Thứ sáu 22/11/2024 11:56

Thương vụ Việt Nam tại Algeria tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã có một số hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư; giới thiệu thị trường, trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Algeria.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Chlef của Algeria, vừa qua, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã có buổi làm việc với tập đoàn Groupe des Frères Rahmoune (GFR) và phối hợp tổ chức cuộc họp trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã giới thiệu về thị trường Việt Nam và tình hình trao đổi thương mại giữa hai nước trong thời gian qua cũng như triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã mời các doanh nghiệp Việt Nam trong những lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, bao bì, vật liệu xây dựng, mật mía… cùng tham dự cuộc gặp trực tuyến với tập đoàn GFR. Được biết, GFR là một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp và nông nghiệp tại Algeria từ năm 1986. Đến nay tập đoàn này có tổng cộng 14 công ty thành viên chuyên sản xuất gạch và sứ vệ sinh, kinh doanh vật liệu xây dựng, công nghiệp thực phẩm, du lịch (khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển), bất động sản, sản xuất sữa và làm bánh ngọt, nhập khẩu và phân phối các loại ô tô, xe máy…

Cuộc họp giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước tại Chlef- Algeria

Bên cạnh nhu cầu nhập khẩu ô tô, xe máy, bao bì, vật liệu xây dựng, mật mía,… GFR còn mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam để xây dựng công viên nước giải trí tại khu nghỉ dưỡng ven biển Địa Trung Hải của tập đoàn. Trong thời gian tới, phía GFR cũng mong mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam sang các lĩnh vực khác như năng lượng tái tạo, nuôi trồng thủy hải sản và dược phẩm.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Chlef, đoàn Việt Nam đã đi thăm một số nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, xưởng chế biến mật mía và triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ của địa phương.

Theo số liệu của Tổng Cục hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt khoảng 155 triệu USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác