Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary

Chiều 19/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary.
Thủ tướng đề nghị Công ty dược tầm cỡ toàn cầu đầu tư, chuyển giao công nghệ vào Việt Nam Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary

Hungary luôn bên cạnh Việt Nam trong những lúc khó khăn

Chiều 19/1 theo giờ địa phương, tại Budapest, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary.

Đại học Hành chính công quốc gia Hungary là tổ chức giáo dục và nghiên cứu hàng đầu của Hungary và từng là cái nôi đào tạo nhiều nhà lãnh đạo, nhà quân sự kiệt xuất của Hungary.

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong phát biểu chào mừng, TS. Gergely Deli, Hiệu trưởng Đại học Hành chính công quốc gia Hungary cho biết, cá nhân ông từng học tập tại Việt Nam, nghiên cứu về luật Việt Nam; Đại học Hành chính công Hungary cũng có mối quan hệ hợp tác rất tích cực với các trường đại học phía Việt Nam.

Ông bày tỏ ấn tượng với sự hiếu khách, nền văn hóa và hệ giá trị quốc gia của Việt Nam, cũng như sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam những năm qua; nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ với Việt Nam đối với Hungary trong bối cảnh hiện nay, cũng như ý nghĩa quan trọng trong phát biểu chính sách của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trong bài phát biểu trước đông đảo các đại biểu chính giới, quân sự, ngoại giao, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Hungary, các học giả, nhà nghiên cứu và sinh viên, Thủ tướng Phạm Minh Chính tập trung đề cập, phân tích về những ấn tượng với đất nước, con người Hungary; tình hình thế giới hiện nay; con đường, mục tiêu và chính sách của Việt Nam; quan hệ đối tác toàn diện, tình hữu nghị Việt Nam-Hungary.

Chia sẻ những ấn tượng về đất nước, con người Hungary, Thủ tướng đánh giá cao truyền thống học thuật, những đóng góp quan trọng của Hungary đối với tri thức, khoa học, nghệ thuật thế giới, đồng thời cho rằng cách tư duy, tiếp cận, phương pháp luận giải quyết các vấn đề của người Hungary có sự khác biệt, bản sắc rất riêng.

Gần đây nhất, TS. Katalin Kariko, người Hungary là một trong những người đầu tiên phát minh ra mRNA - công nghệ đang được sử dụng trong việc điều chế các loại vaccine phòng, chống COVID-19 tân tiến nhất thế giới, đã được giải Nobel y học năm 2023 và cứu sống hàng triệu người trước đại dịch.

Tại buổi thăm và làm việc, Thủ tướng đã chia sẻ khái quát về tình hình thế giới hiện nay, đồng thời, điểm lại những nét lớn về sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ đất nước; mục tiêu tổng quát, những định hướng lớn, quan điểm xuyên suốt, những bài học kinh nghiệm quý báu; những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử sau gần 40 năm đổi mới của Việt Nam, đặc biệt về đối ngoại và hội nhập.

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary
TS. Gergely Deli, Hiệu trưởng Đại học Hành chính công quốc gia Hungary phát biểu - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Thủ tướng, một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Việt Nam đạt được những thành tựu, kết quả thời gian qua là sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, trong đó có Hungary. Hungary là bạn bè truyền thống, là đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam tại khu vực Trung-Đông Âu (năm 2018).

Theo Thủ tướng, tuy xa cách về địa lý, Hungary và Việt Nam luôn luôn gần gũi về tình cảm, đoàn kết và gắn bó, giúp đỡ trong gần 3/4 thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai nước cũng có sự tương đồng về lịch sử và chia sẻ về nhiều giá trị chung.

Điểm lại những thành tựu và dấu ấn trong quan hệ hai nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Hungary trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển ngày nay của Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, Hungary luôn bên cạnh Việt Nam trong những lúc khó khăn, như trong thời kỳ chiến tranh. Gần đây nhất, Hungary là một trong những nước đầu tiên hỗ trợ Việt Nam về vaccine, đã chia sẻ hàng trăm nghìn liều vaccine cùng nhiều trang thiết bị y tế cho Việt Nam đúng vào thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh nhất, khi "mỗi liều vaccine cứu được một người", góp phần giúp Việt Nam khống chế đại dịch, phục hồi và phát triển.

Hungary cũng tích cực hỗ trợ Việt Nam trong quá trình đàm phán, ký EVFTA và là quốc gia thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA). Hungary là quốc gia cấp học bổng nhiều nhất cho sinh viên Việt Nam tại khu vực Trung-Đông Âu; là nước cấp nguồn viện trợ phát triển (ODA) lớn nhất cho Việt Nam trong khu vực Trung-Đông Âu.

Nhân dịp này, Thủ tướng chia sẻ với các sinh viên Việt Nam và Hungary về đam mê học tập, nghiên cứu, khát vọng vươn lên, tinh thần sẻ chia, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, từ đó có hướng đi phù hợp, góp phần xây dựng quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người, hài hòa lợi ích riêng trong lợi ích chung.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành hai nước đã chứng kiến các cơ quan, đơn vị hai nước trao 9 thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo.

Thúc đẩy phía Hungary sớm công nhận cộng đồng người Việt Nam là dân tộc thiểu số

Trong chương trình thăm chính thức Hungary, chiều tối 19/1 (giờ địa phương), tại thủ đô Budapest, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cũng đã tới thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Hungary có khoảng hơn 6.000 người và đang có xu hướng tăng lên. Cộng đồng người Việt tại Hungary chủ yếu sinh sống, làm việc, học tập ở thủ đô Bundapest và vùng lân cận.

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary
Thủ tướng và Phu nhân tới thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hungary - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Đại sứ, người Việt Nam lao động tại Hungary trong các lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xây dựng… Đặc biệt, với việc hàng năm Hungary dành cho Việt Nam 200 suất học bổng/năm nên số lưu học sinh Việt Nam tại Hungary đang ngày càng tăng lên.

Cùng với các hoạt động hợp tác của các bộ, ngành, địa phương Việt Nam với Hungary, cộng đồng người Việt Nam tại Hungary có nhiều hoạt động kết nối hợp tác, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; kết nối cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bà con đều thực hiện tốt pháp luật và hòa nhập tốt với cộng đồng sở tại; luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và hướng về quê hương, đất nước.

Tại buổi gặp mặt, bà con người Việt Nam tại Hungary bày tỏ vui mừng, tin tưởng trước bước phát triển vượt bậc, tương lai ngày càng tốt đẹp của đất nước, cũng như quan hệ không ngừng được vun đắp giữa Việt Nam-Hungary, nhất là với chuyến thăm rất thành công của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Hungary. Đặc biệt, bà con bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con người Việt tại Hungary.

Đại diện cộng đồng Việt Nam tại Hungary mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục hỗ trợ, kết nối các phong trào, hoạt động ở trong nước với nước ngoài nói chung và tại Hungary nói riêng; tiếp tục quảng bá văn hóa Việt Nam, trong đó có dạy, học tiếng Việt Nam ở nước ngoài; đề nghị với Hungary công nhận cộng đồng người Việt Nam tại Hungary là dân tộc thiểu số của Hungary; hướng dẫn, hỗ trợ cấp căn cước Việt Nam cho kiều bào; khuyến khích, tạo điều kiện, hỗ trợ để kiều bào tham gia vào một số công việc, dự án cụ thể, góp phần vào xây dựng, phát triển đất nước…

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Hungary đã đoàn kết, không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, có nhiều đóng góp cho nước sở tại, được đánh giá cao và đóng góp cho đất nước. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam tại Hungary nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Hungary, nhất là giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, trong đó có việc dạy-học tiếng Việt tại Hungary.

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary
Thủ tướng và Phu nhân cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hungary - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thông tin tới bà con về quan hệ Việt Nam-Hungary, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, quan hệ truyền thống hai nước đang phát triển rất tốt đẹp, sự tin cậy chính trị ngày càng cao; các lĩnh vực hợp tác khác như kinh tế, giáo dục, quốc phòng, an ninh… không ngừng phát triển. Đặc biệt, Hungary đánh giá rất cao cộng đồng người Việt Nam tại Hungary. Trong thành tựu quan hệ hai nước, có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, do sự lớn mạnh, đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary, ngay trong chuyến công tác này ông đã nhiều lần đề nghị Chính phủ Hungary tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho bà con làm ăn, sinh sống, học tập thuận lợi, trong đó có công nhận cộng đồng người Việt Nam tại Hungary là dân tộc thiểu số của Hungary.

Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, xây dựng cộng đồng ngày càng ổn định và phát triển; trở thành cầu nối vững chắc cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước; giữ gìn bản sắc dân tộc và quê hương; giáo dục con cháu về cội nguồn của mình, duy trì ngôn ngữ tiếng Việt.

Khẳng định, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chính sách thu hút nhân tài, cũng như hỗ trợ nghiên cứu khoa học đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Thủ tướng đề nghị các nhà khoa học, nhà nghiên cứu người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và ở Hungary nói riêng tham gia hệ sinh thái khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia và xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh…

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tiếp tục quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Trong đó, phải thiết lập cơ sở dữ liệu đầy đủ về người Việt Nam ở sở tại; thực hiện các thủ tục liên quan tới bà con thuận lợi nhất…

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thủ tướng Phạm Minh Chính

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tạo cơ hội để thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc và thế giới.
Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Không chỉ đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam, nhiều nhà đầu tư quốc tế còn bày tỏ mong muốn được tiếp tục rót vốn vào Việt Nam trong thời gian tới.
Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024 bên cạnh đầu tư, bao gồm cả đầu tư công,thu hút FDI, đầu tư tư nhân phải kể đến nông nghiệp và xuất khẩu...
Nhận diện thách thức tăng trưởng kinh tế năm 2024 và giải pháp

Nhận diện thách thức tăng trưởng kinh tế năm 2024 và giải pháp

Năm 2024, dự báo các rủi ro tiềm ẩn từ môi trường chính trị, kinh tế thế giới vẫn hiện hữu, tác động tiêu cực lên triển vọng phục hồi kinh tế của Việt Nam.
Cân nhắc bổ sung dịch vụ nền tảng số trung gian cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Cân nhắc bổ sung dịch vụ nền tảng số trung gian cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

VCCI có văn bản góp ý liên quan đến nội dung Dịch vụ nền tảng số trung gian quy mô lớn hoặc rất lớn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường bài bản.
Tăng trưởng GDP có thể đạt 7% trong năm 2024: Lãng mạn nhưng có cơ sở!

Tăng trưởng GDP có thể đạt 7% trong năm 2024: Lãng mạn nhưng có cơ sở!

Giám đốc Economica Việt Nam cho rằng, kịch bản tăng trưởng GDP 7% trong năm 2024 có chút lãng mạn, nhưng không phải là không thể.
Những động lực để kinh tế Việt Nam bứt tốc năm 2024

Những động lực để kinh tế Việt Nam bứt tốc năm 2024

Kinh tế Việt Nam năm 2024 có nhiều động lực tăng trưởng mới nhưng hiện thực hoá các động lực bằng thể chế và quyết tâm của doanh nghiệp mới quan trọng.
Chuyên gia WB: Nếu chọn một từ để miêu tả kinh tế Việt Nam năm 2023, thì đó là "kiên cường"

Chuyên gia WB: Nếu chọn một từ để miêu tả kinh tế Việt Nam năm 2023, thì đó là "kiên cường"

Ông Andrea Coppola, Chuyên gia kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam khẳng định: Mục tiêu tăng trưởng GDP của Việt Nam từ 6% - 6,5% cho năm 2024 là đầy tham vọng.
Kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025: Thách thức không nhỏ!

Kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025: Thách thức không nhỏ!

