Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt qua Mekong Beauty Show 2018

Tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt vẫn còn rất lớn nếu các doanh nghiệp, nhà phân phối biết khai thác thế mạnh thị trường và có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt qua Mekong Beauty Show 2018
Các doanh nghiệp, nhà phân phối, bán lẻ mỹ phẩm Việt tìm cơ hội kinh doanh tại triển lãm

Trong năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng mỹ phẩm của Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD, tăng gấp đôi so với kết quả của năm 2016, cho thấy Việt Nam là một thị trường mới nổi về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Dự báo, tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020 và sẽ là những đối tượng tiềm năng, giúp ngành làm đẹp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, thị trường mỹ phẩm trong nước chủ yếu là hàng nhập khẩu, trong khi sản phẩm của doanh nghiệp trong nước chiếm một tỷ lệ khá nhỏ và chủ yếu ở phân khúc thấp hay bình dân. Chính vì thế, thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, điển hình là các hãng mỹ phẩm châu Á đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan…

Để tạo diễn đàn chuyên sâu và thúc đẩy sự phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp Việt Nam, Công ty VINEXAD sẽ phối hợp cùng các đối tác tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành làm đẹp, sản xuất - phân phối mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da, thiết bị cho spa - TMV (Mekong Beauty Show 2018) từ 14-16/6/2018 tới tại TP. Hồ Chí Minh.

Mekong Beauty Show 2018 sẽ có hơn 200 doanh nghiệp với hơn 250 gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm; dự kiến sẽ có hơn 150 VIP Buyer - Người mua B2B ở khu vực sông Mekong tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới thông qua triển lãm. Sự kiện cũng dự kiến sẽ thu hút hơn 12.000 khách tham quan trong suốt ba ngày diễn ra.

Đại diện ban tổ chức cho hay, để tăng tính kết nối, giao thương và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, tại triển lãm sẽ có loạt chuỗi sự kiện như: Hội nghị sản xuất mỹ phẩm với sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ Hiệp hội Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu công nghệ Nano Thái Lan - Nanotec Thailand, OSCARS Trung Quốc; Hội thảo công nghệ làm đẹp đến từ Pháp; Hội thảo Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam lần 2…

Theo đánh giá của Hiệp hội Mỹ phẩm, hương liệu và tinh dầu Việt Nam, Mekong Beauty Show là cầu nối quan trọng không chỉ cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong ngành làm đẹp mà còn giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận được các sản phẩm, công nghệ mới.

Thực tế cũng cho thấy, tại Mekong Beauty Show 2017, Câu lạc bộ nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam đã được khởi sướng thành lập với mục tiêu giúp các nhà phân phối/nhà sản xuất/nhà bán lẻ chia sẻ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Sau 1 năm thành lập, Câu lạc bộ nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam đã có 120 thành viên gồm các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn, MEDiCARE, TVR Corporation, Pharmacity, FIRMENICH, CENTDEGRES…

Theo đại diện câu lạc bộ này, kể từ khi thành lập tới nay câu lạc bộ đã thường xuyên tổ chức các hội thảo, hoạt động giao lưu - kết nối các thành viên tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; qua đó góp phần phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam. Vị này cũng cho biết các doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký trở thành thành viên của câu lạc bộ trong suốt thời gian diễn ra triển lãm Mekong Beauty Show 2018.

TIN LIÊN QUAN
Hơn 200 thương hiệu sẽ quy tụ tại Mekong Beauty Show 2018
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động