Thứ sáu 18/04/2025 12:20

Tổng cục Hải quan yêu cầu rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Tổng cục Hải quan có Văn bản số 4736/TCHQ-TXNK ngày 2/10/2024 gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố về việc rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu.

Qua quá trình rà soát trên hệ thống nghiệp vụ Hải quan đối với mặt hàng đồng xuất khẩu, Tổng cục Hải quan phát hiện một số tờ khai có mô tả hàng hoá không phù hợp với mã số khai báo nhưng được chấp nhận thông quan.

Cần rà soát phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu

Cụ thể như sau: Mặt hàng khai báo là đồng lá phế liệu được chấp nhận thông quan theo mã số 7410.11.10 (thuế suất thuế xuất khẩu 0%), tuy nhiên theo tên khai báo thì mặt hàng phù hợp phân loại thuộc mã số 7404.00.00 (thuế suất thuế xuất khẩu 22%).

Mặt hàng khai báo là phế liệu đồng trắng được chấp nhận thông quan theo mã số 7409.90.00 (thuế suất thuế xuất khẩu 0%), tuy nhiên theo tên khai báo thì mặt hàng phù hợp phân loại thuộc mã số 57404.00.00 (thuế suất thuế xuất khẩu 22%).

Mặt hàng khai báo là đồng tinh luyện lá mỏng dạng cuộn chưa được bồi (phế liệu nằm trong tỷ lệ hao hụt) được chấp nhận thông quan theo mã số 7410.11.90 hoặc mã số 7409.11.00 (thuế suất thuế xuất khẩu 0%), tuy nhiên theo tên hàng khai báo thì phù hợp xem xét phân loại thuộc mã số 7404.00.00 (thuế suất thuế xuất khẩu 22%).

Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát đối với các tờ khai khai báo mặt hàng đồng xuất khẩu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc gian lận khai báo sai mã số để trốn thuế xuất khẩu.

Trường hợp không đủ cơ sở để kết luận về mã số hàng hóa thì lấy mẫu phân tích/giám định để xác định rõ bản chất hàng hóa làm cơ sở xác định mã số theo quy định.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Cục Hải quan

Tin cùng chuyên mục

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?