Thừa Thiên Huế: Kết nối nông sản, đặc sản trên nền tảng TikTok
Xúc tiến thương mại 04/03/2023 14:47 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch ThừaThiên Huế tổ chức ngày hội chia sẻ và kết nối doanh nghiệp và Creator Tiktok Việt Nam yêu sản phẩm đặc sản Huế.
Tại chương trình, 30 nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok và đội ngũ chuyên gia đào tạo Tiktok Việt Nam đã triển khai hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thừa Thiên Huế trên nền tảng Tiktok. Trong đó, tập trung hướng dẫn truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai hoạt động hiệu quả trên nền tảng TikTok.
![]() |
Hướng dẫn các bước thực hiện livestream và bán hàng trên nền tảng TikTok |
Đồng thời, hỗ trợ, tháo gỡ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tư vấn cho các doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển trên nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là kênh TikTok đang phát triển hiện nay. Ngoài ra, còn giúp gắn kết những người trẻ có nhiệt huyết và giàu đam mê, luôn khát khao tạo ra những sản phẩm sáng tạo, mới lạ và gây ấn tượng đối với khách hàng, tăng cường truyền thông cho các đặc sản tỉnh và kết nối những nhà sáng tạo nội dung với doanh nghiệp Huế.
Ông Trần Đức Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế cho biết, đây là dịp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có cơ hội tiếp cận với các Creator để ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, phân phối sản phẩm và được hướng dẫn tận tình trong quá trình đưa sản phẩm lên Tiktok shop, cách thức livestream trên kênh sao cho hiệu quả nhất.
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, trong kỷ nguyên của nền kinh tế số thì thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi quốc gia. Với sự phát triển của thương mại điện tử không chỉ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi mà còn đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu của người tiêu dùng cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó, mỗi cá nhân, doanh nghiệp, địa phương, quốc gia đều tập trung thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và biến thương mại điện tử thành công cụ để phát triển kinh tế xã hội.
![]() |
Thừa Thiên - Huế có nguồn nông sản, đặc sản dồi dào |
Là một địa phương mang nhiều dấu ấn văn hóa lịch sử cùng nhiều sản phẩm đặc sản truyền thống vô cùng nổi bật. Nguồn lực về văn hóa lịch sử, con người, cảnh quan thiên nhiên riêng có của mảnh đất Cố đô đang trở thành tài sản quý giá để tỉnh Thừa Thiên Huế khai thác, phát huy, vươn lên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đang ngày càng sôi động và chuyển mình trước thời đại khi mà thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, đặc biệt trên nền tảng Tiktok, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết thêm.
“Thông qua diễn đàn này, các chuyên gia, các doanh nghiệp, cán bộ công tác trong các lĩnh vực có liên quan sẽ tham gia hiến kế, cung cấp các giải pháp phát triển hiệu quả hoạt động truyền tải thông tin, kinh doanh hiệu quả sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra sự lan tỏa nhằm phát triển hơn nữa các ngành nghề truyền thống, gìn giữ các sản phẩm, giá trị văn hóa của Huế thông qua kênh thương mại điện tử Tiktok, giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản địa phương của Huế phát triển hơn nữa, đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương tin tưởng.
Ra mắt năm 2022, Tiktok Shop đã thu hút lượng quan tâm lớn từ người bán và người mua bên cạnh các sàn thương mại điện tử hay kênh bán hàng quen thuộc khác như Facebook, Lazada, Shopee… Việc quảng bá trên nền tảng Tiktok là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản Huế đi sâu vào hoạt động quảng bá sản phẩm tìm cơ hội phát triển trên nền tảng thương mại điện tử. Doanh nghiệp tham gia được đăng ký trưng bày gian hàng và livestream bán sản phẩm với các Creator nổi tiếng Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Đà Nẵng trưng bày hơn 250 sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà

Xuất khẩu sầu riêng đối diện với thách thức gì?

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục đối mặt với khó khăn

Khai mạc tuần lễ Thái Lan năm 2023 tại thành phố Cần Thơ

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2023: 3 nhiệm vụ lớn
Tin cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023

Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng và bình ổn giá

Xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng: Đồng bộ các nguồn lực

Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tập đoàn Messe Frankfurt

Mời tham dự Webinar “Cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa bang Andhra Pradesh và Việt Nam”

Bộ Công Thương tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Australia

Ngành giấy đẩy mạnh xúc tiến thương mại để vượt khó

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Xúc tiến thương mại: Tạo đầu ra ổn định cho nông sản Đắk Nông

TP.Hồ Chí Minh hợp tác phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ

Kết nối nông sản các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp phân phối

Nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Mexico

Thanh Hà lên phương án xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm

Gỗ Việt tìm cách chinh phục thị trường nội

Nhiều loại sợi, vải tự nhiên của Việt Nam xuất hiện tại triển lãm quốc tế

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ
