Tổng Bí thư: Khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai

Tổng Bí thư khẳng định, nhiệm vụ đặt ra đối với Quốc hội là phải khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai theo tinh thần mới để phát huy tối đa nguồn lực từ đất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, nhiệm vụ đặt ra đối với Quốc hội là phải khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai theo tinh thần mới để phát huy tối đa nguồn lực từ đất cho đất nước phát triển. Tuy nhiên, sửa đổi thế nào để phát huy thế mạnh của đất đai là rất khó. Do đó, đòi hỏi vừa phải có nghiên cứu, tổng kết mang tầm chiến lược nhưng cũng phải thiết thực, hằng ngày…

Sáng 12/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 1) đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.

Tham gia tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu Quốc hội: Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội.

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở quận Đống Đa và các điểm cầu tại quận Ba Đình, quận Hai Bà Trưng và các phường với hơn 1.200 cử tri tham gia.

Tổng Bí thư: Khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Sớm khắc phục tình trạng tham nhũng trong đất đai

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri 3 quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng bày tỏ vui mừng khi đến nay Việt Nam đã khống chế được COVID -19. Từ đó, kinh tế từng bước phục hồi, đời sống Nhân dân ổn định và trở lại trạng thái bình thường mới. Cử tri cho rằng, để có được kết quả này là nhờ Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội có “đường đi, nước bước” sáng suốt, kịp thời, phù hợp. Đồng thời, có nền chính trị ổn định, thống nhất “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt” như Tổng Bí thư thường nói. Bên cạnh đó, công tác ngoại giao vaccine rất tích cực, khéo léo và tiêm chủng ngừa COVID -19 phủ rộng nên các ca nhiễm bệnh giảm dần, đặc biệt bệnh nhân trở nặng và tử vong đã giảm xuống ở mức rất thấp. Hà Nội và cả nước đã phục hồi mạnh mẽ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh - quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội, từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Đặc biệt, các cử tri nhận xét, dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khó khăn, phức tạp nhưng công tác phòng chống tham nhũng không dừng mà vẫn được tiến hành đồng thời, thậm chí rất quyết liệt, được nhân dân rất đồng tình ủng hộ… Tuy nhiên, các cử tri cũng nêu nhiều kiến nghị liên quan đến vấn đề dân sinh bức xúc và kiến nghị các đại biểu Quốc hội quan tâm.

Đáng chú ý, cử tri các quận khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội nghị Trung ương năm (khóa XIII) vừa kết thúc; đồng thời kiến nghị Quốc hội khẩn trương thể chế hóa các chủ trương mới của Đảng, trước hết là sửa đổi Luật Đất đai nhằm sử dụng đất đai đúng mục đích, có hiệu quả, khắc phục tình trạng tham nhũng, tiêu cực về đất đai, gây bức xúc trong nhân dân.

Cử tri Lại Xuân Doãn (phường Ô Chợ Dừa, quân Đống Đa) nêu, trên cơ sở đổi mới chính sách và pháp luật về đất đai tại Hội nghị Trung ương 5 vừa qua, đề nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo các cơ quan tham mưu sớm hoàn thiện các dự thảo trình Quốc hội thông qua Luật đất đai (sửa đổi). Trong quy hoạch về sử dụng đất đề nghị quan tâm đến quỹ đất dành cho việc xây dựng trường học, công trình phục vụ các hoạt động ở địa bàn dân cư như nhà sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư, nhất là ở đô thị.

Nhận định Hội nghị Trung ương 5 vừa kết thúc bàn nhiều vấn đề lớn, quan trọng được nhân dân rất quan tâm, cử tri Phương Hữu Phú (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) kiến nghị, Quốc hội thể chế hóa các chủ trương của Đảng, tạo chuyển biến cụ thể thiết thực trong cuộc sống, nhất là về công tác quản lý đất đai, phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời tăng cường giám sát, phát huy hơn nữa quyền dân chủ của nhân dân, nhất là trong việc cho ý kiến vào quy hoạch công trình, dự án trên địa bàn, qua đó hạn chế tối đa tác động tiêu cực tới tài nguyên, môi trường, phát huy quyền dân chủ, sức sáng tạo của nhân dân.

Tại hội nghị, cử tri của 3 quận kiến nghị Quốc hội tập trung giám sát xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng lớn; nâng cao hơn nữa công tác thu hồi tài sản tham nhũng, bảo đảm kịp thời, quyết liệt, hiệu quả; sớm có các biện pháp tháo gỡ khó trong trong lĩnh vực giáo dục, tạo điều kiện cho giáo dục tiếp tục phát triển; tiếp tục có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa phát huy hiệu quả, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước; cần sớm sửa đổi bất cập trong Luật khám chữa bệnh; quy hoạch sử dụng đất phải đảm bảo tính lâu dài để tạo điều kiện cho phát triển…

Tổng Bí thư: Khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo TP Hà Nội cùng các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Trao đổi, giải đáp ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã làm rõ nhiều nội dung cụ thể liên quan đến 15 vấn đề được 8 cử tri nêu trực tiếp tại hội nghị. Trong đó, về việc sửa đổi Luật Thủ đô, đồng chí cho biết, thành phố đang phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan và các cơ quan của Quốc hội để chuẩn bị dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi để trình ra Quốc hội kỳ này. Ngay trong chiều nay (12/5), UBND thành phố tiếp tục có buổi giải trình với Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này.

Đối với công tác sửa đổi bổ sung Luật Thủ đô cũng như cơ chế đặc thù để phát triển và phát huy tiềm năng, vị thế của Thủ đô, Chủ tịch UBND TP cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII xác định việc “Đề xuất Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Thủ đô tạo thể chế thuận lợi để xây dựng, phát triển Thủ đô nhanh và bền vững”. Đây là nhiệm vụ quan trọng của nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện tại, TP đang tích cực phối hợp với Bộ Tư pháp hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) báo cáo Chính phủ trình Quốc hội trong kỳ họp cuối năm 2022 để bổ sung vào Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, vừa qua Thành ủy Hà Nội đã có nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng, đó là 2 chỉ thị về tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng, khoáng sản và quy hoạch và tập trung đầu tư công giai đoạn 2021-2025 vào 3 lĩnh vực trọng tâm là y tế, giáo dục và văn hóa. Đây cũng chính là những vấn đề mà cử tri đang quan tâm và thành phố đang thực hiện.

Sửa đổi gì cũng phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc

Thay mặt các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu các ý kiến sâu sắc, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, thiết thực, cụ thể nhưng mang tầm chiến lược và trách nhiệm của cử tri. Tổng Bí thư khẳng định, các ý kiến sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và Quốc hội khóa XV.

Làm rõ thêm về câu hỏi của cử tri liên quan đến việc sửa đổi Luật Đất đai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đây là ý kiến rất đúng và chứng tỏ cử tri rất quan tâm, theo sát tình hình thời sự của đất nước. Tổng Bí thư cho biết, tại Hội nghị Trung ương 5 vừa bế mạc cách đây 2 ngày, vấn đề đầu tiên được bàn thảo là về đất đai. Bởi đây là vấn đề hết sức cơ bản, cực kỳ quan trọng nhưng đang có nhiều nội dung phải tiếp tục giải quyết, mặc dù vừa qua đã có nhiều chính sách để phát huy được tiềm năng, thế mạnh về đất đai. Nghị quyết đầu tiên của hội nghị cũng chính là về vấn đề đất đai, cho thấy sự thống nhất “ý Đảng, lòng dân”.

Tổng Bí thư nói: “Tôi đã nhiều lần nói ở Trung ương, Bộ Chính trị, các hội nghị khoa học rằng đất đai là vấn đề cực kỳ quan trọng, là tư liệu sản xuất cơ bản như câu nói của Mác “Lao động là cha, đất là Mẹ của của cải vật chất”. Tôi cũng nói, trong thực tế nhiều người giàu lên vì đất, nhưng nhiều người khốn khổ, nghèo đi về đất, mất cả tình cảm cha mẹ, anh em vì đất. Vừa qua, 75% khiếu kiện cũng xung quanh vấn đề đất đai. Không có đất sao có lúa gạo để ăn no, mặc ấm. Do đó, đất đai là loại tư liệu sản xuất đặc biệt và vô cùng quan trọng”.

Tổng Bí thư khẳng định, nhiệm vụ đặt ra đối với Quốc hội là phải khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai theo tinh thần mới để phát huy tối đa nguồn lực từ đất cho đất nước phát triển. Tuy nhiên, sửa đổi thế nào để phát huy thế mạnh của đất đai là rất khó. Do đó, đòi hỏi vừa phải có nghiên cứu, tổng kết mang tầm chiến lược nhưng cũng phải thiết thực, hằng ngày. Vừa lý luận, vừa thực tiễn, phải đảm bảo đời sống của người dân và phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Nhấn mạnh với Thủ đô Hà Nội, đất chật người đông nên đất đai lại càng quý, Tổng Bí thư mong lãnh đạo thành phố quan tâm hơn nữa đến vấn đề đất đai để qua đó tạo động lực và góp phần phát triển Hà Nội nói riêng, đất nước nói chung.

Tổng Bí thư: Khẩn trương sửa đổi Luật Đất đai
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng các cử tri

Đề cập đến vấn đề cử tri nêu liên quan đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đây là vấn đề đã nói từ lâu và làm từ lâu nhưng kết quả đạt được chưa như mong muốn. Trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây mới thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng và đang chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Ban Chỉ đạo này do Tổng Bí thư trực tiếp làm Trưởng ban. Mới đây nhất, tại Hội nghị Trung ương 5 đã thống nhất rất cao và 100% địa phương đồng ý lập Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, tạo sự thống nhất liên thông đến 63 tỉnh thành trong cả nước. Điều này góp phần ngăn chặn, phòng ngừa, phát hiện các trường hợp thoái hóa biến chất dẫn đến tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Tổng Bí thư đề nghị Hà Nội phải đi đầu về thành lập Ban Chỉ đạo, lựa chọn cán bộ xứng đáng; cử tri Thủ đô tiếp tục quan tâm giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đề cập đến ý kiến của cử tri liên quan đến sửa đổi Luật Thủ đô, Tổng Bí thư cho biết, chỉ Thủ đô Hà Nội mới có Luật, Nghị quyết riêng. Từ đó, Tổng Bí thư yêu cầu Hà Nội phải triển khai thực hiện bài bản. Tất cả công dân Thủ đô cũng phải là những người tiêu biểu, kể cả về chính trị, tư tưởng, văn hoá.... Đồng chí mong rằng, tất cả cử tri và người dân Thủ đô sẽ chung sức, đồng lòng thực hiện Nghị quyết; mỗi người thực sự tiêu biểu về chính trị, tư tưởng, văn hóa; cùng nhau truyền cảm hứng, lan tỏa những giá trị quý báu như văn hiến, anh hùng; hào hoa, thanh lịch; “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”; nơi lắng hồn núi sông ngàn năm để khơi dậy niềm tự hào, khát vọng vươn lên, quyết tâm xây dựng Hà Nội xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính của quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, kinh tế và hội nhập quốc tế, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.../.

dangcongsan.vn
dangcongsan.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng: Việt Nam kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

Thủ tướng: Việt Nam kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

Sáng 19/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2024.
Nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan, tổ chức, cá nhân

Nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan, tổ chức, cá nhân

Hoạt động giải trình tại phiên họp Hội đồng Dân tộc, Ủy ban của Quốc hội có ý nghĩa quan trọng để nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan, tổ chức.
Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Không chỉ đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam, nhiều nhà đầu tư quốc tế còn bày tỏ mong muốn được tiếp tục rót vốn vào Việt Nam trong thời gian tới.
Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Sáng 19/3, tại Hà Nội, chương trình Diễn đàn DN Việt Nam thường niên và gặp gỡ cộng đồng DN FDI sẽ chính thức diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ.
Việt Nam - Uzbekistan: Thúc đẩy hợp tác về thương mại và các ngành công nghiệp mũi nhọn

Việt Nam - Uzbekistan: Thúc đẩy hợp tác về thương mại và các ngành công nghiệp mũi nhọn

Thủ tướng đề nghị hai nước tăng cường hợp tác trong các ngành công nghiệp mũi nhọn như dầu khí, nông nghiệp để bảo đảm an ninh năng lượng và an ninh lương thực.

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam - Uzbekistan

Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam - Uzbekistan

Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan tới Việt Nam là dịp để hai bên củng cố, thúc đẩy thực chất hợp tác song phương trên các lĩnh vực thế mạnh.
Rà soát, bãi bỏ các điều kiện kinh doanh không cần thiết, không khả thi

Rà soát, bãi bỏ các điều kiện kinh doanh không cần thiết, không khả thi

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024.
Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh phải chặt đứt đường dây dùng chiêu "việc nhẹ lương cao", không để tiếp tục dụ dỗ, lôi kéo thanh thiếu niên.
Làm rõ thực trạng, đề xuất nhiều giải pháp đối với các vấn đề chất vấn

Làm rõ thực trạng, đề xuất nhiều giải pháp đối với các vấn đề chất vấn

Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu Quốc hội đánh giá cao phần trả lời chất vấn, tán thành và ghi nhận các giải pháp, các cam kết của các vị Bộ trưởng.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Công tác ngoại giao kinh tế sẽ tập trung vào 6 trọng tâm

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Công tác ngoại giao kinh tế sẽ tập trung vào 6 trọng tâm

Trên cơ sở tin cậy chính trị được củng cố, tăng cường, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao đã đặt ra 6 trọng tâm trong công tác ngoại giao kinh tế.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Huy động nguồn lực tạo chuyển biến đột phá cho phát triển văn hoá

Huy động nguồn lực tạo chuyển biến đột phá cho phát triển văn hoá

Chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 có nhiệm vụ huy động các nguồn lực tạo chuyển biến đột phá cho phát triển văn hoá.
Doanh nghiệp Đan Mạch mong muốn đầu tư cảng biển container nước sâu lớn và hiện đại ở Việt Nam

Doanh nghiệp Đan Mạch mong muốn đầu tư cảng biển container nước sâu lớn và hiện đại ở Việt Nam

Đại diện doanh nghiệp Đan Mạch bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn nhất và hiện đại ở Việt Nam.
Bộ Ngoại giao đang triển khai đàm phán với 80 nước về miễn thị thực song phương

Bộ Ngoại giao đang triển khai đàm phán với 80 nước về miễn thị thực song phương

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Bộ Ngoại giao đang triển khai đàm phán với 80 nước về miễn thị thực song phương.
Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".
Báo chí cần tiếp tục phản ánh sâu sắc, sinh động hơi thở, nhịp đập của cuộc sống

Báo chí cần tiếp tục phản ánh sâu sắc, sinh động hơi thở, nhịp đập của cuộc sống

Các cơ quan báo chí bám sát thực tiễn sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước, các vấn đề thời sự, phản ánh sâu sắc, sinh động hơi thở, nhịp đập của cuộc sống.
Bộ trưởng Bộ Tài chính nói về chi phí định mức trong tính giá xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói về chi phí định mức trong tính giá xăng dầu

Trả lời chất vấn về chi phí định mức trong tính giá xăng dầu, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, Bộ chấp nhận các chi phí thực tế hợp lý của DN đầu mối.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Ngày 18/3, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có Quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn.
Đường mía nhập khẩu từ Lào, có phải chịu hạn ngạch thuế quan?

Đường mía nhập khẩu từ Lào, có phải chịu hạn ngạch thuế quan?

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài Chính, đại biểu Quốc hội nêu, mặt hàng đường mía nhập khẩu có xuất xứ từ Lào, có thuộc mặt hàng chịu hạn ngạch thuế quan hay không?
Chiều nay 18/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ trả lời chất vấn Quốc hội

Chiều nay 18/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ trả lời chất vấn Quốc hội

Chiều nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về công tác bảo hộ công dân;giải pháp chống tiêu cực trong hoạt động ngoại giao.
Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tư duy nhất quán về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tư duy nhất quán về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 18/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập, tuyên truyền cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Sẽ siết chặt hoạt động của các công ty kiểm toán

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Sẽ siết chặt hoạt động của các công ty kiểm toán

Thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục siết chặt hoạt động của các công ty kiểm toán để kiểm tra lại một số bộ hồ sơ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm tư vấn sai, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm tư vấn sai, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, hoặc tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm.
Vĩnh Phúc có tân Bí thư Tỉnh ủy

Vĩnh Phúc có tân Bí thư Tỉnh ủy

Sáng 18/3, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng nêu cao tinh thần trách nhiệm, trả lời chất vấn ngắn gọn, đúng trọng tâm, làm rõ những vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động