Thứ sáu 25/04/2025 10:42

Tổng tài sản của NCB tăng nhẹ trong quý 1/2022

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB – mã chứng khoán NVB) vừa công bố báo cáo tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý I/2022 với tổng tài sản tăng nhẹ so với cuối năm 2021, lên mức gần 74 nghìn tỷ đồng.

Trong quý I/2022, với chiến lược kinh doanh linh hoạt, tổng thu nhập thuần ngoài lãi của NCB tăng trưởng tốt. Mức tăng trưởng này đạt được thông qua các hoạt động như: Bancassurance, thu phí dịch vụ và đặc biệt thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính thực hiện trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiêu biểu là ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.

Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2021; Lãi từ đầu tư Trái phiếu Chính phủ cũng gấp 3 lần so với cùng kỳ; Thu nhập từ hoạt động khác cũng tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ. Song song với việc thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, hoạt động thu hồi - xử lý nợ đạt kết quả tốt…

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết, ngân hàng đang đẩy mạnh tái cơ cấu. Trong năm 2021 và quý I/2022, Ngân hàng đã dùng một phần lợi nhuận để trích lập dự phòng rủi ro tín dụng do ảnh hưởng Covid-19 và các khoản xử lý theo Đề án tái cấu trúc. NCB đang hoàn thành cơ bản chiến lược phát triển, hiện đại hóa công nghệ thông tin và ngân hàng số; Phát triển khách hàng chuỗi giá trị, hệ sinh thái, lấy khách hàng làm trọng tâm; Nâng cao chất lượng tài sản có, quản trị rủi ro, tập trung xử lý nợ có vấn đề, đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và hướng tới các chuẩn mực quốc tế…

Thực tế, những năm gần đây, NCB đầu tư mạnh mẽ cho hiện đại hóa ngân hàng và chuyển đổi số toàn diện. Ngân hàng tiếp tục nâng cao trải nghiệm vượt trội cho khách hàng; đẩy mạnh số hóa các dịch vụ để góp phần tăng trưởng mạnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA). Đến nay, NCB đã lần lượt triển khai thành công nhiều sản phẩm số, có thể kể đến: Triển khai thành công eKYC; là một trong hai ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia…

Các dịch vụ ngân hàng của NCB cho phép khách hàng thực hiện tất cả các khâu trong quy trình sử dụng dịch vụ thanh toán (từ mở tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp rút tiền tiết kiệm thông qua tài khoản thanh toán,...). Ngân hàng đã ứng dụng các công nghệ để đánh giá, phân loại khách hàng và quyết định giải ngân,... giúp đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải ngân, cho vay từ nhiều ngày xuống trong ngày.
Thuỳ Linh

Tin cùng chuyên mục

Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines

F88 được vinh danh giải thưởng HR Excellence 2025

VPBankS và GtelPay ký kết hợp tác chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái đầu tư – thanh toán tích hợp

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà lãnh đạo IT của năm'

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Chỉ 200.000 đồng một ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng về sức khỏe thương hiệu

SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

Ngân hàng TMCP Quân đội ký thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn từ Agribank

Ngân hàng số: Đường đua khốc liệt gia tăng lợi nhuận

Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

F88 tạo bệ phóng giúp sinh viên Fintech qua chương trình FinSpark

Vietcombank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 4 cầu giao thông nông thôn tại Bến Tre

Dòng vốn ưu đãi 50.000 tỷ đồng từ Agribank: Tiếp sức sản xuất, đồng hành cùng triệu hộ kinh doanh

F88 “về nguồn” cùng 4.000 vận động viên tại Marathon Đền Hùng 2025

BAOVIET Bank quý I: Tăng trưởng nhờ tận dụng hiệu quả hệ sinh thái Tập đoàn Bảo Việt

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025