Thứ sáu 09/05/2025 12:29

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá nhôm thanh định hình xuất xứ Trung Quốc

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh mặt hàng nhôm thanh định hình có xuất xứ từ Trung Quốc cung cấp các thông tin để phục vụ cho việc điều tra vụ việc chống bán phá giá (CBPG).

Cụ thể, ngày 18/10/2018, Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) nhận được hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm nhôm thanh định hình có xuất xứ từ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc). Bên yêu cầu trong vụ việc là đại diện của ngành sản xuất trong nước, gồm 4 công ty: Công ty CP Nhôm Austdoor, Công ty CP Nhôm Sông Hông, Công ty TNHH Tung Yang và Công ty CP Tập đoàn Mienhua.

Ngày 2/11/2018, Cơ quan điều tra có công văn số 951/PVTM-P1 đề nghị bên yêu cầu bổ sung, điều chỉnh, làm rõ một số nội dung để xác định thiệt hại của ngành sản xuất trong nước.

Ngày 14/11/2018, bên yêu cầu đã nộp hồ sơ bổ sung theo đề nghị tại công văn số 951/PVTM-P1. Ngày 28/11/2018, Cơ quan điều tra xác nhận hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại.

Trong thời hạn 45 ngày, tính từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan điều tra sẽ thẩm định hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét ra hoặc không ra quyết định điều tra.

Để phục vụ công tác thẩm định, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cơ quan điều tra đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh hàng hóa tương tự nêu trên cung cấp các thông tin sau: Thông tin về doanh nghiệp; Công suất thiết kế và sản lượng của các sản phẩm nhôm thanh định hình trong các năm 2015, 2016, 2017, 6 tháng đầu năm 2018 và dự kiến năm 2018; Ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đối, không có ý kiến); Hoặc bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc. Thời hạn để cung cấp các thông tin nêu trên là trước 17h00 ngày 14/12/2018 (giờ Hà Nội).

Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm