Tiếp tục xây dựng lực lượng QLTT trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại

Chủ trì Hội nghị trực tuyến với Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và 63 Cục QLTT các tỉnh, thành phố chiều ngày 19/8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao những nỗ lực đạt được của Tổng cục QLTT sau 3 năm chuyển đổi mô hình ngành dọc. Tuy nhiên, lực lượng cũng cần thẳng thắn nhìn nhận lại, đặc biệt những sự vụ xảy ra gần đây, phải coi là bài học kinh nghiệm, thậm chí là bài học đau đớn để xây dựng lực lượng ngày một chính quy, tinh nhuệ, có đạo đức chuyên môn.
Lực lượng Quản lý thị trường kết nối, hỗ trợ tiêu thụ thành công hơn 5.000 tấn vải Quản lý thị trường tăng cường tuyên truyền, ký cam kết cơ sở không đầu cơ, tăng giá

Vị thế ngành được nâng lên rõ rệt

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, sau 3 năm chuyển đổi theo mô hình ngành dọc, đây là buổi làm việc đầu tiên của lãnh đạo Bộ với cán bộ chủ chốt của toàn lực lượng ở 3 cấp (từ tổng cục, Cục đến tận các đội) tại 63 tỉnh thành trong cả nước. Và đây cũng là buổi làm việc quan trọng, cần thiết và cấp bách trong bối cảnh yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng QLTT ngày càng cao, khi kinh tế thị trường đã và đang nảy sinh nhiều phương thức kinh doanh mới, nhất là kinh doanh trên nền tảng số. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT - cho biết, sau gần 3 năm hoạt động theo mô hình ngành dọc từ Trung ương đến địa phương, Tổng cục đã hoàn thành việc sắp xếp tổ chức, bổ nhiệm cán bộ toàn lực lượng, ổn định tư tưởng cho công chức, người lao động để tập trung hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Tính đến hết tháng 7/2021, đã bổ nhiệm chính thức 32 Cục trưởng, 25 Quyền Cục trưởng và 6 phụ trách Cục. Đặc biệt, công tác bộ máy đã được tinh gọn, từ 681 Đội QLTT, đến nay, cả lực lượng chỉ còn 376 Đội QLTT (giảm 45%).

Mô hình mới đã khắc phục được tình trạng cắt khúc theo địa giới hành chính; thực hiện quản lý tập trung, thống nhất, xuyên suốt từ trung ương đến địa phương; phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, ứng phó kịp thời đối với các diễn biến bất thường, có tác động tiêu cực trên thị trường cả nước.”- ông Trần Hữu Linh cho biết.

Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại
Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường

Đặc biệt, giai đoạn 2018 đến nay, lực lượng QLTT đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc lớn, nổi cộm; tấn công, triệt phá các đường dây ổ nhóm lớn. Cụ thể, sau 3 năm hoạt động theo mô hình Tổng cục, đã phát hiện, xử lý gần 212.000 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước ước trên 1.210 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2021, toàn lực lượng kiểm tra 41.702 vụ, xử lý 25.596 vụ vi phạm (tỷ lệ số vụ xử lý/ số vụ kiểm tra đạt hơn 61%). Một số đơn vị có tỷ lệ vụ xử lý/vụ kiểm tra cao là các Cục như: Hà Nội, Lạng Sơn, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Hà Nam, Thái Nguyên. Đặc biệt, Cục QLTT Hà Nội đạt 100% số vụ kiểm tra có phát hiện vi phạm. Thu nộp ngân sách 192 tỷ đồng, tăng 11%. Trị giá hàng hóa tịch thu chưa bán 141 tỷ đồng, giảm 35%. Trị giá hàng tiêu hủy 102 tỷ đồng, tăng 29%.

Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, từ khi chuyển sang mô hình ngành dọc, vị thế ngành trên toàn quốc đã nâng lên rõ rệt, đã cho thấy sự chỉ đạo thống nhất xuyên suốt, nhất quán và chủ động từ trung ương đến địa phương

Đánh giá cao những nỗ lực của Tổng cục QLTT trong thời gian qua, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, từ khi chuyển sang mô hình ngành dọc, vị thế ngành trên toàn quốc đã nâng lên rõ rệt, đã cho thấy sự chỉ đạo thống nhất xuyên suốt, nhất quán và chủ động từ trung ương đến địa phương. Đặc biệt đã triệt phá nhiều vụ án có quy mô lớn. Tuy nhiên, lực lượng QLTT vẫn chưa thể hiện được sự khác biệt, chưa chứng minh được sự thay đổi thật sự về chất.

