Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh buôn bán các mặt hàng nông, thủy sản ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang gặp khó khăn. Ngành chức năng đang triển khai các giải pháp “giải cứu” trước mắt và liên kết hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua thương mại điện tử.

“Giải cứu” nông sản tồn đọng

Ông Lê Văn Thành, ở xã Phú Dương, huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết: Gia đình ông đang nuôi gần 1.000 con vịt, theo chu kỳ vịt thả nuôi từ 52-55 ngày sẽ xuất bán; tuy nhiên, đến nay vịt thả nuôi gần 70 này nhưng vẫn chưa bán được. Theo ông Thành, số lượng vịt trên đạt trọng lượng 2,5-2,7 kg/con, do không bán được nên mỗi ngày gia đình phải bỏ tiền triệu để chi phí thức ăn, chưa kể công chăm sóc.

Không chỉ gà vịt bị ứ đọng mà các loại thủy sản cũng bị ảnh hưởng, ông Hoàng Kinh Kha ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Gia đình ông đang nuôi hơn 45.000 con cá diêu hồng, đã tới kỳ thu hoạch tuy nhiên nhiên cá vẫn chưa bán được do ảnh hưởng dịch Covid-19. “Trung bình mỗi ngày gia đình phải chi đến 3,5 triệu tiền thức ăn cho cá, nếu kéo thêm thời gian thì gia đình sẽ gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, mong chính quyền địa phương cũng như tỉnh có những chính sách hỗ trợ tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm để người dân tiếp tục ổn định sản xuất”, anh Kha nói.

Tương tự tại xã Quảng Thọ huyện Quảng Điền phải đối mặt với tình trạng ứ đọng với hơn 60 ha rau má, bình quân cho thu hoạch 6 tấn, trong khi đó chỉ tiêu thu được 3 tấn, 50% sản lượng còn lại buộc phải vứt bỏ hoặc làm thức ăn cho cá.

thua thien hue ho tro tieu thu san pham nong nghiep qua san thuong mai dien tu
Nhiều hộ dân, trang trại gia cầm được các đơn vị, ban ngành "giải cứu" tiêu thụ sản phẩm trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo ngành Nông nghiệp huyện Quảng Điền, đến thời điểm hiện nay toàn huyện Quảng Điền có hơn 29.500 con gia cầm, 21.700 con thủy cầm đến thời kỳ xuất chuồng nhưng không thể tiêu thụ được do ảnh hưởng của dịch covid -19. Qua tính toán bình quân mỗi trang trại gà có 5.000 con mỗi ngày tiêu tốn thức ăn 1 triệu đồng, nếu tình trạng này kéo dài thì người nông dân thì sẽ gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Trước khó khăn của nông dân, UBND huyện Quảng Điền đã huy động các tổ chức đoàn thể và các cơ quan vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, người lao động chung tay tiêu thụ các mặt hàng nông sản cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, ngành Nông nghiệp huyện cũng liên kết với công ty TNHH MTV Chăn nuôi Quốc Trung thực hiện thu mua số gà tồn đọng trong các trang trại với công suất thu mua 200 - 300 con gà/ngày; HTX Quảng Thọ cũng đang liên kết với các doanh nghiệp, công ty trên trên địa bàn để giúp nông dân tiêu thụ số rau tồn đọng.

Hỗ trợ tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử

Nhằm giúp người nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân trên địa bàn trong mùa dịch; đồng thời duy trì các hoạt động sản xuất, tạo việc làm, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên minh HTX tỉnh đã cho ra mắt "Sàn kinh tế hợp tác" (https://kinhtehoptac.com) để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

Trang "Sàn kinh tế hợp tác" hoạt động từ ngày 24/3/2020, trang cung cấp các thông tin về các sản phẩm nông nghiệp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; kết nối giữa nông dân, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua "Sàn kinh tế hợp tác", người dùng thực hiện giao dịch mua hàng trực tuyến thông qua thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, giao hàng tận nơi...

thua thien hue ho tro tieu thu san pham nong nghiep qua san thuong mai dien tu
San kinh tế hợp tác sẽ hỗ trợ cho các HTX, tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trong thời đại công nghệ 4.0

Ông Đặng Văn Chính – Phụ trách Sàn kinh tế hợp tác cho biết: Theo ước tính đến nay đã có trên 10 nghìn lượt truy cập "Sàn kinh tế hợp tác" với hàng nghìn người đăng ký thành viên và thông tin mua sắm. Từ ngày 24/3 đến nay, đã có một số lượng lớn hàng nông sản của người nông dân trong tỉnh được tiêu thụ với mức giá vừa đảm bảo cho người nông dân thu hồi nguồn vốn và mức lãi cơ bản để tái tại sản xuất trong thời gian tới.

Chị Nguyễn Thị Huệ - Giám đốc Công ty TNHH MTV Hữu Cơ Huế Việt cho biết: Sau chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, công ty đã thu mua hơn 6500 con gà vịt sạch từ các trang trại huyện Quảng Điền và Phong Điền. Sau khi thu mua Công ty giới thiệu sản phẩm trên Sàn Kinh tế hợp tác, trung bình công ty bán khoảng 100 con gà vịt sạch trong một ngày. “Việc hình thành "Sàn kinh tế hợp tác" dưới hình thức bán hàng và kết nối trực tuyến bước đầu đã góp phần tích cực trong hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho bà con nông dân cũng như định hướng phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử cho các doanh nghiêp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, chị Huệ chia sẻ.

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Sàn Kinh tế hợp tác là một công cụ rất hữu ích trong việc giúp người dân giải cứu những nông sản hiện nay đang tồn đọng do dịch Covid-19. Thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo Hôi doanh nhân, Hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương và người nông dân cùng trao đổi hợp tác nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chỉ đạo Sở Công Thương là đầu mối phối hợp với chính quyền các huyện làm việc trực tiếp với các hộ nông dân, cơ sở sản xuất để nắm bắt số liệu, số lượng yêu cầu cần hỗ trợ tiêu thụ.
Hầu Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động