Nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam: Chưa khởi sắc |
Đồ gia dụng LocknLock, một trong những thương hiệu hàng đầu về đồ dùng nhà bếp và gia đình trên toàn cầu đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt nhờ chất lượng sản phẩm và đề cao sự quan tâm đến môi trường cũng như sức khỏe người tiêu dùng.
LocknLock đang đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam để gia tăng thị phần |
Xâm nhập thị trường Việt Nam ở thời điểm nhiều cạnh tranh nhưng LocknLock lại có chiến lược âm thầm bủa vây người tiêu dùng hết sức bài bản. Ngoài xây dựng hệ thống phân phối gồm các kênh bán hàng như siêu thị, cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại, kênh mua sắm trực tuyến và các kênh B2B… LocknLock đã triển khai hình thức nhượng quyền thương hiệu. Đây được cho là một nước đi khôn ngoan giúp tăng độ nhận diện, phủ sóng của thương hiệu đến những thị trường mới.
Ông Chun Hae Woo - Tổng giám đốc LocknLock Việt Nam - chia sẻ: “Việc phát triển hình thức nhượng quyền thương hiệu là một chiến lược mà LocknLock theo đuổi từ năm 2014. Đây là một hình thức kinh doanh ít rủi ro nhất bởi đơn vị đăng ký nhượng quyền sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh với sự ảnh hưởng từ thương hiệu mạnh LocknLock và được hỗ trợ rất nhiều trong các khâu như Marketing, tìm kiếm địa điểm, thiết kế nội thất và đào tạo nguồn nhân lực. Các đối tác hoàn toàn có thể sở hữu một chi nhánh mang thương hiệu LocknLock với một hệ thống cung cấp gắn liền.”
Hiện tại, LocknLock đã có 7 cửa hàng nhượng quyền tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Vũng Tàu... Việc hợp tác với các đơn vị bán lẻ có tên tuổi như Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Dũng Linh, Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail),... của LocknLock làm tăng mức độ uy tín của thương hiệu và sự an toàn của người tiêu dùng.
Nhằm đáp ứng sức tiêu thụ rất lớn ở Việt Nam, LocknLock đã đầu tư cụm 3 nhà máy sản xuất tại Bà Rịa - Vũng Tàu, bao gồm nhà máy thủy tinh chịu nhiệt (62.000 m2), nhà máy nồi chảo (35.000 m2) và nhà máy nhựa (55.916 m2), sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đa dạng bằng công nghệ độc quyền. Ngoài ra công ty còn có 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng với 38 cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Chính nhờ một hệ thống mạnh và có độ phủ sóng cao mà các đối tác nhượng quyền của LocknLock luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ thương hiệu.
Nhượng quyền thương mại từ thương hiệu có tiếng như LocknLock mang đến lợi thế ưu việt. Bên cạnh đó sự trung thành của người tiêu dùng cũng mang đến lợi ích cho hình thức nhượng quyền thương hiệu của LocknLock. Các nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ việc LocknLock phân phối giá đầu vào thấp giúp tăng khả năng cạnh tranh triệt để.
Tiên phong trong lĩnh vực nhượng quyền đồ gia dụng và ngành hàng tiêu dùng, LocknLock luôn quan tâm tìm hiểu nguyện vọng các nhà đầu tư. Để có thể bắt đầu hoạt động nhượng quyền thương hiệu cùng LocknLock, các nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra một số vốn không quá lớn là đã có thể nắm lấy cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Mỗi một cửa hàng nhượng quyền được phát triển với quy mô tối thiểu là 30m2 với số vốn đầu tư ban đầu ước tính khoảng 150 triệu đồng.
Về phía LocknLock, sự xuất hiện của các cửa hàng nhượng quyền LocknLock được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm mới mẻ và trở thành địa chỉ mua sắm thiết bị gia dụng uy tín tại Việt Nam. Với chiến lược phát triển đúng đắn và bền vững, LocknLock đang vươn tới mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 trên thị trường.