Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác trực tuyến về công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2022 và du lịch Quảng Nam.

Đây cũng là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ khuyến khích, thúc đẩy nhanh sự phục hồi du lịch cho tỉnh Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung sau bối cảnh đình trệ du lịch do dịch Covid-19.

Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kỳ vọng, du lịch địa phương sẽ có một năm với nhiều thành công và để lại ấn tượng lớn

Trên tinh thần hợp tác nhằm khuyến khích chính sách kích cầu, thúc đẩy phục hồi du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Quảng Nam và Tập đoàn Thiên Minh sẽ cùng nhau xây dựng, phát triển và quảng bá du lịch của Quảng Nam tới du khách trong nước và quốc tế; Xúc tiến các sản phẩm du lịch có trách nhiệm, du lịch bền vững và du lịch mạo hiểm của tỉnh (du lịch xanh). Qua đó, nhằm đưa hình ảnh và xác định vị thế của Quảng Nam là một điểm đến hấp dẫn và nhất định phải ghé thăm ở Việt Nam, đồng thời hỗ trợ du lịch Quảng Nam phát triển bền vững về thực chất.

Đặc biệt, trong bối cảnh năm 2022 được chọn làm Năm Du lịch quốc gia do Quảng Nam đăng cai hai bên sẽ tiến hành đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tại các thị trường trọng điểm được lựa chọn, hỗ trợ việc phục hồi ngành du lịch và lấy cơ hội mở cửa sớm và thành công của Quảng Nam nhằm tăng năng lực cạnh tranh của điểm đến quốc gia.

Theo nội dụng hợp tác, Sở VHTT&DL Quảng Nam sẽ chủ trì xây dựng, Tập đoàn Thiên Minh sẽ là doanh nghiệp đề xuất và phối hợp thực hiện các ý tưởng quảng bá tiếp thị số cho du lịch Quảng Nam và truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2022.

Tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn Thiên Minh cho biết, đơn vị này sẽ cam kết hỗ trợ lâu dài cho du lịch Quảng Nam thông qua các hành động tư vấn, đồng hành triển khai truyền thông, thu hút khách hàng cũng như cung cấp các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Nam đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế và sản phẩm du lịch xanh cho tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ phát triển du lịch bền vững.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Thiên Minh sẽ tư vấn và hỗ trợ xây dựng cơ chế hợp tác công-tư cho du lịch Quảng Nam để gây Quỹ Phát triển du lịch nhằm huy động nguồn lực của các doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị và phát triển du lịch Quảng Nam bền vững trên nhiều nền tảng trực tuyến cùng nhiều hoạt động truyền thông khác cho năm 2022.

Theo ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở VHTT&DL Quảng Nam và Tập đoàn Thiên Minh là hoạt động ý nghĩa mang tầm chiến lược. Thông qua hoạt động này, du lịch địa phương hướng tới tính chuyên nghiệp, phù hợp với thời kỳ công nghệ 4.0. Đồng thời, thông qua lễ ký kết, các hoạt động thỏa thuận hoàn toàn phù hợp với nội dung phát triển ngành kinh tế du lịch mũi nhọn của Quảng Nam.

Đặc biệt, với quyết tâm lớn của Quảng Nam và sự giúp đỡ từ Tập đoàn Thiên Minh, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kỳ vọng, du lịch địa phương dự báo sẽ có một năm với nhiều thành công và để lại ấn tượng lớn. Tuy nhiên để đạt được điều này, cần xây dựng, phân chia công việc và thực hiện một các cụ thể về tiến độ KPI và hiệu quả. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông, quảng bá phải vừa hướng vào thị trường nội địa và cả thị trường quốc tế. Trên tinh thần đó, các hoạt động phát triển du lịch của Quảng Nam sẽ không chỉ phát triển trong năm du lịch 2022 mà còn cho nhiều năm tiếp theo.

Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam
TMG cam kết hỗ trợ lâu dài cho du lịch Quảng Nam thông qua các hành động tư vấn, đồng hành triển khai truyền thông

Quảng Nam là địa phương được Bộ VHTT&DL trình Chính phủ cho phép đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”, đây chính là cơ hội lớn để tỉnh Quảng Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Dự kiến, chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022 sẽ có 59 hoạt động, sự kiện gồm 9 sự kiện chính và 6 chùm chủ đề hưởng ứng với không gian lan tỏa, xuyên suốt trong năm 2022. Trong đó, chuỗi hoạt động trọng tâm sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7/2022. Thông qua chuỗi hoạt động này, ngành du lịch sẽ có nhiều cơ hội phục hồi và phát triển sau một thời gian dài bị tác động bởi dịch Covid-19.

Theo Sở VHTT&DL Quảng Nam, hiện nay Quảng Nam đã lên kế hoạch, phương án cụ thể để sẵn sàng thực mục tiêu kép trong kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế du lịch. Trong năm 2022, Quảng Nam sẽ thực hiện các chương trình xuyên suốt của Năm Du lịch quốc gia 2022. Đặc biệt, Quảng Nam sẽ tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia vào tháng 3 và lễ bế mạc sự kiện này vào cuối tháng 12/2022.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động