách trong nước và quốc tế.

Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 150 gian hàng, trong đó có 45 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước như: An Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Định, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Nghệ An…; cùng 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi, đế ly, quạt hoặc làm túi thơm; hoạt động tương tác bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là chương trình giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP. Hồ Chí Minh và giao lưu cùng hoa hậu Thùy Tiên…

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Các doanh nghiệp lữ hành tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đăng ký tham gia chương trình. Trong đó có nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới...

Đáng chú ý, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm nay tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố khác đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Cùng với đó tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực để tăng tốc phát triển du lịch sau dịch Covid-19. Đến nay, ngành du lịch thành phố đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2024 là lần thứ 20 Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh được tổ chức. Chặng đường này là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành… Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: Cùng với sự hồi phục nhanh của du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đạt được những kết quả khả quan, khẳng định vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ban Tổ chức vinh danh các thương hiệu du lịch hàng đầu tại lễ khai mạc

Theo, ông Hồ An Phong, trong hàng hoạt các sự kiện du lịch được tổ chức hàng năm, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện được tổ chức rất sớm và thường niên, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, qua 19 lần tổ chức, Ngày hội đã đạt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng du lịch trong cả nước, được các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và khách du lịch đánh giá cao.

“Với những nền tảng vật chất, tinh thần của một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, một trung tâm đổi mới sáng tạo của đất nước, thông qua Chương trình Ngày hội Du lịch lần này, TP. Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của ngày hội” - ông Hồ An Phong tin tưởng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Tổ chức cũng công bố kết quả xét chọn các thương hiệu du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh. Đây là sự ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch vì đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt kết quả kinh doanh tốt sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành Du lịch thành phố.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản quyết định xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.
Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.
Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Mobile VerionPhiên bản di động