Công ty Môi trường - TKV: Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường

Công ty Môi trường - TKV vừa báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2023 và phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.
Công ty Môi trường-TKV: Khánh thành trạm rửa toa xe và xe tự động Tái chế sản phẩm bao bì: Cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp môi trường công nghệ cao

Hoàn thành tốt nhiều mục tiêu

Năm 2023, Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV (Công ty Môi trường) tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Với đặc thù của các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thường chịu ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết, khí hậu, thuận lợi đối với lĩnh vực này thì lại bất thuận cho lĩnh vực khác và ngược lại. Đặc biệt là các cơ chế chính sách có sự thay đổi mang tính chặt chẽ hơn, cẩn trọng hơn... Tất cả các yếu tố đó đều đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Công ty Môi trường - TKV: Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường
Dù kinh tế suy thoái nhưng đời sống kinh tế của cán bộ công nhân viên chức lao động của Công ty Môi trường - TKV luôn được duy trì và đảm bảo.

Với tinh thần đoàn kết, đồng thuận của tập thể lãnh đạo, sự sáng suốt trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, của tập thể lãnh đạo, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể và sự hăng say lao động, làm việc của công nhân viên chức người lao động. Ngoài ra, Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của Tập đoàn công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam, sự hỗ trợ của các ban ngành địa phương đã giúp Công ty tận dụng được những thuận lợi, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Cụ thể, năm 2023 công ty đã phối hợp chặt chẽ để chỉ đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả giá trị doanh thu đạt 1.225,11/1.050 tỷ đồng, đạt 117%; Lợi nhuận đạt 9,5/8,7 tỷ đồng, đạt 109%; Tiền lương bình quân đạt 8.249.000/7.517.000 đồng, đạt 109,7%.

Bên cạnh đó, Công ty Môi trường - TKV đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ những gia đình cán bộ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn: Hỗ trợ cho người lao động là con của thương binh, bệnh binh, liệt sỹ là 29,2 triệu đồng; Công đoàn công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng, Công ty hỗ trợ 5 triệu đồng, Công đoàn Công ty hỗ trợ 3 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, Tết Trung thu năm 2023, Công ty đã hỗ trợ các cháu tật nguyền là con của công nhân viên chức lao động là 19 triệu đồng; Hỗ trợ tất cả gia đình công nhân viên chức lao động trong Công ty là 331,2 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 25 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình công nhân bị tai nạn lao động trước đây với số tiền 2 triệu đồng/người; thăm tặng quà cho 18 tổ đội trực gác Tết.

Duy trì phục vụ ăn ca cho người lao động với mức 26.000 đồng/xuất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ định lượng; thực hiện tốt chế độ bồi dưỡng độc hại, trang cấp đúng, đủ bảo hộ lao động cho người lao động theo Luật định.

Khám sức khỏe định kỳ cho 1.080 công nhân viên chức lao động. Khám sức khỏe định kỳ lần 2 cho 188 công nhân làm nghề nặng nhọc độc hại với tổng số tiền 1.939 triệu đồng.

Trong tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác an toàn thực phẩm (tháng 7) Công ty đã thăm hỏi, động viên, tặng quà 5 gia đình công nhân bị tai nạn lao động và 1 gia đình có công nhân bị chết do tai nạn lao động trước đây với tổng số tiền 8 triệu đồng.

Công ty Môi trường - TKV: Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường
Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp nguy hại của Công ty Môi trường - TKV

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Công ty Môi trường - TKV vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Vẫn còn cán bộ, nhân viên Cơ quan Văn phòng vi phạm nội quy kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của Công ty; Tính chủ động trong công tác của một vài bộ phận cán bộ công nhân viên chức còn chưa cao. Nội dung, phương thức hoạt động, phương pháp làm việc mặc dù đã có sự thay đổi, nhưng một số bộ phận vẫn còn chậm đổi mới, vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu; Một số dự án chưa thể thực hiện được...

Phấn đấu đạt doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng

Đến nay, các dự án đầu tư đã có sự chuẩn bị từ năm 2023 và sẽ được thực thi trong năm 2024, điều đó mang đến nhiều điều kiện thuận lợi cho một số lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Môi trường.

Thực hiện các Nghị quyết của Tập đoàn công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam, hạn trước 30/6/2024, Công ty Môi trường - TKV phải trở thành Chi nhánh của Tập đoàn. Do đó có nhiều việc mà Lãnh đạo Công ty, các phòng và công nhân viên chức lao động trong Công ty phải tập trung sớm được tiếp cận, thích nghi với điều kiện và cơ chế làm việc mới.

Công ty Môi trường - TKV: Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường
Hệ thống xử lý nước thải của Công ty Môi trường - TKV

Tiếp tục quản lý vận hành có hiệu quả các công trình bảo vệ môi trường. Nâng cao năng suất, chất lượng thi công các công trình. Tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho các phân xưởng chủ động trong sản xuất kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và công trình trọng điểm. Lo đủ vốn và vật tư để triển khai thực hiện hiệu quả các dự án, các hoạt động sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn giao.

Đẩy mạnh tìm kiếm và tham gia đấu thầu thi công các công trình, dự án trong và ngoài Tập đoàn. Thực hiện tốt chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của công nhân viên chức lao động. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với áp dụng khoa học, công nghệ, đổi mới linh hoạt, tư duy sáng tạo.

Trong năm 2024, Công ty Môi trường - TKV phấn đấu giá trị sản lượng đạt 1.250 tỷ đồng, về doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng. Về mục tiêu sản xuất và sản phẩm kinh doanh năm 2024: các công trình bảo vệ môi trường là 100 tỷ đồng; Các công trình nhận thầu là 110 tỷ đồng; Các công trình đầu tư là 110 tỷ đồng; Xử lý nước thải mỏ là 530 tỷ đồng; Quản lý các tuyến đường, các công trình môi trường là 65 tỷ đồng; Sản xuất khác, dự kiến đạt 165 tỷ đồng.

Với khẩu hiệu hành động là “Kỷ luật - Đồng tâm - Đổi mới - Phát triển”, cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty Môi trường - TKV luôn tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quyết định và sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn, sự ủng hộ tạo điều kiện của các đơn vị trong Tập đoàn, các cơ quan ban ngành địa phương, sự hợp tác của các đối tác, sự đoàn kết thống nhất của cấp ủy đảng và lãnh đạo Công ty. Tập thể lãnh đạo và công nhân viên chức lao động Công ty Môi trường - TKV quyết tâm và nhất định sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024, góp phần từng bước hoàn thành công tác bảo vệ môi trường ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Đức Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo vệ môi trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Hiện đám cháy đang khống chế tuy nhiên hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vẫn đang căng mình để cứu rừng.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo tập huấn quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu, trong đó có tái chế.
Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam đêm mưa rào và dông, ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo thiên tai do nắng nóng xảy ra trên diện rộng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng, khô hạn đã dẫn đến thiếu nước nghiêm trọng tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên.
Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ nền nhiệt tăng khoảng 2-3 độ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Trung Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương đã và đang tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và kiểm kê khí nhà kính ngành Công Thương.
Xe điện HAMACHI: hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh

Xe điện HAMACHI: hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh

Thị trường xe điện Việt Nam đã và đang nhận được những tín hiệu “bùng nổ” mạnh mẽ khi Chính phủ ra chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh.
Thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sáng 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức hội thảo về quy định EPR cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu tại khu vực phía Bắc.
Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm mưa dông, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày từ 27/4 đến 1/5, trong thời gian này thời tiết chủ đạo nắng nóng bao trùm khắp cả nước.
20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

Hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4, hơn 20 nghìn tình nguyện viên Cộng đồng Xanh Việt Nam đã tham gia làm sạch môi trường vì một hành tinh không ô nhiễm trắng.
Thời tiết hôm nay ngày 22/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa dông cục bộ, cảnh báo mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 22/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa dông cục bộ, cảnh báo mưa đá

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 22/4/2024: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông cục bộ, khả năng xảy ra lốc, mưa đá. Riêng Trung Bộ ngày nắng nóng có nơi trên 39 độ.
Doanh nghiệp được vay bao nhiêu hạn ngạch phát thải khí nhà kính?

Doanh nghiệp được vay bao nhiêu hạn ngạch phát thải khí nhà kính?

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đề xuất doanh nghiệp được vay hạn ngạch phát thải khí nhà kính không vượt quá 15% lượng hạn ngạch đã được phân bổ.
Thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng mưa đá

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Làm gì để minh bạch “thị trường” rác thải nhựa trong thực thi EPR?

Làm gì để minh bạch “thị trường” rác thải nhựa trong thực thi EPR?

Yêu cầu có một thị trường giao dịch rác thải để đảm bảo minh bạch đầu vào là điều mà nhiều doanh nghiệp tái chế hiện nay mong mỏi khi thực hiện cơ chế EPR.
Thời tiết hôm nay ngày 19/4/2024: Miền Bắc nắng nóng diện rộng, có nơi trên 39 độ

Thời tiết hôm nay ngày 19/4/2024: Miền Bắc nắng nóng diện rộng, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 19/4/2024: Miền Bắc nắng nóng mở rộng, ngoài Tây Bắc Bộ, nắng nóng mở rộng vùng Đồng bằng Bắc Bộ, chiều tối và đêm có mưa.
Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Đó là khẳng định của ông Hans Bruyninckx - Ban Tài nguyên Quốc tế (IRP) tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn thế giới 2024 (WCEF2024) diễn ra từ ngày 15-18/4 tại Bỉ.
Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Bắc Bộ sáng sớm cục bộ có mưa, mưa rào rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Năm nay, Báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động