Thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang Nhật Bản

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Tập đoàn AEON đã phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp của AEON năm 2019.    

Đây là chương trình thường niên của AEON nhằm hỗ trợ thức đẩy các hoạt động xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và hướng đến việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp; thông qua các hoạt động kết nối và đẩy mạnh các sáng kiến kinh doanh để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng kỳ vọng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

thuc day xuat khau san pham viet nam sang nhat ban
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các tập đoàn lớn nước ngoài, trong đó có AEON có điều kiện phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, hoạt động tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn AEON đã không chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn hỗ trợ đưa hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài. Thời gian qua, Tập đoàn AEON đã tổ chức nhiều sự kiện giao thương, hội nghị, hội thảo, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON, từ đó từng bước giúp người dân Nhật Bản biết đến sản phẩm tốt và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

“Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các tập đoàn lớn nước ngoài, trong đó có AEON có điều kiện phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam; khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu quốc tế, tham gia các chuỗi cung ứng, đưa hàng hóa xuất khẩu vào hệ thống phân phối của nước ngoài” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh. Đồng thời khuyến khích các hoạt động thu mua của Tập đoàn AEON nên tập trung vào các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như hàng may mặc, nông sản… Bên cạnh đó, triển khai nhiều hơn các chính sác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa tại hệ thống AEON không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở các quốc gia khác như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia…

Năm 2018, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON đã ký biên bản ghi nhớ với mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nhật Bản thông qua Tập đoàn AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Chỉ tính riêng năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt vào Nhật Bản thông qua hệ thống AEON đã đạt 250 triệu USD.

thuc day xuat khau san pham viet nam sang nhat ban
Doanh nghiệp Việt tìm hiểu các sản phẩm trong chuỗi siêu thị AEON

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phối hợp sản xuất chuỗi hàng hóa xuất khẩu, từ đó gia tăng giá trị, xuất khẩu vào các chuỗi cung ứng của các Tập đoàn lớn như AEON. Cam kết của Bộ Công Thương với AEON là cam kết của các bộ ngành Việt Nam và các doanh nghiệp”.

Ông Shibata Eiji - Phó Chủ tịch Tập đoàn AEON cho hay, tiềm năng của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Nhật Bản là khá lớn. Đơn cử, năm 2013, lần đầu tiên Nhật Bản nhập khẩu cá tra Việt Nam với con số vô cùng khiêm tốn là 5 tấn, nhưng cho đến năm 2018, con số đã tăng lên đến 100 tấn, gấp 20 lần. Cùng với cá tra, rất nhiều mặt hàng xuất khẩu vào Nhật Bản thông qua hệ thống AEON tăng mạnh trong thời gian vừa qua như vali khóa kéo, hàng thời trang, thực phẩm…

thuc day xuat khau san pham viet nam sang nhat ban
142 doanh nghiệp tiềm năng trong và ngoài nước của AEON tham gia hội nghị

Khác với nhiều doanh nghiệp khác là muốn chuyên sâu vào một lĩnh vực, Tập đoàn AEON quyết tâm duy trì mô hình kinh doanh tổng hợp bằng cách phát triển các cửa hàng chuyên dụng, chia nhỏ các cửa hàng thực phẩm, từ đó phát huy thế mạnh tổng hợp, mang lại lợi nhuận cho các bạn hàng tại cả Việt Nam và Châu Á. Do đó, AEON đang đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng chuyên dụng thực phẩm, thời trang may mặc và điện máy gia dụng. Đây là các sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam có thể tập trung đầu tư để xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nhật Bản, thông qua AEON.

“Nhật Bản nói chung và Tập đoàn AEON có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm, hàng hóa, nhưng doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chí. Đơn cử, với thực phẩm, tiêu chí quan trọng nhất là phải đảm bảo phục vụ sức khỏe người tiêu dùng, kinh doanh bền vững và có đạo đức” - ông Shibata Eiji khẳng định. Đồng thời chia sẻ một ví dụ cụ thể, ngành nông nghiệp Nhật Bản đang gặp phải rất nhiều khó khăn, việc hữu cơ hóa sản phẩm nông sản không có nhiều tiến triển như mong đợi. Hiện tại, các sản phẩm thực phẩm đông lạnh tại Nhật Bản chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ, Úc. Sản phẩm hữu cơ Việt Nam hoàn toàn có thể được cấp đông bằng công nghệ tiên tiến để xuất khẩu sang Nhật Bản thông qua AEON.

Phương Lan - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Tin mới nhất

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Hàng dệt may Việt Nam bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.
Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Logistics xanh vẫn đang là một khái niệm tương đối mới đối với Việt Nam và doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với nhiều thách thức khi hướng đến mục tiêu này.
Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Giá cà phê xuất khẩu Robusta và Arabica đang diễn biến theo chiều hướng liên tục 'leo thang', giá tuần sau 'xô đổ' kỷ lục của tuần trước.
Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada đã nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Brazil là thị trường cung cấp ngô nhiều nhất cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp ngô nhiều nhất cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% tổng lượng và chiếm 54,3% tổng kim ngạch nhập khẩu ngô.
Tiếp cận thị trường Mỹ và những lưu ý cho doanh nghiệp

Tiếp cận thị trường Mỹ và những lưu ý cho doanh nghiệp

Bên cạnh năng lực cung ứng, giá cả cạnh tranh, doanh nghiệp Việt còn phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn về sản phẩm xanh, sạch, có trách nhiệm với môi trường.
Xuất khẩu ớt sang thị trường Trung Quốc tăng 72,3%

Xuất khẩu ớt sang thị trường Trung Quốc tăng 72,3%

Xuất khẩu ớt trong tháng 3 đạt 1.523 tấn với trị giá 4,2 triệu USD, tăng mạnh 72,3% so với tháng 2/2024.Trung Quốc nhập khẩu 1.339 tấn, chiếm gần 88% sản lượng.
Hơn 3 tháng, giá cà phê Robusta đã tăng gần 50% so với  cuối năm 2023

Hơn 3 tháng, giá cà phê Robusta đã tăng gần 50% so với cuối năm 2023

Giá cà phê Robusta nhân xô cuối tuần trước lại lập kỷ lục mới. Hơn 3 tháng, giá Robusta đã tăng gần 50% so với hồi cuối năm 2023, Arabica tăng xấp xỉ 20%.
Xuất khẩu tuần từ 8-14/4: 2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số

Xuất khẩu tuần từ 8-14/4: 2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số

2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số; XK sắn thu về về hơn 142 triệu USD là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 8-14/4.
Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Robusta leo lên mức cao kỷ lục mới

Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Robusta leo lên mức cao kỷ lục mới

Giá cà phê vẫn trong xu hướng tăng mạnh của thị trường, do mối lo ngại về vụ mùa cà phê ở các nhà sản xuất hàng đầu như Brazil và Việt Nam.
Các nhà nhập khẩu Bắc Âu tìm kiếm sản phẩm nào tại Sourcing 2024?

Các nhà nhập khẩu Bắc Âu tìm kiếm sản phẩm nào tại Sourcing 2024?

Các nhà nhập khẩu Bắc Âu chỉ chấp nhận các sản phẩm từ doanh nghiệp tuân thủ các sáng kiến bền vững; có chứng nhận về môi trường, trách nhiệm xã hội...
Xuất khẩu tuabin điện gió made in Viet Nam sang Hàn Quốc

Xuất khẩu tuabin điện gió made in Viet Nam sang Hàn Quốc

Dự kiến cuối tháng 4/2024, các tuabin điện gió được sản xuất tại Việt Nam (made in Viet Nam) sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động