TKV và mục tiêu xanh hóa môi trường khai thác mỏ

Xanh hóa môi trường trong khai thác mỏ là một trong những mục tiêu lớn được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản (TKV) thực hiện trong những năm gần đây.
TKV phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024 Công ty Môi trường - TKV: Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường Tập đoàn TKV: Phát triển sản xuất gắn liền với việc bảo vệ môi trường

Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề trên, Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Chuyền, Phó Trưởng Ban Môi trường – Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Thưa ông, để kiểm soát ô nhiễm môi trường trong khai thác mỏ đặc biệt là tại Quảng Ninh- nơi danh thắng Vịnh Hạ Long, TKV đã có những hành động cụ thể nào?

Trong những năm qua, đồng hành cùng Quảng Ninh trong thực hiện chiến lược phát triển từ “nâu sang xanh”, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) được TKV duy trì, chỉ đạo triển khai đồng bộ từ tập đoàn tới các đơn vị thành viên đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật và yêu cầu của TKV.

TKV và mục tiêu xanh hóa môi trường khai thác mỏ
Ông Nguyễn Mạnh Chuyền- Phó Trưởng ban Môi trường-TKV

Theo đó, TKV đã duy trì và thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ môi trường thường xuyên, tăng cường phủ xanh trồng cây cải tạo phục hồi môi trường. Vận hành hiệu quả các thiết bị phun sương dập bụi cao áp cùng các loại xe tưới đường và hệ thống dập bụi khác, giảm thiểu tối đa sự phát thải của bụi ra môi trường xung quanh.

Chú trọng các giải pháp trồng cây phủ xanh cải tạo phục hồi môi trường và cảnh quanh. Chỉ tính riêng trong năm 2023, toàn TKV đã trồng trên 2.000 ha (riêng vùng Quảng Ninh là trên 1800 ha), cùng với đó tổ chức có hiệu quả công tác chăm sóc và duy trì sự phát triển, tăng trưởng của cây trồng.

Song song với đó hàng năm tiến hành trồng mới từ 200 - 250 ha (tương ứng trên 1 triệu cây xanh/năm), thúc đẩy cải thiện cảnh quan môi trường nơi sản xuất và làm việc. Từng bước hiện thực hóa mục tiêu “Xanh hóa môi trường khai thác mỏ”, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn qua việc nghiên cứu tái chế các loại chất thải như tái sử dụng đất đá thải mỏ làm vật liệu xây dựng và phục vụ san lấp, tăng cường tái sử dụng nước thải mỏ, tái sử dụng tro xỉ các nhà máy nhiệt điện....

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng vận hành đồng bộ và hiệu quả các trạm xử lý nước thải mỏ với khối lượng xử lý hàng năm đạt trên 150 triệu m3, các trạm xử lý đều được lắp đặt hệ thống điều khiển liên động cùng với hệ thống quan trắc tự động liên tục để giám sát chất lượng nước thải được xử lý, đảm bảo toàn bộ nước thải mỏ được xử lý triệt để và đáp ứng tiêu chuẩn xả thải trước khi xả thải ra môi trường.

TKV và mục tiêu xanh hóa môi trường khai thác mỏ
Các trạm xử lý nước thải mỏ với khối lượng xử lý hàng năm đạt trên 150 triệu m3 (Ảnh: Dương Phượng Đại)

Duy trì hoạt động ổn định Nhà máy xử lý chất thải nguy hại công nghiệp của TKV tại Quảng Ninh, hàng năm xử lý trên 3.600 tấn chất thải nguy hại của các đơn vị thành viên, loại trừ nguy cơ sự cố môi trường do vận chuyển chất thải liên tỉnh, trong đó trên 50% sản phẩm sau xử lý được tái sử dụng cho sản xuất; tro xỉ nhiệt điện được tái sử dụng trên 27% tương ứng trên 600.000 m3/năm làm vật liệu xây dựng và san lấp nền, phần còn lại được quản lý, đổ thải theo đúng quy định; các loại chất thải khác phát sinh trong sản xuất đều được thu gom, xử lý theo đúng quy định.

Triển khai thực hiện các đề án/phương án cải tạo cảnh quan bảo vệ môi trường một cách tổng thể các khu vực ven vịnh Hạ Long, vịnh Bá Tử Long nhằm đáp ứng yêu cầu mới trong giai đoạn hiện nay, thích ứng với biến đổi khí hậu, hài hòa với môi trường cảnh quan, bảo vệ tôn tạo các khu di tích, di sản và phát triển đô thị thành phố Hạ Long, Cẩm Phả.

Tiếp tục áp dụng công nghệ phun sương dập bụi, bê tông hoá các tuyến đường nội bộ các mặt bằng công nghiệp, nhà máy, trồng cây xanh tại các khu thải xít, đất trống, cải tạo các vườn cây cảnh ở khu vực sản xuất, phun nước dập bụi... Thực hiện quan trắc định kỳ hàng năm về bụi, ồn, rung, nước biển ven bờ, nước thải sinh hoạt từ các vị trí xả thải của công ty đều đạt tiêu chuẩn cho phép.

