Thương hiệu Nhật Bản nỗ lực vì xã hội thịnh vượng và bền vững

Trải qua năm 2021 đầy sóng gió, các doanh nghiệp lớn với tầm nhìn dài hạn đã và đang chung tay cùng toàn xã hội hướng tới năm mới 2022 với quyết tâm mạnh mẽ để phục hồi và phát triển. Với thương hiệu của đất nước mặt trời mọc Panasonic, đây còn là năm bản lề mở ra hành trình phát triển 50 năm tiếp theo tại Việt Nam với cam kết vì sự thịnh vượng và phát triển bền vững của xã hội.
Thương hiệu Nhật Bản  nỗ lực vì xã hội thịnh vượng và bền vững

Nhà máy Thiết bị chất lượng không khí trong nhà của Panasonic tại Bình Dương, đưa vào vận hành trong năm 2021

Giải pháp sức khỏe toàn diện

Trong lĩnh vực kinh doanh, thấu hiểu nhu cầu xã hội Việt Nam trong bối cảnh mới với những thách thức về sức khỏe, Panasonic công bố định hướng chiến lược mới, với không chỉ sản phẩm điện tử chất lượng tốt, mà còn tiên phong cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện, giúp giải quyết các vấn đề của xã hội. Nền tảng vững chắc làm cơ sở hiện thực hóa tầm nhìn này chính là sự đầu tư không ngừng để phát triển công nghệ độc quyền tiên tiến trên thế giới có tác dụng diệt khuẩn, khống chế virus… như công nghệ nanoeX, công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+... tích hợp trong các thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, điều hòa, máy giặt...

Cùng với đó, Panasonic tiếp tục mở rộng và hoàn thiện cơ sở sản xuất qua các năm. Riêng trong năm 2021, nhà máy sản xuất thiết bị chất lượng không khí tại Bình Dương đã được đưa vào vận hành, dự kiến cung cấp giải pháp khí sạch cho Việt Nam, châu Á và Trung Đông. Với việc tiếp tục đầu tư và mở rộng danh mục, Panasonic đang cho thấy cam kết đóng góp lâu dài vì sự thịnh vượng của Việt Nam.

Nỗ lực tạo giá trị mới vì môi trường bền vững

Trong khi đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tập đoàn của Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường trong mọi hoạt động từ sản xuất tới trách nhiệm xã hội (CSR). Đặc biệt, hãng không ngừng phát triển công nghệ với định hướng cung cấp những sản phẩm “xanh”, tăng cường lợi ích cho người tiêu dùng. Giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất” được Bộ Công Thương trao tặng 2 năm liên tiếp (2020 – 2021) là sự ghi nhận cho những nỗ lực đó.

"Tiết kiệm năng lượng là một trong những vấn đề trọng yếu hiện nay và Panasonic đã đặt việc tiết kiệm năng lượng thông qua sản phẩm là một trong những sứ mệnh quan trọng để góp phần tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và sự phát triển bền vững của Việt Nam”, ông Junji Kamiya - Phó Giám đốc Trung tâm R&D, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam - chia sẻ.

Ngoài ra, với mong muốn đóng góp tạo nên một “Việt Nam xanh”, sau 8 năm liên tiếp, chương trình “Tiếp sức sinh thái” đã trao tặng gần 250.000 cây xanh trên khắp cả nước. Kiến tạo thêm không gian xanh và tiết kiệm năng lượng nằm trong kế hoạch hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2050 của Panasonic, được đặt ra từ rất sớm như một chiến lược dài hạn về quản lý môi trường.

Ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam – khẳng định: Chúng tôi mong muốn và nỗ lực để hướng tới đạt lượng phát thải CO2 bằng 0 bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2. Chúng tôi tin rằng hoạt động này cũng đồng nhất với định hướng của Chính phủ Việt Nam để hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.

Với tầm nhìn dài hạn về môi trường, nỗ lực bền bỉ và cải tiến công nghệ, Panasonic đã và đang đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai tại Việt Nam.

Ươm mầm phát triển thế hệ tương lai

Cùng với môi trường, giáo dục cũng là lĩnh vực được Panasonic chú trọng trong các hoạt động CSR, từ triết lý “hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm” của nhà sáng lập, phát triển con người là yếu tố cốt lõi để xây dựng nên xã hội thịnh vượng, 17 năm liên tiếp, hơn 100 sinh viên đã nhận được học bổng Panasonic, trong đó 25 sinh viên được hỗ trợ đào tạo thạc sỹ tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, hàng trăm sinh viên tại các trường đại học có cơ hội phát triển kỹ năng trong các khóa đào tạo kỹ năng mềm.

Không dừng lại ở phát triển kỹ năng chuyên môn, Panasonic luôn quan tâm nâng cao nhận thức về phát triển bền vững cho thế hệ tương lai, với các lớp học về môi trường cho hơn 20.000 học sinh. Đặc biệt, dự án Trung tâm Khoa học - công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam, sau 11 năm hoạt động, đã tạo ra sân chơi khoa học bổ ích cho trẻ em và gia đình Việt, với hơn 6.000 hoạt động truyền tải nhiều kiến thức về vật lý, toán học, khoa học và môi trường qua trải nghiệm trực quan và sinh động.

Với định hướng ứng dụng khoa học kỹ thuật trong giáo dục phù hợp với tình hình xã hội mới, Panasonic sẽ kế thừa những kinh nghiệm và thành quả đã đạt được để tiếp tục lan tỏa các chương trình giáo dục hiện đại như STEM và tăng cường khả năng tiếp cận của học sinh trên khắp Việt Nam nhờ vào nền tảng trực tuyến và công nghệ trực quan khác. Đồng thời, các nội dung về môi trường và phát triển bền vững sẽ được lồng ghép nhằm nâng cao nhận thức và hành động cho thế hệ tương lai của đất nước.

Khép lại hành trình 50 năm đầy thành tựu tại Việt Nam, với sự ghi nhận từ Chính phủ, chuyên gia, người tiêu dùng qua nhiều giải thưởng, trong đó hãng được đặc biệt vinh danh là Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, Panasonic đang cho thấy những cam kết mạnh mẽ hơn thông qua tầm nhìn chiến lược dài hạn và hành động cụ thể để viết tiếp hành trình đóng góp giá trị của mình vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.

Panasonic sẽ tiếp tục triết lý không thay đổi “đóng góp cho xã hội” thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội; chú trọng sức khỏe, môi trường và giáo dục - 3 lĩnh vực nền tảng cho sự phát triển bền vững của Việt Nam theo tầm nhìn của tập đoàn
Ngọc Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Dấu hỏi sau những lọ yến

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh