Thừa Thiên Huế: Vì sao chậm tiến độ di dời cột điện cao thế đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Dự kiến đến 30/9/2022, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện dự án di dời đường điện cao thế đoạn qua Thừa Thiên Huế chưa thực hiện.
Thừa Thiên Huế: Liên tiếp ngăn chặn các đường dây cung cấp ma tuý Vụ dùng súng táo tợn cướp tiệm vàng tại Thừa Thiên Huế: Động cơ gây án là gì? Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh hoạt động văn hoá đọc trong nhân dân

Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế cho biết, tại quyết định phê duyệt điều chỉnh cơ cấu Tổng mức Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 -2020 thì hạng mục chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư (Tiểu dự án di dời cột điện cao thế giao chéo cao tốc Cam Lộ - La Sơn) được Bộ Giao thông vận tải giao cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thực hiện. Tuy nhiên, cuối năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải giao lại cho tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư.

Thừa Thiên Huế: Vì sao chậm tiến độ di dời cột điện cao thế đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Hệ thống lưới điện cao thế giao chéo cao tốc Cam Lộ - La Sơn giao chéo từ nhà máy thuỷ điện Hương Điền vẫn chưa thực hiện di dời, thay thế

Sau hơn 1 năm khi được giao thực hiện Tiểu dự án di dời cột điện cao thế giao chéo cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đến ngày 15/5/2022 Sở Giao thông Vận tải có báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phối hợp, làm việc với các bên liên quan xây dựng kế hoạch triển khai đối với hạng mục di dời đường điện cao thế giao chéo dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Theo Sở Giao thông Vận tải, mặc dù hợp đồng khảo sát thiết kế cho hạng mục này được ký tháng 7/2021 nhưng do giai này đoạn dịch Covid-19 căng thẳng, cho đến tháng 12/2021 đoàn khảo sát thiết kế mới đến hiện trường thi công được. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Sở đã yêu cầu các nhà thầu khảo sát thiết kế đẩy nhanh tiến độ, chủ động liên hệ, cung cấp số liệu để lấy ý kiến các bên liên quan; dự kiến đến hết tháng 9/2022 công tác này sẽ hoàn thành cùng tiến độ hoàn thành tổng thể dự án.

Đồng thời, để đẩy nhanh tiến độ, Sở đã cùng phối hợp làm việc với các bên liên quan như Bộ Quốc phòng về công tác rà phá bom mìn, thoả thuận cao độ; các văn bản thoả thuận với chủ quản tài sản điện là Công ty cổ phần thuỷ điện Trường Phú, Công ty cổ phần thuỷ điện Hương Điền, Công ty cổ phần thuỷ điện BITEXCO-Tả Trạch. Phối hợp với Công ty truyền tải điện 2 về thiết kế hạng mục cải tạo các khoảng cột đường dây 220kV, 500kV, giao chéo cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Thừa Thiên Huế.

Ông Lê Công Diễn – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế cho biết, do đây là dự án điện cấp đặc biệt, cấp I nên hồ sơ thẩm tra, thẩm định, lấy ý kiến các bên liên quan cần phải đầy đủ trình tự, thủ tục mới triển khai được. Về giải phóng mặt bằng, Sở đã chủ động giao mặt bằng cho các huyện Phong Điền, T.X Hương Trà, T.X Hương Thuỷ, TP. Huế. Qua kiểm tra hiện trường, các vị trí cột điện cao thế giao chéo chỉ ảnh hưởng đến giai đoạn khai thác cao tốc, chưa ảnh hưởng đến giai đoạn thi công nên vẫn đảm bảo cho các nhà thầu thi công trên tuyến cao tốc an toàn, ông Lê Công Diễn cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, các chủ quản tài sản điện là Công ty cổ phần thuỷ điện Trường Phú, Công ty cổ phần thuỷ điện Hương Điền, Công ty cổ phần thuỷ điện BITEXCO-Tả Trạch cho rằng, so với kế hoạch đề ra thì kế hoạch thực hiện tiểu dự án rất chậm. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc vận hành nhà máy khi thực hiện thi công, di dời đường dây, cột điện.

“Nếu việc di dời cột điện vào mùa nắng thì công tác cắt điện, vận hành nhà máy sẽ dễ dàng thực hiện hơn, còn nếu qua mùa mưa lũ cắt điện, dừng vận hành thì việc thực hiện khó khăn, phức tạp”, đại diện nhà máy thuỷ điện cho biết.

Sau khi nhận công văn về việc thoả thuận thiết kế hạng mục Nâng cao khoảng cách an toàn các đoạn tuyến đường điện 110kV giao chéo cao tốc Cam Lộ - La Sơn của Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế thì các chủ đầu tư là chủ quản các nhà máy thuỷ điện (Công ty cổ phần thuỷ điện Trường Phú, Công ty cổ phần thuỷ điện Hương Điền, Công ty cổ phần thuỷ điện BITEXCO-Tả Trạch) đều nhất trí với phương án di dời và nâng khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đều kiến nghị thay đổi một số hạng mục tròn phần thiết kế dây dẫn (dây điện, dây chống sét, cáp quang…) để phù hợp với quy chuẩn của đơn vị và đề nghị toàn bộ chi phí thi công và giám sát công trình do chủ đầu tư chịu trách nhiệm hoàn toàn. “Chủ đầu tư xem xét hỗ trợ doanh nghiệp nếu xảy ra hiện tượng giảm phát điện do cắt điện kéo dài hoặc các ảnh hưởng khách quan khác trong thi công làm nhà máy phải dừng phát điện trong thời gian dài”, đại diện Công ty cổ phần BITEXCO – Tả Trạch đề nghị.

Đại diện Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (Ban Dự án 5), đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn cho biết, với năng lực thi công, tiến độ thực hiện dự án như hiện nay, dự kiến đến 30/9/2022 sẽ thông đường kỹ thuật toàn tuyến.

Ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế cho biết, mặc dù dự án được phê duyệt giai đoạn 2018-2019 nhưng đến tháng 12/2020 Bộ Giao thông Vận tải mới chuyển nhiệm vụ di dời điện cao thế này từ Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế thực hiện (căn cứ Quyết định 1701/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2020 của Bộ Giao thông Vận tải về điều chỉnh tổng mức và cơ cấu nguồn vốn).

“Sở Giao thông Vận tải đã nhanh chóng đấu thầu, khảo sát thiết kế để di dời điện nhưng giai đoạn này lại rơi vào giai đoạn chống dịch Covid-19 căng thẳng, với các chính sách chống dịch nghiêm ngặt, đơn vị tư vấn không thể triển khai khảo sát được nên dự án bị đình trệ 8 tháng”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế lý giải.

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài khoảng 98km, với tổng mức đầu tư khoảng 7.669 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Giai đoạn đầu Dự án được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng đường là 23m.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Bình: Nhiều nhiệm vụ đặt ra cho phát triển thương mại

Quảng Bình: Nhiều nhiệm vụ đặt ra cho phát triển thương mại

Nhiều nhiệm vụ đặt ra cho phát triển thương mại của tỉnh Quảng Bình năm 2025, trong đó tiếp tục tăng cường xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Tuyên Quang: Năm 2024 công nghiệp, thương mại giữ nhịp tăng trưởng

Tuyên Quang: Năm 2024 công nghiệp, thương mại giữ nhịp tăng trưởng

Theo Sở Công Thương Tuyên Quang, năm 2024, công nghiệp, thương mại trên địa bàn ổn định, giữ nhịp tăng trưởng tạo đà bứt phá trong năm 2025.
Công bố quyết định nhân sự Công an Lạng Sơn, Thái Bình

Công bố quyết định nhân sự Công an Lạng Sơn, Thái Bình

Về tin nhân sự địa phương tuần qua, Thứ trưởng Bộ Công an trao quyết định bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn.
Hà Nội quan tâm ứng phó sự cố trong lĩnh vực hoá chất

Hà Nội quan tâm ứng phó sự cố trong lĩnh vực hoá chất

Là trung tâm kinh tế của cả nước, nơi tập trung nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh, nên hoạt động ứng phó sự cố hoá chất luôn được UBND Thành phố Hà Nội quan tâm.
TP. Hồ Chí Minh cần làm gì để thực hiện khát vọng phát triển trong kỷ nguyên vươn mình?

TP. Hồ Chí Minh cần làm gì để thực hiện khát vọng phát triển trong kỷ nguyên vươn mình?

Chuyên gia đã có những đề xuất giúp TP. Hồ Chí Minh nắm bắt cơ hội thành đô thị toàn cầu, văn minh, hiện đại, ngang tầm với các đô thị lớn trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương nông sản, đặc sản

Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương nông sản, đặc sản

Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản…
Bình Dương: Xuất khẩu năm 2024 cán mốc gần 35 tỷ USD, thặng dư thương mại 10 tỷ USD

Bình Dương: Xuất khẩu năm 2024 cán mốc gần 35 tỷ USD, thặng dư thương mại 10 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Bình Dương đạt 59 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 34,5 tỷ USD, tăng 12,7% so cùng kỳ, thặng dư thương mại đạt 10 tỷ USD.
Năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng bứt phá hoàn thành các mục tiêu

Năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng bứt phá hoàn thành các mục tiêu

Năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 10%, GRDP đầu người (trừ dầu khí) đạt 9.620 USD. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,81%.
Mật mía Thạch Thành, hương vị Tết cổ truyền ở xứ Thanh

Mật mía Thạch Thành, hương vị Tết cổ truyền ở xứ Thanh

Tết Nguyên đán đã cận kề, người dân xứ Thanh lại tìm mua những chai mật mía Thạch Thành thơm ngon, đây là hương vị Tết cổ truyền lâu đời tại Thanh Hóa.
Ngành Công Thương Cần Thơ 2024: Dấu ấn từ những con số biết nói

Ngành Công Thương Cần Thơ 2024: Dấu ấn từ những con số biết nói

Trong năm 2024, ngành Công Thương TP. Cần Thơ đã ghi nhận nhiều thành tựu ấn tượng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.
Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024 bứt phá với tăng trưởng GRDP cao, xuất siêu ấn tượng, FDI vượt kế hoạch, khẳng định vị thế kinh tế đầu tàu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị cơ chế đẩy nhanh tiến độ dự án điện hạt nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị cơ chế đẩy nhanh tiến độ dự án điện hạt nhân

Về dự án điện hạt nhân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ Công Thương sớm tham mưu Chính phủ điều chỉnh đồng bộ quy hoạch tổng thể quốc gia.
Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

Ngày 22/12, Hợp tác xã (HTX) Nấm Tam Đảo đã khảo sát, tuyên truyền và có kế hoạch hỗ trợ giống cây dâu tằm nhằm khôi phục nghề cho người dân làng Nủ.
TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Trong giai đoạn từ năm 2022 - 2024, TP. Hải Phòng chi tổng cộng hơn 4.000 tỷ đồng cho chính sách thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức.
Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Ninh Thuận mong muốn góp sức, nguồn lực cùng cả nước đoàn kết, chung sức, quyết tâm xây dựng nhà máy điện hạt nhân, thực hiện khát vọng phát triển đất nước.
Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Với người dân Thuận Nam, trải qua 8 năm khó khăn do dự án dừng, giờ đây người dân hết sức tự hào vì quê hương mình có Nhà máy điện hạt nhân.
Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trong năm 2025, tỉnh Hậu Giang đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP ở mức 8,8%, trong đó phát triển công nghiệp là một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh.
Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Sau 8 năm “ngủ yên”, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận được đánh thức, báo hiệu một thời kỳ phát triển mới cho vùng đất vốn chỉ có cát trắng, nắng và gió.
Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Cụm công nghiệp Bắc Sơn 2 (Lạng Sơn) được đầu tư hơn 280 tỷ đồng, dự kiến thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước phát triển ngành công nghiệp địa phương.
Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Trong năm 2025, tỉnh Tây Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 8% GRDP, cùng với đó tỉnh sẽ rất chú trọng thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, bước sang năm 2025 tỉnh sẽ tập trung ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với mục tiêu phấn đấu tăng 10% so với năm 2024.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng (Bà Rịa - Vũng Tàu) được định hướng là khu công nghiệp kiểu mẫu, khu công nghiệp thông minh, sinh thái.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động