Lực lượng QLTT cần quan tâm hơn nữa đến đạo đức công vụ. Coi đây là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất. Bên cạnh đó, cần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác. Đặc biệt, phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn lực lượng và quan tâm đến sức khỏe của cán bộ QLTT ở tuyến đầu phòng chống dịch.”- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị.

Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại
Thứ trưởng Đặng Hoàng An cho rằng, lực lượng quản lý thị trường đã bắt đầu chính quy, tiến lên hiện đại

Đồng tình với quan điểm trên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cũng ghi nhận những nỗ lực, kết quả sau 3 năm chuyển đổi sang mô hình hoạt động mới. Lực lượng QLTT đã bắt đầu chính quy, tiến lên hiện đại thông qua việc trang bị cơ sở vật chất, đổi mới trang phục; phối hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo lực lượng QLTT chính quy, chuyên nghiệp.

Kiên quyết làm trong sạch bộ máy

Mặc dù đã đạt những kết quả nhất định, song kết quả này chưa tương xứng với sự kỳ vọng của Chính phủ, của Bộ Công Thương, ngành Công Thương, doanh nghiệp và người dân.

Nhắc lại sự việc đáng tiếc xảy ra những ngày qua liên quan đến một số cán bộ, công chức QLTT vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu: Những sai phạm xảy ra vừa qua phải được nhìn nhận đúng, mỗi cán bộ phải cảm thấy đau lòng, đáng tiếc khi sự việc lại xảy ra với ngành mình để từ đó rút kinh nghiệm cho chính bản thân. Nếu không thẳng thắn nhìn nhận, không nhận ra cái sai, không kịp thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thì hậu quả nặng nề hơn, khắc phục khó khăn hơn.

Chúng ta phải xây dựng được lực lượng QLTT trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại trong thời gian tới, để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Bộ Công Thương”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An cũng cho rằng, đối với các hành vi vi phạm của cán bộ công chức QLTT trong thời gian qua, cần phải kiên quyết làm trong sạch bộ máy, sẵn sàng loại khỏi bộ máy những cán bộ tha hóa, biến chất làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng QLTT. “Người đứng đầu Tổng cục, Cục QLTT các địa phương cần nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, làm gương cho cán bộ, công chức QLTT cấp dưới.”- Thứ trưởng Đặng Hoàng An yêu cầu.

Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị trực tuyến làm việc với Tổng cục QLTT và 63 Cục QLTT các tỉnh/thành phố trên cả nước

Là 1 trong địa bàn đang có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Trương Văn Ba - Cục trưởng Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh - cho biết, trong làn sóng Covid-19 lần thứ 4, ngoài công tác kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường, nhân lực của Cục còn phải dàn mỏng tham gia vào điểm trực chốt trên địa bàn thành phố. Trong bối cảnh đó, nhân sự vẫn thế nhưng nhiệm vụ thì nhiều hơn, song cán bộ công chức QLTT TP. Hồ Chí Minh luôn nỗ lực, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn kiểm tra, kiểm soát, vừa góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Đề xuất những giải pháp xây dựng lực lượng QLTT trong sạch, vững mạnh hơn trong thời gian tới, Cục trưởng Trương Văn Ba kiến nghị, xử lý dứt khoát, triệt để những hành vi vi phạm. Trước kia, chúng ta xử lý không triệt để, không dứt khoát nên những sai phạm sau này càng lớn hơn. Do vậy, phải kiên quyết, không bao che, xử lý nghiêm để ngăn chặn các hành vi sai phạm.

Ông Đặng Văn Ngọc – Cục trưởng Cục QLTT Lạng Sơn - cũng đề xuất, cần trang bị phương tiện phục vụ công tác, xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao để nâng cao hiệu quả kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại

6 nhiệm vụ trọng tâm

Đánh giá cao những thành quả của lực lượng QLTT trong thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, nhiều đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một số đơn vị, cá nhân đã lập chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận, song Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đó là tính chủ động và chất lượng tham mưu, đề xuất đối với cấp có thẩm quyền chưa thật cao; Công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, chương trình, kế hoạch công tác năm – tháng - quý và thực hiện những nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ cũng như của Tổng cục ở một số đơn vị còn lúng túng, hiệu quả thấp; chưa cho thấy độ quyết liệt, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn; vẫn còn tình trạng né tránh, thỏa hiệp, ngại va chạm khi xử lý các vấn đề, vụ việc theo thẩm quyền; tiêu cực trong thi hành công vụ còn xảy ra với mức độ vi phạm tăng dần, từ vi phạm cấp độ hành chính cho đến hình sự…

Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trên, theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đó là công tác QLTT là một việc khó khăn, phức tạp, có nhiều cám dỗ, môi trường làm việc khá độc lập. Chưa kể, địa bàn lĩnh vực hoạt động rất rộng, trong khi lực lượng mỏng, phương tiện, điều kiện còn thiếu; mô hình Tổng cục mới được vận hành nên còn nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó, cơ chế kiểm soát, chế tài xử lý vi phạm trong lĩnh vực QLTT chưa đồng bộ trong khi các yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao; sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng liên quan; vai trò cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị và vai trò tiền phong, gương mẫu của Đảng viên, Đoàn viên, các tổ chức chính trị ở nhiều đơn vị chưa phát huy hiệu quả…

Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại
Bộ trưởng giao 6 nhiệm vụ trọng tâm cho lực lượng quản lý thị trường

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu, cần phải phải chấn chỉnh lại toàn bộ lực lượng. Những sự vụ xảy ra gần đây cần được coi là bài học kinh nghiệm, thậm chí là bài học đau đớn để xây dựng lực lượng ngày một chính quy, tinh nhuệ, có đạo đức chuyên môn và là đơn vị tham mưu cho Bộ đưa ra những quyết sách, quy định đúng trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giao 6 nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng QLTT phải thực hiện trong thời gian tới. Thứ nhất, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt kỹ các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ngành, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389, Bộ Công Thương và các Bộ, ngành có liên quan, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của toàn ngành với việc thực hiện thật tốt các nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, cần phát huy các kết quả đã đạt được cũng như khắc phục những tồn tại hạn chế để làm tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Từ những sự vụ đau lòng xảy ra thời gian vừa qua, Tổng cục, các đơn vị Cục cũng như mỗi đơn vị trực thuộc cần rút kinh nghiệm để chủ động rà soát, giải quyết các vấn đề còn nội tại, trên cơ sở tuân thủ pháp luật, phù hợp với thực tiễn, phát huy tính dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của từng đơn vị.

Thứ ba, giao lãnh đạo Tổng cục QLTT thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung, đề xuất việc ban hành các quy chế, quy định, quy trình mới về công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật cán bộ thật nghiêm túc, phù hợp các quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước, đáp ứng với yêu cầu thực tiễn trong việc kiểm tra, giám sát công tác, nhằm siết lại kỷ luật, kỷ cương, nguyên tắc làm việc của toàn Ngành. “Tôi yêu cầu phải hoàn thiện trước ngày 31/12/2021. Tổng cục QLTT phải tự ban hành những quy định của mình và tham mưu cho Bộ trưởng để có những văn bản chỉ đạo, điều hành, đúng, trúng, phù hợp với bối cảnh, thực tiễn” – Bộ trưởng lưu ý.

Thứ , các Vụ, Cục nghiệp vụ của Tổng cục, nhất là các cục QLTT ở các tỉnh, thành phố khẩn tương rà soát, chấn chỉnh lại công tác tổ chức thực thi nhiệm vụ của đơn vị; Chú trọng công tác đánh giá, dự báo tình hình trên từng địa bàn để có phương án, kế hoạch cụ thể, phân công phù hợp; Cần chú trọng công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, có kế hoạch luân chuyển địa bàn, lĩnh vực phụ trách một cách phù hợp, tránh tâm lý ỷ lại, chủ quan, tiêu cực, trì trệ; Xây dựng, thực hiện cơ chế, giám sát, thanh tra, kiểm tra công vụ, nghiệp vụ thường xuyên, đột xuất; xử lý nghiêm sai phạm; Giao ban thường xuyên, rút kinh nghiệm kịp thời trong toàn đơn vị; Duy trì chế độ thỉnh thị, báo cáo, đề xuất công tác với Tổng cục, Bộ.

Thứ năm, toàn ngành chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục; Cụ thể, làm tốt công tác thu thập thông tin, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Xây dựng, vận hành và phát triển hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về quản lý địa bàn, kết quả kiểm tra, thanh tra chuyên ngành xử lý vi phạm hành chính, cơ sở dữ liệu quản lý nhân sự, tài sản và các cơ sở dữ liệu khác phục vụ công tác quản lý thị trường theo phân công của Bộ trưởng và theo quy định của Pháp luật. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân ...

