Tổng công ty Điện lực miền Trung đã khôi phục cấp điện 18,13% số khách hàng bị mất điện do bão |
Ngày 28/9, ngay sau khi bão tan, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức các đoàn công tác do lãnh đạo Tổng công ty dẫn đầu, khẩn trương kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo xử lý sự cố lưới điện. Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cùng đoàn công tác lãnh đạo EVN kiểm tra, chỉ đạo xử lý sự cố tại khu vực TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế; Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hoàng Anh Dũng kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại khu vực các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư kiểm tra, chỉ đạo và động viên các nhóm công tác xử lý sự cố tại hiện trường |
Tại các đơn vị, lãnh đạo Tổng công ty nắm bắt nhanh tình hình sự cố và kiểm tra các phương án khắc phục, với tinh thần khẩn trương, sớm khôi phục điện phục vụ khách hàng đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.
Cũng trong sáng 28/9, EVNCPC đã có Công điện khẩn huy động lực lượng xung kích Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn khắc phục hậu quả cơn bão số 4 (Noru) năm 2022. Theo đó, để hỗ trợ các đơn vị bị thiệt hại nặng khẩn trương khắc phục sự cố, EVNCPC huy động các Công ty Điện lực Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông và Công ty Dịch vụ điện lực miền Trung, mỗi đơn vị cử 02 đội xung kích Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn với phương tiện chuyên chở và phương tiện thi công (xe 3 trong 1, xe nâng người…) và lái xe để hỗ trợ khắc phục sự cố tại địa bàn các địa phương Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Các đội xung kích triển khai công tác tại hiện trường |
Với tinh thần khẩn trương, tập trung cao độ, đến 11h00 ngày 28/9, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 576.405 khách hàng trên tổng số 1.688.731 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão, đạt 34,13%. EVNCPC và các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện công tác xử lý sự cố, sớm khôi phục cấp điện khách hàng.