Triển khai thực hiện tiêu chí môi trường “Sáng - Xanh - Sạch” các mặt bằng sản xuất có nề nếp, bài bản hướng tới công nghệ sản xuất sạch hơn, phát triển xanh và bền vững để bảo vệ môi trường.

Vậy công tác đầu tư cho hoạt động này như thế nào thưa ông?

Trước hết chúng tôi xác định phải ưu tiên kiểm soát nguồn ô nhiễm, phát thải tại nguồn rồi tiếp theo mới đến “chuỗi sản xuất” và cuối nguồn. Để đạt được điều này, trong những năm qua, TKV đã tăng cường các giải pháp đổi mới công nghệ sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Đối với sản xuất và chế biến than, tập đoàn đã chuyển dịch đầu tư đổi mới công nghệ khai thác theo hướng cơ giới hoá, thông minh hóa trong khai thác hầm lò, đầu tư đồng bộ thiết bị công suất lớn trong khai thác lộ thiên, góp phần giảm tiêu hao gỗ chống lò, giảm tổn thất than, giảm phát sinh bụi, khí thải...

Tại khâu sàng tuyển, chế biến than được đầu tư thiết bị lọc ép bùn công suất lớn để tăng tỷ lệ thu hồi, toàn bộ nước công nghệ được tuần hoàn tái sử dụng, không phát thải ra môi trường; chú trọng cải tạo tổng thể công nghệ xử lý cấp hạt mịn trong các nhà máy tuyển, góp phần tăng tỷ lệ thu hồi than cám cấp hạt mịn, giảm đáng kể lượng than bùn sau tuyển, cải thiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đổi mới công nghệ, đầu tư thiết bị mới để tăng quy mô, sản lượng chế biến than cải thiện môi trường.

TKV và mục tiêu xanh hóa môi trường khai thác mỏ
TKV đã đầu tư hệ thống băng tải vận chuyển than ra cảng thay thế ô tô, giảm phát tán bụi ra môi trường (Ảnh: Dương Phượng Đại)

Đầu tư hệ thống băng tải vận chuyển than ra cảng thay thế ô tô, hạn chế tối đa sự phát sinh bụi, ồn, khí thải; hệ thống biến tần điều khiển cho các thiết bị điện có công suất lớn để tiết kiệm điện; Tận thu, sử dụng hiệu quả tài nguyên thông qua chế biến sâu, triệt để các loại than chất lượng xấu ngoài tiêu chuẩn.

Đối với các nhà máy nhiệt điện, xi măng, luyện kim hóa chất và alumin, tập đoàn đã củng cố đảm bảo tuyệt đối an toàn hồ đập chứa bùn đỏ, hồ thải quặng đuôi của các đơn vị khai thác khoáng sản, bauxit; tro xỉ, bùn thải được thu gom và quản lý theo đúng quy định, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường đối với chất thải.

Hệ thống xử lý khí thải, lọc bụi tĩnh điện tại các nhà máy nhiệt điện than được đầu tư đồng bộ cùng dây truyền sản xuất, kiểm soát tự động, liên tục đảm bảo tiêu chuẩn trước khi xả thải ra môi trường và được các cơ quan quản lý xác nhận trước khi đưa vào vận hành, hệ thống quan trắc tự động khí thải các nhà máy điện được truyền tự động liên tục về Sở Tài nguyên Môi trường các địa phương theo đúng các quy định của pháp luật và đảm bảo quy chuẩn môi trường QCVN 22:2009/BTNMT; triển khai áp dụng hệ thống quản lý môi trường cho các nhà máy để nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, tập đoàn cũng đã thể chế hóa tiết kiệm năng lượng, chuyển từ tự giác mà không hiệu quả sang bắt buộc thực hiện; thay thế các loại bóng đèn sợi đốt bằng đèn led, sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, sử dụng các thiết bị biến tần, khởi động mềm, tiết kiệm tài nguyên.

Vậy ông có thể chia sẻ một số kinh nghiệm của TKV trong quá trình triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường?

Tính chủ động là một trong những bài học kinh nghiệm được chúng tôi rút ra từ quá trình hoạt động thực tế. Theo đó, TKV chủ động xây dựng các đề án, phương án bảo vệ môi trường ứng phó biến đổi khí hậu một cách đồng bộ, tổng thể đáp ứng yêu cầu của giai đoạn tới, phù hợp với các quy hoạch/dự án mới được duyệt của Chính phủ, địa phương và TKV.