Thứ sáu, thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, của Ngành về về công tác quản lý sử dụng tài chính, tài sản và các nguồn lực khác được giao theo phân công của Bộ trưởng, của Tổng cục và quy định của Pháp luật. Trong từng đơn vị, phải chú trọng giáo dục, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ công chức. Quan tâm xây dựng, phát huy vai trò tổ chức Đảng, Đảng viên, đoàn viên của các tổ chức chính trị trong đơn vị.

“Trong cuộc họp này, những gì chúng ta làm được, những gì hạn chế, yếu kém cũng đều đã được chỉ ra. Tôi hy vọng, lực lượng quản lý thị trường sẽ phát huy được những kết quả đạt được thời gian qua song song với việc khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế, để trở thành lực lượng chính quy, tinh nhuệ, tiên phong, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đúng như mong muốn, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Thu Phương - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 16/4, Thủ tướng Chính phủ đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bảo đảm tiến độ chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Bảo đảm tiến độ chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chiều 16/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã tổ chức phiên họp báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch số 88 của UBND TP. Hà Nội.
Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023.
Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể hơn về các loại thuốc được kinh doanh, các hình thức kinh doanh được thực hiện theo phương thức thương mại điện tử.
CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

Ông Tim Cook kiến nghị một số nội dung hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Phó Thủ tướng yêu cầu, cần có sự thống nhất, đồng bộ giữa Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023.
Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Chính phủ Cuba sẽ tìm cơ chế, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba.
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024),báo Argentina đã trích dẫn bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Chuyến thăm Cuba của Phó Thủ tướng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa hiểu biết, gắn bó, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Cuba.
4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

Tăng trưởng GDP quý I/2024 có nhiều tín hiệu tích cực, song vẫn đối mặt với những khó khăn. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5%, Việt Nam cần lưu ý 4 vấn đề.
Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Chương trình yêu cầu nhiệm vụ và giải pháp về công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần hướng tới cách làm mới, sáng tạo.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao vừa chủ trì họp báo công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát UPR chu kỳ IV của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

UBTVQH cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.
Thường trực Ban Bí thư: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Thường trực Ban Bí thư: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Tổng kết lần này sẽ tập trung chủ yếu vào 10 năm gần đây để khái quát, đánh giá chung, rút ra những bài học kinh nghiệm cho cả quá trình 40 năm đổi mới.
Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.
Thủ tướng yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp, trước ngày 30 tháng 4 năm 2024.
Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tạo cơ hội để thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc và thế giới.
Việt Nam-Cuba đẩy mạnh hợp tác các lĩnh vực mới về công nghệ sinh học, sản xuất lương thực

Việt Nam-Cuba đẩy mạnh hợp tác các lĩnh vực mới về công nghệ sinh học, sản xuất lương thực

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng gợi mở những định hướng hợp tác mới giữa hai nước dựa trên thế mạnh của mỗi bên trong lĩnh vực công nghệ sinh học, lương thực.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong chuyến thăm chính thức Cuba, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn công tác đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Thủ đô La Habana.
Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, chấm dứt ngay các hành động vũ lực

Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, chấm dứt ngay các hành động vũ lực

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng vừa trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ bắn tên lửa vào lãnh thổ Israel.
Phân luồng giao thông đoạn qua khu vực đèo Cả để sửa hầm đường sắt Bãi Gió

Phân luồng giao thông đoạn qua khu vực đèo Cả để sửa hầm đường sắt Bãi Gió

Ngành chức năng tổ chức phân luồng giao thông đoạn quốc lộ 1 qua khu vực đèo Cả (Khánh Hoà) do sự cố sụt lún khu vực hầm đường sắt Bãi Gió để đảm bảo an toàn.
Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động

Sáng 14/4/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát Cơ động và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân lần thứ 2.
Phát triển Hòa Bình theo mô hình tập trung đa cực với 2 hành lang kinh tế và 3 vùng công nghiệp

Phát triển Hòa Bình theo mô hình tập trung đa cực với 2 hành lang kinh tế và 3 vùng công nghiệp

Thủ tướng đề nghị Hòa Bình cần phát triển theo mô hình đa cực với 2 hành lang kinh tế và 3 vùng công nghiệp, trong đó ưu tiên phát triển công nghệ cao...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động