Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại
Sự kiện do UBND, Sở Công Thương tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức cùng Công ty WinCommerce, diễn ra từ ngày từ 22 - 27/12/2022 tại siêu thị WinMart Trung Hoà (Hà Nội).
Người tiêu dùng thủ đô quan tâm mua sắm tại Tuần hàng nông sản Lai Châu |
Tham gia tuần hàng nông sản Lai Châu tại TP. Hà Nội, có 10 doanh nghiệp, hợp tác xã với trên 40 sản phẩm nông sản đặc trưng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng tại TP. Hà Nội, từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ.
“Gia đình mình rất thích các sản phẩm nông sản, đặc sản của miền núi bởi hương vị đặc trưng và chất lượng tốt. Năm nào Tết đến mình cũng sắm gạo, miến dong, thịt sấy và nhiều mặt hàng khác từ Tây Bắc. Hôm nay đi siêu thị WinMart thấy các gian hàng giới thiệu sản phẩm của Lai Châu, nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã rất đẹp nên cũng tranh thủ mua luôn cho Tết này” - Chị Thanh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Được tổ chức vào cuối năm, thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, tuần hàng nông sản Lai Châu thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp nhiều sản phẩm có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc vận hành hệ thống WinMart miền Bắc nhận định, xu hướng thị trường 1 - 2 năm gần đây cho thấy nhu cầu về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản nội địa của người tiêu dùng đang tăng trưởng rất mạnh. Tại VinMart/VinMart+, các sản phẩm miền núi chất lượng cao, tươi ngon được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
“Việc phối hợp đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP vào hệ thống WinMart/WinMart+ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Lai Châu tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại”, ông Hà cho biết thêm.