Với khẩu hiệu “Sản phẩm Chiết Giang-0 Vươn xa toàn cầu”, các sự kiện của Chiết Giang đã được tổ chức quy mô và uy tín tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Dubai, CH Séc, Iran, Malaysia,… trong đó Việt Nam là thị trường tiềm năng đóng vai trò như một cầu nối giao dịch xuất nhập khẩu, thương mại và đầu tư trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.
Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra sáng ngày 25/7, ông Trịnh Xuân Tuấn- Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad cho biết, Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 6 tại Việt Nam với sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “Zhejiang Made, All Need”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng, phần lớn doanh nghiêp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao trong tỉnh.
Hội chợ được dàn dựng công phu với 3 ngành hàng nổi bật: máy móc, thiết bị điện - điện tử; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; dệt may- nguyên phụ liệu và sản phẩm tiêu dùng. Sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau được áp dụng công nghệ mới có tính ưu việt kỳ vọng sẽ mang lại những hợp tác tích cực cho các doanh nghiệp Việt.
Chiết Giang là một tỉnh có điều kiện tự nhiên ưu đãi nhất Trung Quốc, nằm ven biển Đông Nam, phía Nam vùng châu thổ sông Trường Giang. Diện tích lục địa toàn tỉnh 101.800km, là một tỉnh lớn về kinh tế, du lịch, văn hoá của Trung Quốc. Tỉnh Chiết Giang còn là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và năng động nhất trong nước, hiện tỉnh đã xây dựng mối quan hệ kinh tế đối ngoại trực tiếp với trên 230 quốc gia và khu vực trên thế giới.
Nền kinh tế tư nhân của Chiết Giang rất phát triển sau hơn 30 năm cải cách đổi mới, có thể kể tên các tập đoàn nổi tiếng thế giới xuất phát từ Chiết Giang như: Alibaba, Wahaha, Geely, Aokang, Wanxiang, Youngor… Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh Chiết Giang năm 2016 đạt 33,64 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 26,78 tỷ USD, đứng vị trí thứ ba trong số các tỉnh thành ven biển.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á của tỉnh Chiết Giang, cũng là một trong những điểm đến tập trung nhất đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp trong tỉnh. Năm 2016 kim ngạch thương mại Chiết Giang và Việt Nam đạt đến 6,7 tỷ USD. Tính đến cuối năm 2016, số doanh nghiệp Chiết Giang đầu tư tại Việt Nam là 186 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 1,68 tỷ USD; Việt Nam cũng đầu tư thành lập 26 doanh nghiệp tại Chiết Giang với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD.
“Theo đó, Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam 2017 sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa tỉnh Chiết Giang và Việt Nam” - ông Tuấn nhận định.
Thông qua hội chợ lần này, tỉnh Chiết Giang hy vọng tiếp tục sẽ đem đến Việt Nam và thị trường Đông Nam Á sự cảm nhận và sức hấp dẫn của các sản phẩm “Made in Zhejiang”.
Đây là cơ hội tìm hiểu, gặp gỡ và đặt hàng trực tiếp chỉ có trong 3 ngày từ 3 đến 5/8/2017 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội. Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h-17h hàng ngày.