Trong đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt là 21 tỷ đồng, khu lưu trú du lịch là 3 tỷ đồng, khách hàng bán buôn nông thôn là 1,5 tỷ đồng và các cơ sở cách ly, chữa bệnh, y tế gần 300 triệu đồng.
Công nhân PC TTH kiểm tra cấp điện cho các khu vực có khu cách ly tập trung |
Theo đó, giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng được thực hiện trong ba tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11, tháng 12 năm 2020.
Các đối tượng khách hàng được giảm bao gồm: Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 theo quy định.
Khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông: giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.
Giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN và các đơn vị bán lẻ điện. Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cách ly y tế tập trung có thu phí.
Mức hỗ trợ giảm tiền điện như sau:Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bênh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.
Đối với nhóm khách hàng là đơn vị bán lẻ điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại – dịch vụ - sinh hoạt, thực hiện hoàn trả tiền điện tương ứng với số tiền các đơn vị này hỗ trợ các khách hàng trong địa bàn quản lý. Sau đó, PC TTH thực hiện lập hóa đơn hoàn trả tiền bán buôn điện trong tháng 12/2020 sau khi nhận hồ sơ giảm giá bán điện, giảm tiền điện.
Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc PC TTH cho biết, để thực hiện giảm giá điện, tiền điện đợt 2, Công ty đã đăng tải, niêm yết các văn bản liên quan về giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 đến khách hàng, cộng đồng trên trang tin điện tử Công ty (pcthuathienhue.cpc.vn) và truyền thông mạng xã hội nhằm kịp thời cung cấp thông tin để khách hàng biết. “Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện được hoàn trả cho khách hàng trong kỳ hóa đơn tháng 12/2020 hoặc các kỳ hóa đơn tiền điện tiếp theo. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng điện lực qua số máy 19001909 (24/7), hoặc phòng kinh doanh của PC TTH để được tư vấn, giải quyết”, ông Phúc cho biết thêm.