TikToker Nờ Ô Nô nói gì khi bị cộng đồng mạng tẩy chay vì lợi dụng người nghèo để câu view?

Khi bị cộng đồng mạng phản ứng vì clip giúp đỡ người già vô gia cư và có cách nói chuyện, bình luận được cho là miệt thị người nghèo,TikToker Nờ Ô Nô đã nói gì?
Đám cưới đặc biệt của cặp chị em song sinh ở Quảng Nam gây sốt mạng xã hội

Lợi dụng người nghèo để câu view

Ngày 25/11, TikToker Nờ Ô Nô (hay Tuấn Brice) bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt sau khi đăng tải clip “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó”.

Đoạn video này nằm trong series “Một ngày tử tế” của TikToker này, với nội dung tiếp cận người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn và hỏi họ thích ăn món gì sẽ mua tặng. Tuy nhiên, cách dùng từ ngữ của người này bị đánh giá là khinh thường người khác.

Trong clip này, nam TikToker dùng nhiều câu như “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Bớt nghèo lại đi nha. Không ai giúp hoài đâu”, “Trời ơi phở rẻ vậy mà bà còn không có tiền mua ăn nữa hả”, “Số khổ thì nó khổ vậy đó”...

TikToker Nờ Ô Nô nói gì khi bị cộng đồng mạng tẩy chay vì lợi dụng người nghèo để câu view?
TikToker vướng phải làn sóng chỉ trích nặng nề vì hành động kém duyên, miệt thị người già

Cộng đồng mạng tẩy chay

Sau khi clip được đăng tải đã nhận được phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, nhiều diễn đàn mạng đã kêu gọi tẩy chay TikToker này sau màn câu tương tác bất chấp, không suy nghĩ đến cảm xúc của người khác đặc biệt là người lớn tuổi. Không chỉ dân mạng, nhiều nghệ sĩ đã phải lên tiếng, thể hiện rõ với hành động xấu của TikToker kia.

Cụ thể, giữa thời điểm TikToker Nờ Ô Nô bị phản ứng dữ dội thì netizen phát hiện ca sĩ Thu Minh từng quay vài clip cùng người này. Nhiều khán giả lập tức để lại bình luận yêu cầu Thu Minh xoá clip, nếu không sẽ báo cáo những clip trên. Ngoài ra, dân mạng cũng không chấp nhận ca sĩ đình đám trong làng giải trí như Thu Minh hợp tác với nhân vật câu view này.

Trước những ý kiến dồn dập của dân mạng, Thu Minh không lên tiếng nhưng đã âm thầm xoá đi những clip có sự xuất hiện của TikToker kia.

Còn Lê Thuý, Nhâm Phương Nam khẳng định sẽ không dùng dịch vụ do TikToker này quảng cáo. Theo đó, ngay khi sự việc nổ ra, Lê Thuý là một trong những nghệ sĩ đầu tiên kêu gọi tẩy chay, không dùng những dịch vụ hay quán ăn do TikToker miệt thị người già quảng cáo. Lê Thuý thẳng thắn: "Mình từ chối mua, sử dụng dịch vụ của bất kì thương hiệu, quán ăn nào bạn Nờ Ô Nô review cho đến khi bạn thực sự thay đổi tư duy, thu hút rẻ tiền. Không có từ ngữ nào để nói về cách bạn đang làm cho xã hội xấu xí và cộng đồng TikTok nếu vẫn cứ giữ những nội dung như vậy thì suy đồi đạo đức trầm trọng".

Cũng có quan điểm giống Lê Thuý, Nhâm Phương Nam chia sẻ: "Cho dù là làm nội dung hay bất cứ lý do gì, thì hành động này là vô văn hoá. Mình tuyên bố sẽ không bước chân tới tất cả quán ăn bạn này được đặt quảng cáo. Mình nuốt không trôi".

TikToker Nờ Ô Nô nói gì khi bị cộng đồng mạng tẩy chay vì lợi dụng người nghèo để câu view?
Vũ Hà lên tiếng góp ý và mong TikToker thay đổi cách làm nội dung trên mạng xã hội

Ca sỹ Vũ Hà thì cho rằng: "Một TikToker nổi tiếng mà có những câu phát ngôn rất khủng khiếp: 'Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn', 'Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu',... trời ơi cái gì vậy. Em đang làm cái điều vô cùng phản cảm. Em làm việc tốt nhưng phát ngôn quá khủng khiếp. Em cho người ta một tô phở mà có thể nói như vậy à, anh thật sự không hiểu.

Clip đó không chỉ một mình em quay mà còn có cả ekip phía sau, em đang đi xa lắm rồi. Anh đã xem nhiều video clip của em, em đến các quán ăn đập phá rồi chửi nhưng đó là quán ăn có thể em đang tạo chú ý cho mọi người. Thế nhưng miệt thị, dè bỉu người nghèo thì nên dừng lại, nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Khi người ta phản ứng thì em lại thách thức dư luận, như vậy rất sai. Anh nghĩ em nên dừng lại, có lời xin lỗi và thay đổi cách làm đi".

Những nghệ sỹ khác như Tóc Tiên, Trung Quân đã report (báo cáo) tài khoản của TikToker kia. Nguyễn Trần Trung Quân nói: "Ít khi quan tâm những cái tiêu cực nhưng sự việc này thì... Mỗi người báo cáo cho một cái cho sập kênh luôn đi chứ kiểu này tiêu cực quá. Bất chấp nổi tiếng mà không hiểu sao vẫn 100 nghìn tim".

TikToker Nờ Ô Nô nói gì khi bị cộng đồng mạng tẩy chay vì lợi dụng người nghèo để câu view?
Trung Quân cũng đã có hành động quyết liệt

Các TikToker khác cũng lên tiếng cho rằng các content (nội dung) xấu cần ngăn chặn triệt để. Trong đó, TikToker với số lượng follows cao nhất nhì Việt Nam (18,6 triệu), Linh barbie không ngần ngại bày tỏ quan điểm trước sự việc trên, cô chia sẻ: "Mình cực kì ghét những content xấu đặc biệt là những content có lời lẽ miệt thị người khác. Và những bạn creator (người sáng tạo) mang tư tưởng đi lên từ content xấu khi khán giả nhắc tới họ khán giả cũng sẽ chỉ nhớ về content xấu mà họ bị lên án cho dù họ có tài năng gì đi nữa. Khán giả bây giờ đã biết chọn lựa và những người làm content xấu chắc chắn sẽ bị đào thải nhanh. Và điều này cũng ảnh hưởng đến các bạn làm creator tích cực vì dễ bị mọi người đánh đồng."

Với lượng follow lên đến nửa triệu người và có sức ảnh hưởng không nhỏ, anh chàng TikToker Anh bụng mỡ có phản ứng vô cùng gay gắt với hành động của TikToker Nờ Ô Nô. Bên cạnh đó anh cũng là một trong số những người đồng tình kêu gọi tẩy chay những nội dung bẩn như thế này trên mạng xã hội: "Khi mình xem được clip này mình thấy rất là quá đáng, thật sự là không chấp nhận được. Cần tẩy chay gấp, tẩy chay ngay và tẩy chay liền! Bản thân mình là một người dùng TikTok với mục đích giải trí và mình khát khao được xem những nội dung tích cực giúp người khác giải trí, yêu đời hơn thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Còn những nội dung như thế này nó làm hư văn hóa, đạo đức của một thế hệ trẻ. Vì vậy mọi người nên tẩy chay những content bẩn, xấu như thế này tránh ảnh hưởng đến tư duy của các bạn trẻ đặc biệt là các em nhỏ."

Nam TikToker giải thích thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, TikToker này đã xoá clip trên kênh cá nhân và gửi lời xin lỗi nhưng vẫn bị phản ứng vì thái độ thiếu thiện chí.

Anh cho rằng, clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó” đã nhận được 50% lượt đồng ý và 50% không đồng ý. Anh cho hay, tất cả những clip từ thiện đều xuất phát từ cái tâm, khi quay anh đều xin phép nhân vật.

TikToker Nờ Ô Nô nói gì khi bị cộng đồng mạng tẩy chay vì lợi dụng người nghèo để câu view?
Nam TikToker đăng clip giải thích về hành động của mình

“Những ai yêu quý Tuấn ngày xưa tới giờ đều biết nội dung kênh của mình là một người cục súc đi làm từ thiện, đi review với một tâm thế của người đi ăn. Mình muốn làm nội dung theo kiểu vui tươi và không có sự buồn phiền trong video vì mình thấy người ta nghèo nên không bao giờ muốn hình ảnh khóc lóc hay phải có những giọt nước mắt trong video từ thiện”, nam TikToker nói.

Anh cho rằng, những câu nói đó chỉ mang tính “cho vui”. Các hành động của mình đều chứng minh bản thân là người có học thức, rất tôn trọng người lớn.

“Mình đưa phở bằng hai tay, khi ra về có cảm ơn và xin chào. Tất cả mọi thứ đều tự mình làm nhưng nhiều người nói nên mình đã nhìn nhận lại và thấy có sự lấn cấn. Mình xin lỗi nếu video có gây ảnh hưởng hoặc gây khó chịu cho các bạn. Tuy nhiên, không phải vì như vậy mình không đi làm từ thiện nữa. Mình sẽ đi làm từ thiện và ra những video từ tâm nhưng sẽ cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Cảm ơn tất cả mọi người đã yêu quý, cảm ơn antifan rất nhiều về sự góp ý của các bạn”, anh nói.

Sau khi xin lỗi, nam TikTokẻ này vẫn bị phản ứng vì thái độ thiếu thiện chí. Đáng nói, Nờ Ô Nô cũng sử dụng lời lẽ thiếu tôn trọng tương tự trong một số video cùng chủ đề trước đó.

Thực tế, nhiều TikToker cũng từng bị mạng xã hội tẩy chay vì cố tình làm content bẩn, lợi dụng hình ảnh nhóm có hoàn cảnh khó khăn để tạo danh tiếng. Tuy nhiên, trào lưu này vẫn tồn tại vì cơn “khát” view, bất chấp gây tác động tiêu cực đến nhân vật trong video.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tháng 2/2024: Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng tăng 2,6% so với cùng kỳ

Tháng 2/2024: Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng tăng 2,6% so với cùng kỳ

Tháng 2/2024, sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng Hải Phòng đạt 6,826 triệu tấn (giảm 26,7% so với tháng 1/2024 và tăng 2,6% so với cùng kỳ 2023).
Hà Nội: Tuyệt đối không để tình trạng xếp hàng, chen lấn nộp hồ sơ tại các trường

Hà Nội: Tuyệt đối không để tình trạng xếp hàng, chen lấn nộp hồ sơ tại các trường

Hà Nội yêu cầu tuyệt đối không để tình trạng tuyển sinh vượt chỉ tiêu do tuyển sinh trái tuyến, không để tình trạng xô đẩy, chen lấn nộp hồ sơ tại các trường.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 14.000 học sinh trường quốc tế bị ảnh hưởng do giáo viên đình công

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 14.000 học sinh trường quốc tế bị ảnh hưởng do giáo viên đình công

Thời gian qua, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) tại TP. Hồ Chí Minh vướng lùm xùm về vấn đề tài chính, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội nên giáo viên nghỉ dạy.
Chi tiết lịch thi vào lớp 10 trường công lập tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết lịch thi vào lớp 10 trường công lập tại TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh đã chốt lịch thi vào lớp 10 công lập vào 2 ngày 6 và 7/6/2024. Kỳ tuyển sinh năm nay sẽ kết hợp 2 phương thức thi tuyển và xét tuyển.
15 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ

15 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ

Sáng nay 19/3, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị tổng kết 15 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ.

Tin cùng chuyên mục

Loại quả dễ mua ở chợ có công dụng giảm nguy cơ mắc ung thư gan

Loại quả dễ mua ở chợ có công dụng giảm nguy cơ mắc ung thư gan

Số lượng các thành phần giàu dinh dưỡng đáng kinh ngạc có trong quả bơ là liều thuốc bổ hữu hiệu, trong việc tăng cường sức khỏe và hỗ trợ chức năng gan.
Quảng Ngãi: Thêm 3 lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Quảng Ngãi: Thêm 3 lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Việc đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo 3 doanh nghiệp cho đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.
Hé lộ nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc ở Nha Trang