Định kỳ, củng cố đê đập, nạo vét thường xuyên hố lắng trước đập để đảm bảo hiệu quả tích chứa đất đá trôi, ngăn chặn hiện tượng bồi lấp. Đặc biệt quan tâm đến hệ thống đập các hồ thải quặng đuôi sau tuyển; rà soát các thiết kế, kiểm tra thực tế để có các giải pháp điều chỉnh, đảm bảo an toàn; đầu tư xây dựng bổ sung các đê, đập chắn đất đá chân bãi thải để tạo vành đai an toàn, phòng chống sạt lở, trôi trượt đất đá tại các bãi thải; đảm bảo các yêu cầu về BVMT đối với trên 150 triệu m3 đất đá thải/năm theo các theo cam kết được phê duyệt tại ĐTM và Giấy phép môi trường…

TKV và mục tiêu xanh hóa môi trường khai thác mỏ
Đầu tư xây dựng bổ sung các đê, đập chắn đất đá chân bãi thải để tạo vành đai an toàn (Ảnh: Dương Phượng Đại)

Ngoài ra, chúng tôi cũng đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nhằm tìm kiếm cơ hội đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của TKV. Có thể kể đến chương trình hợp tác với Viện độc lập các vấn đề môi trường (UfU - CHLB Đức) để nghiên cứu trồng thử nghiệm cây năng lượng tại khu vực mỏ Tân Rai - LDA, phục vụ cho việc nghiên cứu sản xuất nhiên liệu sinh học); Phối hợp với NACAG (nhóm Hành động Khí hậu về Axit Ni-tơ-ric) trong nỗ lực mới nhằm khuyến khích sự chuyển đổi dài hạn ngành sản xuất axit nitric do Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên và An toàn hạt nhân của Cộng hòa Liên bang Đức (BMU) thành lập nhằm hỗ trợ kỹ thuật về mặt công nghệ và tài chính liên qua cắt giảm N2O trong vận hành nhà máy Nitrat Amon Thái Bình - Tổng công ty Hóa chất mỏ - Vinacomin.

Triển khai mạnh mẽ và hoàn chỉnh việc chuyển đổi số doanh nghiệp để tăng hiệu quả quản lý và giám sát các công đoạn sản xuất, qua đó giúp tiết kiệm nguyên, nhiêu liệu và sử dụng năng lượng hiệu quả; trước mắt hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu môi trường TKV.

Mục tiêu trong năm 2024 của TKV về công tác bảo vệ môi trường là gì, thưa ông?

Năm 2024, tập đoàn sẽ tăng cường phối hợp, chỉ đạo thực hiện Đề án bảo vệ môi trường TKV giai đoạn 2022-2025, định hướng tới 2030, theo đó tập trung vào trồng cây cải tạo phục hồi môi trường, sử dụng lại khai trường mỏ làm quỹ đất và hồ chứa nước tự nhiên phục vụ sản xuất và sinh hoạt; Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các công trình/phương án môi trường các khu vực đã được thông qua; hoàn thành xây dựng và triển khai Kế hoạch hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu của TKV giai đoạn đến năm 2030, định hướng tới 2050; rà soát kế hoạch tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và BVMT hàng năm.

TKV và mục tiêu xanh hóa môi trường khai thác mỏ
Năm 2024 TKV phấn đấu trồng 1,1 triệu cây xanh mới (Ảnh: Dương Phượng Đại)

Theo đó, TKV phấn đấu trồng 1,1 triệu cây xanh trên diện tích 220-230ha (riêng vùng Quảng Ninh 1 triệu cây xanh, 200ha). Dự kiến TKV sẽ xử lý trên 160 triệu m3 nước thải mỏ. Từ nay đến cuối năm, TKV sẽ thực hiện 35 công trình môi trường sử dụng nguồn chi phí sản xuất các đơn vị và quản lý điều hành TKV. Bên cạnh đó, tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai 7 phương án bảo vệ môi trường tổng thể tại: Cảng Km6, bãi thải Bàng Nâu; mỏ Hà Tu; cảng Làng Khánh; nhà máy tuyển và cảng Cửa Ông; mặt bằng 56, +17 Mạo Khê; cụm môi trường Khe Chàm…

Xin cảm ơn ông!

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".

Tin cùng chuyên mục

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 27/4/2024, Hà Nội có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê  nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Dù vừa mới kết thúc ngày làm việc cuối cùng của tuần và phải đến ngày mai mới bắt đầu nghỉ lễ nhưng ngay từ hôm nay dòng người, xe ra khỏi Hà Nội đã rất đông.
Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Khánh Hoà xác định 74 người ở TT. Tô Hạp (Khánh Sơn), trong đó có 52 học sinh bị ngộ độc do ăn cơm cuộn, cơm nắm bán rong.
Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

13.000 tấm bản đồ Việt Nam được trao tặng các trường học đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông".
Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Tỉnh Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động có chủ đề "Tăng cường đảm bảo, an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã làm thay đổi cục diện chiến tranh, là nhân tố quyết định thắng lợi của Hội nghị Geneve.
800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam chuyển kiến nghị của doanh nghiệp về việc vận chuyển than đá trên cao tốc.
Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Một chiếc ô tô con màu đen sau khi đổ xăng, bất ngờ chạy xoay một vòng rồi tông vào xe máy đang đổ xăng, tiếp đó húc đổ trụ bơm xăng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động