Hội chợ Thương mại, du lịch quốc tế Việt- Trung (Móng Cái- Đông Hưng) 2017

Thúc đẩy hợp tác kinh tế qua biên giới Việt- Trung

Sáng nay (17/10), tại Hạ Long, Hội nghị chiêu thương Hội chợ Thương mại, du lịch quốc tế Việt- Trung (Móng Cái- Đông Hưng) 2017 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 100  doanh nghiệp (DN) Quảng Ninh và Quảng Tây.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế qua biên giới Việt- Trung
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch thường trực TP Móng Cái trao đổi với pv Báo Công Thương về nét mới công tác chiêu thương cho Hội chợ năm nay

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dũng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tp Móng Cái cho biết: Từ năm 2006 đến nay, hai bên Móng Cái- Đông Hưng đã đồng tổ chức thành công 11 lần Hội chợ biên giới Việt - Trung tại thành phố Móng Cái (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc). Hiệu quả của các hội chợ ngày càng cao, thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, đặc biệt có sự tham gia của các tập đoàn kinh tế lớn, có uy tín của Việt Nam và Trung Quốc.

Năm nay, Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt – Trung (Móng Cái– Đông Hưng) năm 2017 là chương trình xúc tiến thương mại quốc gia được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa truyền thông, đại lộ Hòa Bình, TP Móng Cái, từ ngày 01/12 – 07/12/2017.

Hội chợ lần này được tổ chức ngay sau thành công của Lễ khánh thành cầu Bắc Luân II, cây cầu thứ hai nối liền thành phố Móng Cái và Đông Hưng vào ngày 13/9/2017 vừa qua cùng với công trình Cầu phao kết nối giữa Bến km 3+ 4 Thành Đạt (Móng Cái) với Bến Biên Mậu Đông Hưng (Trung Quốc) đã được Chính Phủ Việt Nam và Trung Quốc cho phép xây dựng. Quốc vụ viện Trung Hoa đã chỉ định cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng là một trong các cửa khẩu được xuất, nhập khẩu hoa quả, nông sản, hải sản dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 11/2017. Điều đó, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai địa phương Móng Cái – Đông Hưng nói riêng và tỉnh Quảng Ninh – Quảng Tây nói chung, tạo đà và lực cho các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch, thu hút đầu tư khu vực biên giới phát triển.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế qua biên giới Việt- Trung
Quang cảnh Hội nghị chiêu thương

Với chủ đề “Cùng hợp tác, cùng phát triển” và nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn được tổ chức theo hướng “mô hình cũ, tầm nhìn mới”, chương trình hội chợ năm nay, nhiều hoạt động hữu ích được tổ chức. Đặc biệt nhất là Hội nghị xúc tiến thương mại – du lịch theo hướng đổi mới, thiết thực và Hội thảo chủ đề “Mở rộng con đường hoa quả qua cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng” để kết nối mở rộng quan hệ hợp tác giữa với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hoa quả, nông sản , hải sản của Việt Nam và Trung Quốc.

Hai hoạt động quan trọng dự kiến có trên 500 DN, các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế tham dự, trong đó có thương gia sàn giao dịch hoa quả thập bát phương của Đông Hưng (Trung Quốc) và trung tâm giao dịch hoa quả Châu Á Thái Bình Dương của thành phố Móng Cái.

Các hoạt động này, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế qua biên giới, đẩy nhanh tiến độ mở các cửa khẩu mới, tìm ra đường đi mới, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường giao lưu kinh tế và hợp tác thiết thực giữa các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy thực hiện chiến lược dân giàu, biên giới giàu mạnh, láng giềng ổn định,…do các nhà khoa học kinh tế đầu ngành của các Viện nghiên cứu kinh tế Việt Nam, Trung Quốc trình bày. Đây cũng là dịp để các nhà lãnh đạo quản lý của tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Quảng Tây trao đổi những định hướng lớn, những vấn đề có tính chiến lược trên lĩnh vực phát triển thương mại, du lịch, tài chính, đầu tư tại khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái - Việt Nam và Khu khai phát thí điểm trọng điểm quốc gia thành phố Đông Hưng - Trung Quốc.

Ngoài ra, Hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ phong phú, như: Lễ hội đường phố trên tuyến phố đi bộ, hoạt động Liên hoan trên sông biên giới giữa thanh niên hai nước Trung – Việt (Đông Hưng – Móng Cái), giải quần vợt mỏ rộng, giải giao hữu Golf quốc tế mở rộng...

Tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Thủy- Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh nhấn mạnh: Hội chợ Thương mại- Du lịch quốc tế Việt- Trung là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia. Mặc dù kết quả khá tốt, nhưng chưa đạt được như kỳ vọng. Hai bên có nhiều hàng hóa độc đáo, tuy nhiên hàng hóa giới thiệu qua hội chợ chưa nhiều, đặc biệt lĩnh vực du lịch... Theo đó, ông Thủy mong muốn DN không nên bỏ cơ hội này, để mở rộng phát triển quan hệ TM- DL lên bước phát triển mới...

Thúc đẩy hợp tác kinh tế qua biên giới Việt- Trung
DN nêu vấn đề có chính sách đặc thù cho DN khởi nghiệp tham dự Hội chợ

Tại hội nghị, ban tổ chức trả lời nhiều câu hỏi của DN, giới báo chí về những nét mới trong công tác chiêu thương, cơ chế ưu đãi, chính sách đặc thù... cho các DN, đặc biệt DN khởi nghiệp, DN đưa hàng nông sản hoa quả xuất khẩu... tham gia sự kiện xúc tiến thương mại- du lịch quốc gia quan trọng này.

Xuân Phú- Vi Thu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP Móng Cái

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Mobile VerionPhiên bản di động