Hé lộ nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc ở Nha Trang

Món gà xé, cơm chan sốt trứng, hành phi, dưa chua tại quán Cơm gà Trâm Anh (TP. Nha Trang) nhiễm khuẩn, là nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc thực phẩm.
Công viên nước Hồ Tây bán thanh lý loạt thiết bị trò chơi trước hè

Công viên nước Hồ Tây bán thanh lý loạt thiết bị trò chơi trước hè

Việc Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội rao bán gần như toàn bộ các thiết bị trò chơi trong Công viên nước Hồ Tây trước hè khiến nhiều người thắc mắc.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 19/3/2024: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Dự báo thời tiết biển hôm nay 19/3/2024: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Thời tiết biển hôm nay 19/3/2024, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-4,0m.
Thời tiết hôm nay ngày 19/3/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Thời tiết hôm nay ngày 19/3/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 19/3/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, trời chuyển rét

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, trời chuyển rét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/3/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, trời chuyển rét.
Phát huy hiệu quả chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao

Phát huy hiệu quả chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao

Trong 3 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí 27,7 tỷ đồng cho sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao.
Loài cá nào giàu Omega-3 hơn cả cá hồi, có rất nhiều trong tự nhiên?

Loài cá nào giàu Omega-3 hơn cả cá hồi, có rất nhiều trong tự nhiên?

Ít ai biết rằng, ở nước ta có một loại có nhiều trong tự nhiên, còn giàu Omega-3 hơn cả cá hồi. Đó chính là cá thu, trong 100g cá thu chứa tới 5.134mg Omega-3.
Đồng Nai: Cháy lớn tại công ty sản xuất cáp điện, cáp viễn thông

Đồng Nai: Cháy lớn tại công ty sản xuất cáp điện, cáp viễn thông

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Thế giới năng lượng (Đồng Nai) bất ngờ bốc cháy dữ dội, cột khói cao hàng chục mét, nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ triển khai các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng nhằm thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.
Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Sản phẩm OCOP Thái Nguyên đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn nhờ hiện diện trên các sàn thương mại điện tử.
Loại củ được ví như nhân sâm cực tốt cho sức khỏe

Loại củ được ví như nhân sâm cực tốt cho sức khỏe

Củ cải trắng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và được ví như "nhân sâm" vì có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh cho con người.
upGrad EduGrowth 2024: Cung cấp nhiều thông tin quan trọng về nâng cao trình độ chuyên môn

upGrad EduGrowth 2024: Cung cấp nhiều thông tin quan trọng về nâng cao trình độ chuyên môn

upGrad, nền tảng giáo dục trực tuyến cung cấp các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ, các khóa học ngắn hạn vừa tổ chức sự kiện EduGrowth 2024: Empowering Education.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Doanh nghiệp “nới” điều kiện tuyển dụng nhưng vẫn thiếu lao động

Doanh nghiệp “nới” điều kiện tuyển dụng nhưng vẫn thiếu lao động

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp vẫn có nhu cầu lớn tuyển dụng lao động, thậm chí cần tuyển tới hàng nghìn người nhưng số lao động đến tìm việc lại quá ít.
Cải cách tiền lương: Lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thay đổi thế nào?

Cải cách tiền lương: Lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thay đổi thế nào?

Theo Nghị quyết của Quốc hội, từ 1/7/2024 sẽ thực hiện cải cách tiền lương, đồng thời điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng...
Đừng chạy theo ngành “hot”, hãy biến mình trở thành người "hot"

Đừng chạy theo ngành “hot”, hãy biến mình trở thành người "hot"

Nên chọn ngành “hot” hay ngành mình yêu thích? Chọn ngành rộng hay ngành hẹp khi thị trường lao động liên tục biến đổi?... đang là băn khoăn của nhiều thí sinh.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy lưu ý, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường và không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng.
TP. Hồ Chí Minh: Cháy cư xá Vĩnh Hội quận 4, người dân ôm đồ tháo chạy

TP. Hồ Chí Minh: Cháy cư xá Vĩnh Hội quận 4, người dân ôm đồ tháo chạy

Một vụ cháy đã bùng phát tại cư xá Vĩnh Hội, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh vào sáng nay khiến nhiều người dân hoảng loạn, ôm đồ tháo chạy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động