Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hậu Giang: Tỉnh xác định công nghiệp là một trong 4 trụ cột phát triển

Ngày 16/7, tại Hậu Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát khu bảo tồn thiên nhiên tại Đồng bằng Sông Cửu Long Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Hậu Giang

Cùng dự hội nghị với Thủ tướng Phạm Minh Chính có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp...và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu và đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hậu Giang: Tỉnh xác định công nghiệp là một trong 4 trụ cột phát triển
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hậu Giang
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hậu Giang
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hậu Giang
Thủ tướng và đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ đi trước

Nắm bắt thời cơ, tận dụng tiềm năng, lợi thế để tăng tốc, bứt phá

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: Với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án.

Đồng thời, Hội nghị là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh.

Ngoài ra, Hội nghị còn là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hậu Giang
Ông Đồng Văn Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

Tại hội nghị, tỉnh Hậu Giang đã trình bày một "bức tranh" toàn cảnh về những tiềm năng, lợi thế hiện có của địa phương khi giữ vị trí là vùng trung tâm của vành đai đô thị hóa đồng bằng sông Cửu Long, là cửa ngõ của khu vực Nam Sông Hậu, kết nối các trung tâm đô thị trong vùng với các khu vực kinh tế khác của cả nước. Giao thông đường bộ, đường thủy thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa và có khả năng kết nối, thông tuyến với vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh lân cận. Bên cạnh sự thuận lợi từ vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, Hậu Giang còn có sức bật lớn nhất là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị đã góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp có sự phát triển vượt bật, thu hút được nhiều thành phần kinh tế tham gia, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp trong ngành công nghiệp – xây dựng, khu vực kinh tế ngoài nhà nước tăng nhanh và chiếm tỷ trọng cao nhất.

Toàn tỉnh hiện có 235 doanh nghiệp và 4.967 cơ sở cá thể hoạt động sản xuất công nghiệp, tỉnh đã thành lập 02 khu công nghiệp và 08 cụm công nghiệp, với tổng diện tích là 1.078 ha; lũy kế đến nay đã thu hút được 114 dự án, có 77 dự án đi vào hoạt động, tổng mức đầu tư của các dự án là 77.599 tỷ đồng và 3.802,5 triệu USD; tổng diện tích đất 2 khu và 8 cụm công nghiệp đã cho thuê là 600 ha, tỷ lệ đất được lấp đầy 77,3% tổng diện tích; giải quyết việc làm cho trên 35.000 lao động.

Các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp đã đóng góp gần 70% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Đến năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 41.785,06 tỷ đồng, tăng gần 12 lần so với năm 2004, chiếm hơn 81% cơ cấu khu vực II (công nghiệp, xây dựng) và gần 20% cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, công nghiệp Hậu Giang đã có sự chuyển dịch từ gia công, sản xuất hàng hóa thô sang chế biến sâu trong một số lĩnh vực chế biến thủy sản, nông sản. Chuyển dịch nội ngành công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ và tích cực theo đúng định hướng tái cơ cấu ngành.

Tại Hậu Giang, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo bao gồm: Chế biến thực phẩm, dệt may, da giày, sản xuất đồ uống, vật liệu xây dựng và sản xuất giấy, bao bì là ngành chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu ngành công nghiệp, đóng góp lớn vào GRDP của tỉnh với nhiều doanh nghiệp có quy mô trung bình đến lớn, giá trị xuất khẩu cao. Bên cạnh đó, phát triển năng lượng tái tạo là thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là điện mặt trời, điện gió và điện sinh khối.

Hiện Hậu Giang cũng đã đề ra nhiều cơ chế nhằm vận dụng linh hoạt các chính sách của Chính phủ Việt Nam, trên cơ sở vừa phù hợp với lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế, vừa đáp ứng môi trường cạnh tranh lành mạnh trong khu vực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào Hậu Giang. Trong đó, tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết nhanh chóng các kiến nghị của nhà đầu tư qua việc phân cấp và tập trung đầu mối cho các cơ quan chuyên ngành. Hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động theo yêu cầu của doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường và nguồn nguyên liệu chế biến đạt chất lượng cao. Hậu Giang đã ban hành các chính sách ưu đãi đầu tư trong các lĩnh vực: Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2020-2025. Chính sách khuyến khích đầu tư; chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp; chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Chính sách hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Hậu Giang có 08 đơn vị hành chính với 02 thành phố, 1 thị xã và 05 huyện. Trong đó, 7 đơn vị được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư theo địa bàn có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn và 1 đơn vị thuộc địa bàn có điều kiện KT-XH khó khăn. Do đó, khi đầu tư vào tỉnh Hậu Giang nhà đầu tư được hưởng ưu đãi tối đa về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu máy móc thiết bị tạo tài sản cố định, tiền thuê đất, thuê mặt nước và tiền chuyển mục đích sử dụng đất... tùy vào trường hợp cụ thể sẽ có mức ưu đãi phù hợp.

Không chỉ có chính sách khuyến khích với nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư, mà Hậu Giang còn có lợi thế rất lớn kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ khi đây là tỉnh có dòng sông Hậu, một trong 2 nhánh sông lớn của sông MêKông, là trục đường chính vào cảng quốc tế Cái Cui, Cần Thơ đáp ứng cho tàu từ 10.000 tấn - 20.000 tấn. Hậu Giang còn có kênh Xáng Xà No, kênh Quản lộ Phụng Hiệp là đường thủy quốc gia từ Thành phố Hồ Chí Minh xuyên đồng bằng đổ ra biển Tây, nối các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đi Campuchia, biển Đông và các nước Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Hậu Giang còn có 02 đường cao tốc sẽ đi qua địa bàn: Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ, Sóc Trăng dự kiến hoàn thành trong năm 2026, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang dài 37 Km; Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, dự kiến khởi công giai đoạn 2021-2025 và hoàn thành sau năm 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang dài 36,7 Km.

Hiện nay, quỹ đất của Hậu Giang còn rất nhiều, lại có vị trí tiếp giáp với TP. Cần Thơ - trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gần sân bay, cảng biển... nên tỉnh có nhiều lợi thế trong phát triển bất động sản công nghiệp, đô thị, logistics.

Đáng chú ý, nhằm tận dụng, nắm bắt những tiềm năng lợi thế vốn có, những năm qua, Hậu Giang đã sớm đưa ra đề án phát triển công nghiệp. Theo đó, phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hậu Giang được phê duyệt đã xác định mục tiêu đến năm 2050 là xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng đất của các cụm công nghiệp. Nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp trong các cụm công nghiệp và góp phần đóng góp vào quy mô tăng trưởng toàn ngành công nghiệp của Hậu Giang. Bên cạnh đó, hình thành được một số cụm công nghiệp hiện đại, phát triển được một số cụm liên kết ngành công nghiệp, doanh nghiệp công nghiệp trong nước có quy mô lớn, đa quốc gia, có năng lực cạnh tranh quốc tế. Tỷ trọng giá trị sản phẩm công nghiệp công nghệ cao trong các ngành chế biến, chế tạo đạt tối thiểu 45% vào năm 2030; cơ cấu lao động trong khu vực công nghiệp đến năm 2025 chiếm 15,93% trong tổng số lao động trên địa bàn tỉnh; tỷ lệ lao động trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ đạt trên 70% vào năm 2030. Đến năm 2025, dự kiến Hậu Giang sẽ phát triển được 10 cụm công nghiệp. Tổng số cụm công nghiệp toàn tỉnh ít nhất là 15 cụm công nghiệp đến năm 2050.

Đối với quy hoạch phát triển công nghiệp. Hiện nay tỉnh Hậu Giang được Chính phủ phê duyệt quy hoạch và đang phát triển 02 khu công nghiệp, diện tích khoảng 492 ha, với tỷ lệ lấp đầy trung bình 80%. Định hướng Đề án quy hoạch phát triển khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã quy hoạch mới 08 Khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, với tổng diện tích khoảng 2.233 ha, đồng thời giữ nguyên diện tích các khu công nghiệp hiện hữu, tiếp tục kêu gọi lấp đầy diện tích còn lại. Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có cùng với chính sách thông thoáng, Hậu Giang cam kết sẽ làm tất cả, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho các nhà đầu tư đến với mảnh đất này.

