Thứ hai 29/04/2024 14:08

Tôn Nam Kim - Nắm bắt xu thế phát triển xanh của thị trường quốc tế

Trải qua 21 năm phát triển, Tôn Nam Kim hiện là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu thép lớn nhất Việt Nam đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Tìm hướng đi tạo sự khác biệt

Được thành lập vào năm 2002, Công ty CP Thép Nam Kim được thành lập với dây chuyền mạ kim loại công nghệ NOF đầu tiên tại Việt Nam. Hiện tại, Nam Kim sở hữu 3 nhà máy với tổng công suất thiết kế 1 triệu tấn/năm, chuyên sản xuất tôn lạnh, tôn lạnh màu, tôn kẽm, ống thép.

Tôn Nam Kim - Nắm bắt xu thế phát triển xanh của thị trường quốc tế
Nhà máy Tôn Nam Kim với dây chuyền sản xuất hiện đại

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất tôn mạ, trong những năm qua, Tôn Nam Kim tăng cường đầu tư công nghệ, cung cấp những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất khách hàng trong nước và quốc tế. Tôn Nam Kim sử dụng trang thiết bị công nghệ của các tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp thép như SMS (Đức), Drever (Bỉ). Nguồn nguyên liệu thép được lựa chọn từ các tập đoàn lớn nổi tiếng như Nippon Steel, Arcelor, CSC, Formosa (Việt Nam)… Ở tất cả các công đoạn sản xuất, sản phẩm đều phải trải qua các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, với tiêu chuẩn chất lượng khắt khe như JIS (Nhật Bản), AS (Australia), ASTM (Mỹ), EU (Châu Âu), ISO 9001 và ISO 14001.

Hiện Tôn Nam Kim đang nằm trong top 3 doanh nghiệp tôn mạ có thị phần lớn nhất tại Việt Nam (chiếm 17,3% thị phần, tính đến cuối quý 3/2023). Trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ ống thép của Tôn Nam Kim đã cao gấp 3 lần so với tốc độ tăng trưởng toàn ngành. Hơn 60% sản lượng tiêu thụ của doanh nghiệp này là đến từ các thị trường xuất khẩu với các thị trường chủ lực là EU, ASEAN và Australia.

Bên cạnh đó, Tôn Nam Kim đang được hưởng mức thuế chống bán phá giá thấp nhất ở nhiều thị trường tiềm năng với ngành thép Việt Nam như Canada, Mexico, Australia và Malaysia.

Tôn Nam Kim - Nắm bắt xu thế phát triển xanh của thị trường quốc tế
Tôn Nam Kim tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

Trong năm 2020, Tôn Nam Kim được công nhận “Thương hiệu Quốc gia” và đạt “Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu vật liệu xây dựng uy tín của Việt Nam”. Năm 2020 cũng là năm thứ 11 liên tiếp Tôn Nam Kim đứng trong Bảng xếp hạng VNR500 – “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” và “Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam”. Đại diện thương hiệu cho biết, những ghi nhận và giải thưởng doanh nghiệp đạt được trong năm nay minh chứng cho sự nỗ lực phát triển không ngừng của đơn vị, khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như trách nhiệm với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.

Tiếp đến năm 2022, Tôn Nam Kim lại một lần nữa đạt Thương hiệu Quốc gia, đây là động lực giúp Tôn Nam Kim phấn đấu không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao cũng như trách nhiệm với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội. Đại diện thương hiệu cho biết, những giải thưởng doanh nghiệp đạt được trong năm nay minh chứng cho sự nỗ lực phát triển không ngừng của đơn vị, khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như trách nhiệm với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.

Nắm bắt xu thế phát triển xanh của thị trường quốc tế

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, thị trường thép còn đòi hỏi cao hơn với xu hướng dịch chuyển sang phát triển thép xanh nhằm giảm phát thải CO2 trên phạm vi toàn cầu.

Nắm bắt xu thế, Tôn Nam Kim đã tập trung nghiên cứu và phát triển thành công công nghệ sản xuất tôn Zinmag với nhiều cải tiến đột phá. Thành phần hợp kim kẽm - nhôm kết hợp magie và các nguyên tố đất hiếm giúp sản phẩm có độ bền cao hơn 5 lần các sản phẩm tôn mạ hợp kim truyền thống. Tôn Nam Kim là một trong những doanh nghiệp Việt đi đầu trong việc phát triển công nghệ mạ theo xu hướng xanh và bền vững.

Tôn Nam Kim xuất khẩu những lô hàng tôn Zinmag đầu tiên sang thị trường Australia và châu Âu. Ảnh: Tôn Nam Kim
Tôn Nam Kim xuất khẩu những lô hàng tôn Zinmag đầu tiên sang thị trường Australia và châu Âu. Ảnh: Tôn Nam Kim

Tháng 10/2023, doanh nghiệp này tiến hành giao những lô hàng thương mại cho dòng sản phẩm tôn Zinmag với số lượng hơn 4.000 tấn sang thị trường châu Âu và Australia trong tháng 10.

Tháng 12/2023, Tôn Nam Kim nhận giải thưởng Sản phẩm, Dịch vụ sáng tạo, hiệu quả năm 2023 cho sản phẩm tôn ZINMAG. Đây chính là bước đệm cho Tôn Nam Kim nâng cao lợi thế cạnh tranh của tôn Việt với những dòng sản phẩm ngoại nhập ngay tại chính thị trường nội địa cũng như tự tin khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế như châu Âu, Mỹ, châu Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Sản phẩm của Tôn Nam Kim phân phối ra thị trường Quốc tế đã và đang nhận được những đánh giá cao, tạo dựng được niềm tin từ khách hàng Quốc tế. Trong thời gian tới, Tôn Nam Kim sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu góp phần tạo dựng hình ảnh về sản phẩm Việt với chất lượng tốt, giá bán cạnh tranh, dịch vụ tốt ra thị trường Quốc tế.

Tin khác

Phiên bản di động