Thứ hai 23/12/2024 02:19

Thương vụ Việt Nam tại Algeria tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã có một số hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư; giới thiệu thị trường, trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Algeria.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Chlef của Algeria, vừa qua, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã có buổi làm việc với tập đoàn Groupe des Frères Rahmoune (GFR) và phối hợp tổ chức cuộc họp trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã giới thiệu về thị trường Việt Nam và tình hình trao đổi thương mại giữa hai nước trong thời gian qua cũng như triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã mời các doanh nghiệp Việt Nam trong những lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, bao bì, vật liệu xây dựng, mật mía… cùng tham dự cuộc gặp trực tuyến với tập đoàn GFR. Được biết, GFR là một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp và nông nghiệp tại Algeria từ năm 1986. Đến nay tập đoàn này có tổng cộng 14 công ty thành viên chuyên sản xuất gạch và sứ vệ sinh, kinh doanh vật liệu xây dựng, công nghiệp thực phẩm, du lịch (khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển), bất động sản, sản xuất sữa và làm bánh ngọt, nhập khẩu và phân phối các loại ô tô, xe máy…

Cuộc họp giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước tại Chlef- Algeria

Bên cạnh nhu cầu nhập khẩu ô tô, xe máy, bao bì, vật liệu xây dựng, mật mía,… GFR còn mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam để xây dựng công viên nước giải trí tại khu nghỉ dưỡng ven biển Địa Trung Hải của tập đoàn. Trong thời gian tới, phía GFR cũng mong mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam sang các lĩnh vực khác như năng lượng tái tạo, nuôi trồng thủy hải sản và dược phẩm.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Chlef, đoàn Việt Nam đã đi thăm một số nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, xưởng chế biến mật mía và triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ của địa phương.

Theo số liệu của Tổng Cục hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt khoảng 155 triệu USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024