Thứ sáu 09/05/2025 21:16

Thương mại giữa Việt Nam với nước láng giềng Campuchia

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm, thương mại song phương Việt Nam - Campuchia đạt hơn 4,5 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm, thương mại song phương Việt Nam - Campuchia đạt hơn 4,5 tỷ USD.

Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 2,46 tỷ USD. Các nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam khá đa dạng, trong đó nhiều nhóm hàng đạt kim ngạch hàng trăm triệu USD.

Biểu đồ: T.Bình.

Đứng đầu là hàng dệt may với hơn 401 triệu USD. Tiếp theo là sắt thép đạt gần 395 triệu USD; xăng dầu 266,5 triệu USD; nguyên phụ liệu dệt may, da giày 140 triệu USD…

Chiều ngược lại, nhập khẩu từ Campuchia đạt gần 2,08 tỷ USD. Nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất là hạt điều với kim ngạch 783 triệu USD. Những năm gần đây, Campuchia là thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với mặt hàng hạt điều. Caosu là nhóm hàng lớn thứ hai với 346 triệu USD.

Ngoài hai nhóm hàng “trăm triệu USD” kể trên, nước ta còn nhập khẩu một số nhóm hàng khác nhưng kim ngạch chỉ chỉ đạt từ vài triệu USD đến vài chục triệu USD/nhóm hàng trong 6 tháng đầu năm như rau quả; phế liệu sắt thép; vải các loại…

Chịu tác động chung của suy giảm thương mại toàn cầu, 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia cũng giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ 2022 xuất khẩu của Việt Nam đạt 3,25 tỷ USD; nhập khẩu đạt 3,07 tỷ USD).

haiquanonline.com.vn
Bài viết cùng chủ đề: Campuchia

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025