Theo Tổng cục Thống kê, để kinh tế số đạt khoảng 20% GDP vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội XIII đưa ra là một thách thức không nhỏ đối với Việt Nam.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất khẩu giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất khẩu giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại.
6 nhóm giải pháp giúp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

6 nhóm giải pháp giúp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6%- 6,5%, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cần kiên trì thực hiện 6 nhóm giải pháp.
Chuyển đổi 10 ha đất lúa phải trình Thủ tướng

Chuyển đổi 10 ha đất lúa phải trình Thủ tướng

Đây là thông tin được lãnh đạo tỉnh Phú Yên đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác 2023, triển khai nhiệm vụ 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 31/12.
Bộ Công Thương họp tìm giải pháp gỡ khó để phát triển điện khí, điện gió ngoài khơi và Hydrogen

Bộ Công Thương họp tìm giải pháp gỡ khó để phát triển điện khí, điện gió ngoài khơi và Hydrogen

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất Hydrogen, triển khai các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi.
Đà Nẵng đưa 6 kiến nghị để phát triển ngành Công Thương

Đà Nẵng đưa 6 kiến nghị để phát triển ngành Công Thương

Bên cạnh những kết quả đạt được của ngành Công Thương Đà Nẵng trong năm 2023, 6 nội dung đã được địa phương này kiến nghị nhằm tạo động lực phát triển.
Cần sớm có cơ chế đặc thù cho điện gió ngoài khơi và điện khí

Cần sớm có cơ chế đặc thù cho điện gió ngoài khơi và điện khí

Đây là ý kiến thống nhất của các đại biểu tại cuộc họp Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió ngoài khơi và điện khí theo Quy hoạch điện VIII.
COP28: Vấn đề nào sẽ được thảo luận trong tuần thứ 2 của hội nghị?

COP28: Vấn đề nào sẽ được thảo luận trong tuần thứ 2 của hội nghị?

Sau 1 tuần diễn ra Hội nghị COP28, các quốc gia đã đạt được những kết quả nổi bật tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh cãi sẽ được thảo luận trong tuần tới.
Cải tổ ngành Thủy sản không chỉ để gỡ "thẻ vàng" IUU

Cải tổ ngành Thủy sản không chỉ để gỡ "thẻ vàng" IUU

Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tại hội nghị đối thoại với ngư dân tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước"

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước"

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhắn nhủ ngư dân rằng: Bảo vệ nguồn lợi thủy sản là bảo vệ chính mình và thế hệ tương lai, đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước".
Cơ hội kết nối đầu tư tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Cơ hội kết nối đầu tư tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Diễn đàn Horasis châu Á 2023 tạo điều kiện nâng cao năng lực quản trị, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 3 định hướng hợp tác trong G77

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 3 định hướng hợp tác trong G77

Chiều 2/12 theo giờ địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G77 về BĐKH nhân dịp Hội nghị COP28.
Bài 2: Bản lĩnh, trách nhiệm người đứng đầu

Bài 2: Bản lĩnh, trách nhiệm người đứng đầu

Cử tri, nhân dân đánh giá cao chất lượng phiên chất vấn, nội dung chất vấn đã đi đúng - trúng, thậm chí xoáy sâu vào các vấn đề dư luận đang đặc biệt quan tâm.
Hơn 500 nhà Lãnh đạo và CEO tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Hơn 500 nhà Lãnh đạo và CEO tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Từ ngày 3 đến 5/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài báo chí

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài báo chí

Ngày 01/12/2023, tại Lâm Đồng, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Vinamilk tổ chức chương trình tập huấn cho lãnh đạo các cơ quan báo chí.
Các nước tiểu vùng sông Mê Kông nỗ lực đối phó ô nhiễm khói mù xuyên biên giới

Các nước tiểu vùng sông Mê Kông nỗ lực đối phó ô nhiễm khói mù xuyên biên giới

Bộ NN&PTNT chủ trì tổ chức Hội nghị cấp Bộ trưởng các nước tiểu vùng sông Mê Kông thực hiện Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới lần thứ 12.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động