
"Thương hiệu “Gạo hữu cơ Quảng Trị” được nhiều người biết đến, tin dùng bởi chất lượng, giá trị đặc biệt của sản phẩm. Để có được chỗ đứng trên thương trường, ngoài “thiên thời địa lợi”, nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức,… thì sự “hữu duyên” với vùng đất “lửa” Quảng Trị là yếu tố quan trọng đối với những người quyết tâm tạo nên sản phẩm đặc biệt này", bà Phạm Diễm Lệ, Giám đốc Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị chia sẻ.

Triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2017 đã khép lại thành công rực rỡ với những sản phẩm chất lượng, công nghệ hiện đại nhất được giới thiệu, cùng với đó là sự kết nối giao thương, hợp tác giữa các tập đoàn, doanh nghiệp trên khắp thế giới…

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam cải thiện 5 bậc và xếp hạng 45. Đáng chú ý, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất.

Mặc dù có thế mạnh song đến nay, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của Việt Nam vẫn chưa tạo được thương hiệu trên thị trường quốc tế, vì vậy giá cả và đầu ra rất bấp bênh. Để tạo đầu ra ổn định đòi hỏi các doanh nghiệp (DN), làng nghề phải chú trọng xây dựng thương hiệu.

Để tính toán sức mạnh và giá trị thương hiệu của một quốc gia, Brand Finance sử dụng phương pháp Miễn trừ phí bản quyền.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017.

Khi nền kinh tế hội nhập sâu, rộng, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh là mục tiêu sống còn đối với doanh nghiệp… Phóng viên Báo Công Thương ghi nhận một số ý kiến của các doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu quốc gia về vấn đề này.

Thời gian tới huyện Yên Thế (Bắc Giang) đặt mục tiêu mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 11 - 13 triệu con gà thương phẩm với giá trị từ 1.300 - 1.500 tỷ đồng.

Doanh nhân được ví như những vị “thuyền trưởng” chèo lái con thuyền doanh nghiệp trên thương trường, đã đang có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của xã hội, đất nước. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam ((13/10/1945 – 13/10/2017), phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với một số vị “thuyền trưởng” của doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia về câu chuyện gắn với thương hiệu, doanh nghiệp, doanh nhân…

Trước những trở ngại về tâm lý tiêu dùng, quy định tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa khắt khe, các chuyên gia khuyến cáo, muốn đẩy mạnh thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc, doanh nghiệp cần liên kết và trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà phối lớn tại thị trường này.

Thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản của địa phương, ngày 12/10/2017, tại UBND phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ ra mắt nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ - Hương Hồ”.

Sáng ngày 12/10/2017 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”. Đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) nhằm quảng bá Chương trình THQG và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu sang thị trường Hàn Quốc.

Cam Vinh là sản phẩm nông sản hàng hóa đầu tiên của Nghệ An xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý và trở thành tài sản quốc gia được nhà nước bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Năm 2017, UBND tỉnh Nghệ An đã tiến hành dán tem điện tử tại 5 huyện với 12 xã nằm trong chỉ dẫn địa lý cam Vinh.

Nói như CEO của Amazon - tỷ phú Zeff Bezos, thương hiệu của bạn chính là điều thiên hạ nói về bạn khi bạn không ở trong phòng. Ở góc độ này Hà Nội đã có những thương hiệu tồn tại qua nhiều thế kỷ và vẫn đang sống, đang được nói đến. Chúng sống lâu hơn những người sáng tạo ra. Câu chuyện ở đây là về bánh cốm Nguyên Ninh và chả cá Lã Vọng.

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016. Việt Nam đứng thứ 5 trong nhóm quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, báo cáo Thương hiệu quốc gia 2017 của Brand Finance mới đây cho biết.

Do nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, và không để người tiêu dùng không phân biệt được đâu là cam Vinh, thời gian tới Nghệ An sẽ sử dụng chỉ dẫn địa lý “Vinh” đối với sản phẩm cam quả.

Cùng việc xây dựng chiến lược kinh doanh, đẩy mạnh phát triển thương hiệu cũng rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp (DN).

Thời gian qua, cùng với xây dựng và phát triển thương hiệu đặc sản xứ Huế, Thừa Thiên Huế đẩy nhanh việc “khai sinh” (dán nhãn thương hiệu) cho thương hiệu nông sản địa phương, trong đó có mặt hàng quả Thanh trà Huế. Năm 2012, sản phẩm thanh trà Huế được tổ chức kỷ lục Việt Nam bình chọn nằm trong top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng của Việt Nam.

Ngày 01/9/2017, tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra Lễ công bố thương hiệu “Thanh trà Huế” - Hương Vân. Song song việc công bố đăng ký tham gia nhãn hiệu tập thể "Thanh trà Huế", còn diễn ra các hoạt động trao logo và dán nhãn trực tiếp tại vườn hộ thành viên.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, để nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo đào tạo với chủ đề “Xây dựng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp” giúp trang bị thêm các kiến thức bổ ích tới các doanh nghiệp.

Ở Việt Nam, trà - thức uống mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt - có mặt trong mọi hoạt động của xã hội, từ trong gia đình ra ngoài phố, từ nhà hàng, quán nhỏ, chợ cho đến những nơi tiếp khách sang trọng; từ tế lễ, cưới hỏi, sinh nhật… văn hoá uống trà Việt đã trở thành một trong những nét văn hoá đẹp cần gìn giữ và phát huy.

Nhằm phát huy lợi thế từ hàng nghìn loại nông sản, đặc sản trải khắp các địa phương trên cả nước, theo các chuyên gia, một trong những giải pháp quan trọng là tạo sự liên kết chặt hơn để nâng tầm giá trị sản phẩm bằng cách xây dựng cho các sản phẩm này một thương hiệu đủ mạnh.

Câu chuyện thương hiệu - Forbes Việt NamTalks lần thứ 2 do Forbes Việt Nam tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh chiều 17/8, đã thu hút hơn 400 lãnh đạo doanh nghiệp (DN), các nhà quản trị thương hiệu, cộng đồng doanh nhân, nhà khởi nghiệp tham dự với những câu chuyện về xây dựng thương hiệu trong nước và quốc tế trong thời đại mạng xã hội phát triển.

Thương hiệu sản phẩm dầu gấc viên nang Vinaga của công ty đã được người tiêu dùng biết tới.