Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam |
Cơ hội trong thách thức
Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang bước vào giai đoạn hồi phục tích cực sau thời kỳ chững lại, được thúc đẩy bởi các chính sách tín dụng, lãi suất hỗ trợ và sự phục hồi của các ngành xuất khẩu.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, vẫn còn đó những thách thức như doanh số bán lẻ chưa ổn định, cạnh tranh gia tăng từ các doanh nghiệp trong ngành tài chính, và khách hàng ngày càng đòi hỏi các dịch vụ được cá nhân hóa, nhanh chóng và tiện lợi.
Nhận thức rõ điều này, ông Pham Ngoc Khang cho biết, Home Credit Việt Nam đã chủ động đổi mới để thích ứng với những thay đổi của thị trường.
“Chúng tôi tập trung vào các phân khúc khách hàng tiềm năng, luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động và không ngừng đổi mới sản phẩm để mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt, đơn giản và trải nghiệm khách hàng tốt nhất”, vị Tổng giám đốc nói.
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 của Home Credit Việt Nam đã chứng minh cho những luận điểm của ông Khang, khi lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 474 tỷ đồng, tăng 124% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đánh giá của Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, thị trường tài chính tiêu dùng vẫn còn nhiều cơ hội để tăng trưởng. Việt Nam hiện có tiềm năng lớn khi tín dụng tiêu dùng chỉ chiếm hơn 10% GDP, thấp hơn nhiều so với các thị trường phát triển.
Tài chính số toàn diện
Với những thay đổi gần đây từ thị trường, Tổng giám đốc Pham Ngoc Khang tin rằng, lĩnh vực tài chính tiêu dùng đang bước vào một giai đoạn mới. Giai đoạn ghi nhận sự phát triển của công nghệ, sự thay đổi hành vi tiêu dùng và các chính sách mới đang được định hình.
“Việt Nam đang trên đà trở thành một nền kinh tế số và Home Credit tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính”, ông Khang khẳng định.
Kinh doanh có trách nhiệm là giá trị cốt lõi tại Home Credit Việt Nam |
Vị Tổng giám đốc gọi đây là cơ hội vàng để Home Credit Việt Nam thể hiện vai trò dẫn dắt và thúc đẩy nền kinh tế số của tương lai. Thông qua việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, doanh nghiệp đã số hóa toàn bộ quy trình vay vốn, từ đăng ký, phê duyệt đến hỗ trợ khách hàng. Ứng dụng di động Home App của doanh nghiệp cũng được nâng cấp để mang tới trải nghiệm mượt mà, từ duyệt vay tức thì, đến chatbot hỗ trợ 24/7.
Bên cạnh đó, Home Credit Việt Nam còn tích cực hợp tác với các sàn thương mại điện tử và nhà bán lẻ để xây dựng hệ sinh thái tài chính số toàn diện. Điều này không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, mà còn mang lại trải nghiệm liền mạch, từ ngoại tuyến đến trực tuyến.
Trong hành trình đó, vai trò của những nhà lãnh đạo như ông Khang là rất quan trọng khi Việt Nam tiến lên nền kinh tế số. Với lĩnh vực đặc thù như tài chính, các nhà lãnh đạo không những phải sớm nắm bắt xu hướng và cơ hội mới, mà còn phải là người dẫn dắt quá trình chuyển đổi của cả doanh nghiệp, tổ chức.
Cảm hứng của Tổng giám đốc Pham Ngoc Khang
Tự nhận bản thân là người yêu thích công nghệ, nên khi nhìn vào những thay đổi của thời đại, ông Khang cảm thán: “Tôi như một đứa trẻ kinh ngạc trước những bước nhảy vọt của công nghệ”.
Từ việc sưu tầm các thiết bị cũ đến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lý và vận hành doanh nghiệp, vị Tổng giám đốc tin rằng công nghệ đã truyền cho ông rất nhiều cảm hứng.
Chính công nghệ đã giúp ông không ngừng học hỏi và tận dụng sự phát triển của thời đại số để nâng cao hiệu quả công việc.
Ông Pham Ngoc Khang, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam |
Một nguồn cảm hứng khác của ông Khang còn tới từ triết lý kinh doanh có trách nhiệm, gắn liền với sứ mệnh "Empower people to live the life they want" (tạm dịch: Giúp mọi người làm chủ cuộc sống và sống vui như mong đợi) của Home Credit.
Đối với ông, kinh doanh có trách nhiệm không chỉ là khẩu hiệu, mà còn là giá trị cốt lõi. “Home Credit cam kết mang lại các giải pháp tài chính đáng tin cậy, minh bạch và phù hợp với khả năng của khách hàng”, ông khẳng định.
Bởi theo vị Tổng giám đốc, việc kinh doanh có trách nhiệm không những mang lại lợi ích cho cộng đồng, mà còn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Sinh ra trong thời kỳ mà công nghệ vẫn còn là điều xa xỉ, ông Khang đã trải qua từng giai đoạn phát triển của thời đại số, từ chiếc máy fax đầu tiên cho đến những bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo. Với ông, công nghệ không chỉ là công cụ mà còn là niềm cảm hứng để thay đổi cách sống và cách làm việc. "Thế giới sẽ ra sao nếu thiếu công nghệ? Hãy thử tắt mọi thiết bị trong hai giờ, bạn sẽ thấy công nghệ đã trở thành hơi thở như thế nào", Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam nói. Dưới sự lãnh đạo của ông, Home Credit Việt Nam không chỉ bắt nhịp làn sóng chuyển đổi số, mà còn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ giúp người dân tiếp cận các giải pháp tài chính một cách dễ dàng hơn. |