Đẩy mạnh phát triển 4 trụ cột, 3 đột phá

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cho biết, chiến lược phát triển Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025 là cải thiện vị trí xếp hạng về quy mô kinh tế, với mục tiêu phát triển nhanh hơn bình quân của cả nước; tăng thu ngân sách, với mục tiêu giai đoạn 2021-2025, mỗi năm tăng thu nội địa 1.000 tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2025, tăng gấp 2 lần so với giai đoạn 2015 - 2020.

Cùng với đó, cải thiện môi trường cạnh tranh của tỉnh; tập trung đầu tư hạ tầng cho tăng tốc phát triển. Giai đoạn 2026 - 2030, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đạt 8 - 10%, thu ngân sách đạt 13.000 tỷ đồng, tỉnh sẽ cơ bản tự chủ ngân sách.

Hậu Giang xác định 3 đột phá chiến lược là: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức chủ chốt, lãnh đạo các cấp, kể cả nguồn nhân lực ngoài nhà nước (doanh nghiệp, hợp tác xã...); hoàn thiện, đồng bộ các cơ chế chính sách, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông.

Theo ông Nghiêm Xuân Thành, 4 trụ cột phát triển của tỉnh thời gian tới là công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Cụ thể, trong phát triển công nghiệp, định hướng của tỉnh là thu hút doanh nghiệp đầu tư tạo ra sản phẩm, giải quyết công ăn việc làm, thu hút lao động làm việc từ các tỉnh, thành phố khác trở về theo quan điểm “ly nông bất ly hương”; doanh nghiệp sử dụng ít đất; có đóng góp ngân sách lớn trên địa bàn, đồng thời đảm bảo môi trường hệ sinh thái.

Ông Nghiêm Xuân Thành cho rằng, bên cạnh việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, kỹ thuật (điện, nước...) đồng bộ, thì việc cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện là rất quan trọng để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào tỉnh. Tỉnh cam kết cải thiện mạnh mẽ về môi trường đầu tư với thủ tục nhanh chóng, minh bạch, rõ ràng.

“Quan điểm của tỉnh là thay đổi tư duy từ ‘cho phép’, ‘cấp phép’ sang ‘phục vụ’, trên cơ sở xây dựng một văn hóa, một ngôn ngữ chung vì lợi ích hài hòa giữa chính quyền - người dân - doanh nghiệp, tránh tình trạng trên thì mở nhưng dưới lại khép”, ông Thành chia sẻ.

Trong thời gian tới, Hậu Giang định hướng quan tâm, mời gọi, thu hút đầu tư với doanh nghiệp, đóng góp lớn cho ngân sách gồm: Các ngành nghề, dự án có hàm lượng công nghệ cao, đóng góp lớn cho ngân sách. Các doanh nghiệp, dự án có tác động lan tỏa, sử dụng các dịch vụ và đầu vào nội tỉnh, thu hút nguồn lao động tại địa phương, tạo việc làm ổn định. Các doanh nghiệp, dự án sử dụng ít đất, tác động đến môi trường, mang tính bền vững.

Đối với lĩnh vực công nghiệp, Hậu Giang ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp, dự án công nghiệp có tiềm năng, đóng góp lớn vào ngân sách, doanh nghiệp sử dụng lao động trong tỉnh. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp.

Với những định hướng thu hút, Hậu Giang sẵn sàng chào đón và đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hợp tác, đầu tư. Nhất quán nhận thức và hành động "thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang", với cam kết đồng hành: Thực hiện phương châm "2 nhanh, 3 tốt" đó là "nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư" và "cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt". Thực hiện tốt mô hình chính quyền điện tử, chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ người dân. Cải cách hành chính mạnh mẽ, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi nhất, tốt nhất cho các doanh nghiệp, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đầu tư xuống dưới 50% so với quy định. Hệ thống chính trị trong tỉnh cam kết đồng hành cùng với doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động đầu tư tại địa phương, với quan điểm xuyên suốt "Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui".

Với phương châm "Đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng", chúng tôi cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại tỉnh Hậu Giang. Qua Hội nghị này, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Hậu Giang mong muốn lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, qua đó có những hỗ trợ kịp thời, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện dự án hiệu quả"- lãnh đạo tỉnh Hậu Giang khẳng định.

Đồng thời, thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cách minh bạch, cụ thể những lợi thế, tiềm năng và những dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng thời, Hội nghị cũng là dịp để chính quyền tỉnh Hậu Giang thể hiện sự cầu thị, quyết tâm mạnh mẽ đưa Hậu Giang vươn lên, phát triển nhanh, bền vững, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân.

Hội nghị cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của lãnh đạo các bộ, ngành phát biểu làm rõ hơn về tiềm năng, cơ hội phát triển của tỉnh Hậu Giang và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung như: Tận dụng được kinh nghiệm của các tập đoàn lớn. Đồng thời, Hậu Giang cũng cần chủ động liên kết với các địa phương trong vùng. Ngoài ra, Hậu Giang cũng cần minh bạch thông tin trong việc thu hút đầu tư, có cơ chế thu hút các ngành khai thác tiềm năng, thế mạnh, chuyển đổi tư duy phát triển công nghiệp, coi đây là trọng tâm đột phá kinh tế nhưng phải phục vụ chế biến nông sản, thủy sản. Hậu Giang cũng cần chuẩn bị tốt hạ tầng như điện, giao thông...là yếu tố quyết định đến việc đầu tư của doanh nghiệp.

Tại Hội nghị này, tỉnh Hậu Giang trao chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; ký biên bản ghi nhớ đầu tư và ký kết hợp tác đầu tư...Đồng thời, Hậu Giang cũng giới thiệu và công bố quyết định thành lập ban chỉ đạo xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Hậu Giang do ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng bản.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị này, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã có bài phát biểu gợi mở để phát triển công nghiệp, thương mại cho Hậu Giang và các nhà đầu tư. Báo Công Thương sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Nguyễn Cường - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: công nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Đoàn công tác của UBND TP. Hà Nội làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình về hợp tác phát triển giữa hai địa phương và các nhiệm vụ trong thời gian tới.
Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ, làm việc với Công an tỉnh Phú Thọ về triển khai Đề án 06.
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát công trường xây dựng dự án nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng nay 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Tối ngày 17/4 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba.

Tin cùng chuyên mục

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Trong dòng chảy hội nhập, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tiếp tục khẳng định giá trị, niềm tự hào về sức mạnh tinh thần, văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào sáng ngày 27/6/2024.
Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Việc triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới cao tốc.
Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 17/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.
Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển, cần được bảo tồn và phát huy.
Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Sáng 17/4, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).
Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên.
Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023.
Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể hơn về các loại thuốc được kinh doanh, các hình thức kinh doanh được thực hiện theo phương thức thương mại điện tử.
CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

Ông Tim Cook kiến nghị một số nội dung hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới.
Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Phó Thủ tướng yêu cầu, cần có sự thống nhất, đồng bộ giữa Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023.
Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Chính phủ Cuba sẽ tìm cơ chế, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba.
Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Chuyến thăm Cuba của Phó Thủ tướng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa hiểu biết, gắn bó, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Cuba.
4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

Tăng trưởng GDP quý I/2024 có nhiều tín hiệu tích cực, song vẫn đối mặt với những khó khăn. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5%, Việt Nam cần lưu ý 4 vấn đề.
Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Chương trình yêu cầu nhiệm vụ và giải pháp về công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần hướng tới cách làm mới, sáng tạo.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Mối quan hệ đoàn kết, tin cậy giữa Việt Nam - Cuba không ngừng phát triển mạnh mẽ, ngày càng thực chất, hiệu quả trong các cơ chế đối thoại và hợp tác.
Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao vừa chủ trì họp báo công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát UPR chu kỳ IV của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

UBTVQH cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.
Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động