
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã tạo nên thách thức trong hoạt động quản lý cả ở những quốc gia có nền kinh tế đã và đang phát triển.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử cũng đi kèm không ít thách thức. Đến lúc cần thiết phải xây dựng một bộ luật chuyên ngành.

Chậm nhất là đến 12h trưa ngày 28/1 (29 Tết), toàn bộ hàng hóa sẽ được Bưu điện Việt Nam chuyển phát đến tận tay người nhận.

Doanh thu sản phẩm áo dài trên các sàn thương mại điện tử đạt gần 200 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán, chứng minh sức hút của trang phục truyền thống dịp này.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã phát triển tương đối mạnh thời gian vừa qua. Bộ Công Thương đề xuất loạt giải pháp để tăng cường quản lý hoạt động này.

Để đảm bảo tính pháp lý cao hơn, ổn định, lâu dài cho thương mại điện tử, Bộ Công Thương đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử với 5 chính sách lớn.

Thương mại điện tử tại Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và cần thiết phải xây dựng Luật Thương mại điện tử để có công cụ quản lý hiệu quả hơn hoạt động này.

Bộ Công Thương vừa có tờ trình đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường quản lý, giám sát hoạt động này.

Accesstrade Việt Nam vừa chính thức ra mắt báo cáo Affiliate Marketing 2025: Toàn cảnh thị trường và xu hướng ngành tiếp thị liên kết.

Lũy kế đến ngày 31/12/2024, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu 42.510 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử, tăng 33%, tương ứng 10.592 tỷ đồng so với năm 2023.

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương sửa đổi hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi chính sách để định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID.

Tăng 26%, thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là “đòn bẩy’’ giúp doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến, tuy nhiên việc quản lý còn bất cập.

Nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tin cậy cho người dùng, TikTok Shop đã đầu tư hơn 500 triệu USD với mục tiêu nâng cấp các quy trình kiểm duyệt bán hàng.

Năm 2024 ghi nhận sự bùng nổ của livestream bán hàng. Nhiều nhà bán hàng cho biết mở rộng kênh bán hàng sẽ là chiến lược trọng tâm của năm 2025.

Thương mại điện tử “bùng nổ”, trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc, rộng 38.000 m2, công suất 2,4 triệu bưu kiện/ngày, xử lý tới 99.000 đơn/giờ.

Trong năm 2025, hầu hết các nhà bán hàng vẫn xem kênh online là trọng tâm. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của thương mại điện tử trong bán lẻ hiện đại.

Với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023, Bộ Công Thương năm thứ 2 liên tiếp dẫn đầu trong số các bộ về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Từ ngày 18/2/2025, hàng nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng khi gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ phải chịu thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Tỉnh Thái Nguyên chính thức khai trương gian hàng trên Shopee, mở cơ hội mới cho doanh nghiệp và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn sản phẩm đặc sản.

Liên kết vùng tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 để hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách vùng miền trong phát triển thương mại điện tử.

Thương mại điện tử đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng cũng bộc lộ nhiều yếu tố không bền vững, đặc biệt là tác động xấu tới môi trường.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát, giám sát, thanh tra vi phạm trong thương mại điện tử, đặc biệt với các nền tảng số xuyên biên giới.

Sáng ngày 3/1, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 vượt mốc 25 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm 2023, chiếm 9% tổng mức hàng hóa tiêu dùng.