Thứ bảy 26/04/2025 13:49

Tọa đàm "Xúc tiến thương mại: Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ"

Sáng 5/7, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ”.

Sau nhiều năm liên tục tăng trưởng nhanh, trong 6 tháng đầu năm, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 6 tỷ USD, giảm 28,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 4,1 tỷ USD, giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đang cùng lúc đối mặt với những khó khăn chưa từng có khi lâm vào tình trạng khan hiếm đơn hàng, cạn kiệt dòng tiền, đối mặt với các rào cản thương mại từ Hoa Kỳ và xuất hiện rào cản mới của thị trường EU... Do vậy, khả năng đẩy mạnh xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong những tháng cuối năm sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Xúc tiến thương mại Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ

Sự suy giảm của xuất khẩu gỗ được cho là xu hướng chung trên thị trường khi nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu đang giảm mạnh, tình hình lạm phát khiến người dân ở các quốc gia thắt chặt chi tiêu…

Cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội và bản thân mỗi doanh nghiệp gỗ đã nhận diện khó khăn, thực hiện nhiều giải pháp để hạn chế đà suy giảm của xuất khẩu gỗ, giữ ổn định sản xuất.

Trong các giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gỗ, việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá về các hội chợ đồ gỗ quốc tế tại Việt Nam; cung cấp các thông tin và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ đồ gỗ quốc tế được cho là giải pháp quan trọng để giúp doanh nghiệp gỗ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nhằm làm rõ hơn vấn đề này, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: "Xúc tiến thương mại: Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ".

Tọa đàm có sự tham dự của các diễn giả:

Ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam

Ông Trịnh Đức Kiên, Phó Giám đốc Cty TNHH Kẻ Gỗ

Chuyên gia kinh tế Lê Quốc Phương

Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ congthuong.vn và các nền tảng mạng xã hội của Báo.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập